mercredi 25 mai 2011

LỜI CẢM ƠN VÀ MỜI GỌI LẦN 34



HIỆP THÔNG ĂN CHAY CẦU NGUYỆN & HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT
CHO SỐ ĐỒNG BÀO QUỐC NỘI ĐANG GẶP KHÓ KHĂN
+ VÌ KHÔNG ĐI BẦU QUỐC HỘI - HĐND CS ĐỘC DIỄN CN 22-5-2011
+ CHỐNG GIẶC TÀU - TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CSVN
& THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ TỰ DO DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG
VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH.
Của Linh mục Tù nhân Lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý
Huế,  CN 22 tháng 5 năm 2011
Kính thưa Đồng bào Việt Nam thân yêu trong và ngoài Nước,
1. Hôm nay, khắp cả Nước Việt Nam, khá nhiều Đồng bào, Nhân sĩ Trí thức, Giáo sư, Giáo viên, Chức sắc Tôn giáo… KHÔNG ĐI BẦU QH & HĐND do CS độc diễn. Một số Linh mục, Tu sĩ và Tín hữu Công giáo đã đồng loạt, thay vì đi bầu cử, đã đến Nhà Thờ cầu nguyện suốt ngày hôm nay. Tin sơ khởi : Đức TGM Huế, 2 Đức Giám mục GP Vinh, nhiều LM vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, nhiều Tu sĩ của cả Tu viện (như Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn…) không đi bầu. Một số LM sáng nay sau Thánh Lễ kêu gọi Giáo dân không đi bầu vì thiếu công bằng. Ngay cả trong Nhà Chung Huế này tôi chưa biết có ai đi bầu không, chỉ thấy ai cũng cười đùa rất mỉa mai. (Theo tôi biết, sẽ có bản tin & hình ảnh của các phóng viên nghiệp dư).
Điều tôi mong ước mọi Đồng bào đặc biệt quan tâm là đã có ít nhất hơn 500 sinh viên, sẵn sàng nếu vì không đi bầu mà : bị đuổi học, không được cấp bằng tốt nghiệp, ghi hạnh kiểm kém-xấu vào bằng tốt nghiệp để các em khó xin việc làm, hoặc các thủ đoạn đê hèn khác… thì đồng loạt noi gương sinh viên Nguyễn Anh Tuấn ngay, đồng thời phát đơn kiện Ban Giám hiệu các trường Đại học đã xâm phạm quyền tự do bầu cử của công dân bằng các thủ đoạn đê hèn. (Đính kèm các tài liệu cần tham khảo).
Các Công dân khác, nếu vì không đi bầu mà bị sách nhiễu, đàn áp thì chúng ta phải giúp họ đương đầu với các trò áp bức bẩn thỉu đó của bạo quyền độc tài toàn trị CSVN.
Kính xin Đồng bào luôn hiệp thông cầu nguyện cho các Đồng bào quốc nội này.
2. Nhận thức và xác tín rằng : Việc chuyển đổi tâm hồn con người là công trình của Đấng Tạo Hóa, chính Ngài là Chủ lịch sử và hòa bình nhân loại. Vì thế, ngày 26-9-2010 và mỗi Chúa nhật (CN) sau đó, tôi đã liên tiếp Mời Gọi mọi giới Đồng bào trong và ngoài Nước, từ ngày 01-10-2010 và các CN, mồng 1 & 15 mỗi tháng : Hiệp thông ăn chay cầu nguyện tại nhà và tại nơi thờ tự chung, giúp toàn Dân tiến hành thành công Quốc vụ DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM, CHỐNG LẠI QUỐC NẠN TÀU CỘNG XÂM LƯỢC VIỆT NAM, CHỐNG BẤT CÔNG - ĐÒI CÔNG LÝ CHO TOÀN DÂN,  đặc biệt việc TẨY CHAY BẦU CỬ QUỐC HỘI CS ĐỘC DIỄN HÔM NAY.
Cầu nguyện là công việc ưu tiên hàng đầu, bất cứ ai cũng có thể làm bất cứ lúc nào và ở đâu, cho hòa bình nhân loại, thắng CS duy vật vô thần và cho mọi người ngày càng thiện hảo.
Ý thức được trách nhiệm nặng nề, một số Quí vị và Bạn hữu trong và ngoài Nước đã quyết định nhịn ăn 1-2 bữa vào các CN, mồng 1 & 15 mỗi tháng. Đặc biệt hôm nay một số Tín hữu Công giáo đã đồng loạt, thay vì đi bầu cử, đã đến các Nhà Thờ cầu nguyện suốt ngày cho Quốc vụ rất khó khăn gian khổ này, cho bao nhiêu nạn nhân bị giết, bị bắt, bị đàn áp đủ mọi cách, và cho các tù nhân CSDCHB được sớm tự do đầy đủ…
          3. Đồng bào hải ngoại đã hưởng ứng mạnh mẽ Cao trào Tẩy chay Bầu cử trong Nước bằng nhiều hình thức phong phú như Cầu nguyện, Biểu tình, Hội luận, Vận động chính trường quốc tế, Tác động truyền thông quốc tế, Hỗ trợ quốc nội bằng tinh thần và vật chất... Chắc chắn các việc này đã phát sinh hiệu quả chưa thống kê ngay được.
Xin chân thành tri ân việc hiệp thông cầu nguyện và các hoạt động khác của mọi Đồng bào quốc nội và hải ngoại khắp nơi.
4. Các Dân tộc cuối cùng đều thoát khỏi ách độc tài. Tại sao Dân tộc Việt Nam chưa ? Chỉ vì chúng ta chưa biết ĐỒNG TÂM HIỆP LỰC. Điều rất dễ hiểu này lại rất khó làm. Chúng ta chỉ còn cách cùng kiên trì giúp nhau học & làm. Không có lựa chọn nào khác.
5. Để hiệp thông với mọi giới Đồng bào trong và ngoài Nước đang liều mình dấn thân trong các Cao trào chung cục này, hôm nay vẫn mặc áo trắng và nhịn ăn 2 bữa sáng-trưa và các CN, 1 & 15 mỗi tháng tiếp theo. Trân trọng kính mời hiệp thông cầu nguyện liên tục ngày đêm, nếu được thì ăn chay kèm theo.
Kính mời gọi từ Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế, 22-5-2011
Linh mục Tù nhân Lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý, 69 Phan Đình Phùng, Huế.