mardi 17 mai 2011

Đảng cộng sản VN đang bỏ ngỏ

15 mai 15:41

Chúng ta đều biết bỏ ngỏ như Đà nẳng bỏ, ngỏ, Huế bỏ ngỏ, Saigon bỏ ngỏ tức là những thành phố này không còn được bảo vệ nữa.
Về mặt trận truyền thông thì đảng cộng sản dần dần bỏ ngỏ trên những diễn đàn mạng trong vòng cà năm nay rồi.

Khoảng 2 năm trước thì trên mạng luôn luôn có những thành phần trẻ phản hồi lại những nhà đấu tranh dân chủ, bây giờ thì tỉ lệ chọi gần như là 1 chọi 10 hay thậm chí 20.

Phần nhiều những còm sĩ của ĐCS chiến đấu bảo vệ Bác sau một hồi thì đuối lý và biến đi, để lại chiến trường trở thành vùng oanh kích tự do. Khi vùng oanh kích tự do được thiết lập thì những “khán giả” quan sát chiến trận được thuyết phục và từ đó, phe ta ngày càng hùng hậu. Một phần người dân quá chán ghét chế độ này nên không ai thiết tha bênh vực cho nó nữa, cộng thêm những đợt bảo giá, phá giá vnd, xăng điện lên giá đã nung nấu lòng dân thêm nữa (tôi nghĩ bước ngoặc là bảo giá đấy).

Đọc bài báo dưới đây “Không để HSSV viên tổ chức, tham gia các CLB mang tính tự phát” thì thấy đảng ta đang rất lo lằng về tình hình của sinh viên học sinh và đảng ta đang đem dao to búa lớn để nắm lại những gì đã mất. Sự kêu gọi đại trà như thế này chứng tỏ là hệ thống chỉ đạo nội bộ có vấn đề. Những lời kêu gọi trong tuyệt vọng như sau: Trích “Tăng cường quản lý hoạt động của các CLB trong HSSV, không để HSSV tổ chức và tham gia các CLB mang tính tự phát, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.” Hết trích

Những lời kêu gọi như thế này: Trích” “Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên và HSSV chủ trương của Đảng” hết trích, chứng tỏ đảng ta đang lo lắng cuộc chiến thông tin với lề trái đang dần dần thua cuộc. Trích “Kiên quyết không để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, lôi kéo, kích động HSSV và cán bộ, giáo viên tham gia hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.” hết trích.

Nếu chỉ một bài viết dưới đây thôi cũng không có gì lo lắng cho đảng ta lắm, nhưng gần đây, thêm 3 bài này nữa làm lộ rõ sự lo sợ của đảng ta với giới trẻ hiện nay.

1.
http://www.facebook.com/l/97565Sd1YNJUt0C-ABMj_KhVSLA/tintuchangngay1.wordpress.com/2011/05/14/vn-kho-phat-tri%e1%bb%83n-d%e1%ba%a3ng-va%cc%80-doan-vien-tr%e1%ba%bb/
VN khó phát triển đảng và đoàn viên trẻ
2.
http://www.facebook.com/l/97565qkxtaTspoGMDErK1MF_vbQ/tintuchangngay1.wordpress.com/2011/05/14/d%e1%ba%a3ng-ta-dong-ma-khong-m%e1%ba%a1nh/
Đảng ta đông mà không mạnh
3. http://www.facebook.com/l/97565Uzh0BgR9GoTB722hRfQ7Bg/tintuchangngay1.wordpress.com/2011/05/14/d%e1%bb%95i-m%e1%bb%9bi-ph%e1%ba%a3i-d%e1%bb%b1a-vao-dan-va-vi-l%e1%bb%a3i-ich-c%e1%bb%a7a-nhan-dan/
Đổi mới phải dựa vào dân và vì lợi ích của nhân dân

Bài số một nói lên nỗi lo lão hóa của đảng ta mà giới trẻ kế thừa thì không tìm được. Trích: “Tại một số địa phương xuất hiện hiện tượng mang tính hệ thống với lãnh đạo đoàn cấp cơ sở lão hóa, thiếu năng lực, thiếu trình độ, làm ảnh hưởng tới công tác phát triển đoàn, như phản ánh của tờ Sài Gòn Tiếp Thị Media, hôm 12 tháng Năm.” Hết trích. Trích “nhiều bí thư đoàn thanh niên vẫn tiếp tục đương chức dù đã lên chức ông bà, con đàn cháu đống” hết trích.

Trích: “Đảng cầm quyền liên tục tuyên truyền và vận động để thu hút giới trẻ nhưng kết quả chưa được như ý lãnh đạo
Đây không phải là lần đầu tiên truyền thông trong nước đề cập vấn đề chất lượng và phát triển đội ngũ đoàn thanh niên, vốn là ‘đội hậu bị’ của đảng cộng sản Việt Nam ở cấp cơ sở, đang gặp nhiều nan giải.” hết trích. Trích :“Một bộ phận đảng viên thiếu gương mẫu, thoái hóa, biến chất, tham nhũng, làm ảnh hưởng tới lòng tin và ý chí phấn đấu vào Đảng của đoàn viên thanh niên.” Hết trích..

Đối với người trẻ bất cứ nơi đâu trên thế giới, Anh, Úc, Mỹ, VN đều nhìn vào tương lai và lý tưởng, họ tìm những cuộc sống “kiểu mẫu” “Role model” của những người trưởng thượng mà xây dựng giấc mơ của họ (giới trẻ VN theo một cuộc khảo sát khá rộng rãi thì họ tôn vinh Bill Gates là biểu tượng cho cuộc sống của họ nhiều hơn là hồ chí minh gấp trăm lần). Giới trẻ VN nhìn chung quanh họ, nhìn những người “thành đạt” thì là những đảng viên gian dối, tham nhũng, bất công, bóc lột, bất tài…đó là lý do họ đâm ra chán cái đảng này. Chuyện đảng viên sửa đổi tác phong là chắc chắn không bao giờ vì nó đã ăn sâu vào lối sống của đảng viên từ sau 1975 đến bây giờ, 36 năm rồi.

Đừng nghĩ rằng tôi viết bài này để hiến kế cho đảng, không đâu, tôi viết bài này để chứng minh rằng đảng cộng sản đang đi vào ngỏ cụt mà không có lối thoát nào cả.

Một điều nữa là vào đảng không được lợi ích kinh tế gì vì giới trẻ VN ngày nay chỉ muốn làm việc cho cty ngoại quốc với đồng lương 500 hay 1000 usd/tháng. Còn chuyện vào làm Công Nhân vien Nhà Nước với mức lương 2 hay 3 triệu/tháng là không có trong suy nghĩ của họ, lại phải luồn cúi những đảng viên bất tài trong công sở (ngồi lì vì không có khả năng thoát ra ngoài làm cho cty ngoại quốc được). Giới trẻ phải lấy lòng và đợi những đảng viên già nua hồi hưu mới được thăng tiến. Còn đường tham nhũng và vòi vĩnh thì ngày một khó đi với những cải cách hành chánh như thế này. Nói chung, đảng không còn nắm kinh tế của giới trẻ nữa thì với những chọn lựa khác, ai mà thèm vào đảng nữa ????

Bài thứ hai nói về 3 thử thách của đảng. Trích: “Hiện nay, Đảng ta đang đứng trước 3 thử thách.
1.Tình hình suy thoái về đạo đức phẩm chất trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên ngày càng sa sút nghiêm trọng, không chỉ là trường hợp cá biệt ở một địa phương, một ngành mà mang tính phổ biến ở nhiều cấp, nhiều ngành, cả địa phương và cả cấp Trung ương. Đảng ta đông mà không mạnh là như vậy.
2. Do tình hình tiêu cực trong nội bộ Đảng đang ngày càng diễn ra mang tính phổ biến, phức tạp, dẫn đến niềm tin của đảng viên chân chính và nhân dân đối với Đảng đang bị giảm sút nghiêm trọng.
3. Sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, kể cả trong đội ngũ cán bộ đương chức đang bị phân hoá, bè phái, cục bộ, quan liêu, mà một trong những nguyên nhân quan trọng là: Do công tác sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ chủ chốt chưa được sự đồng thuận của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức cấp trên đề bạt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn cả đức và tài vào cấp ủy, giao trọng trách lớn trong bộ máy quản lí Nhà nước, nhưng không tương xứng về năng lực, trình độ và phẩm chất, nhân cách. Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, bố trí cán bộ lãnh đạo, nhất là cán bộ chủ trì, phải là tấm gương cho cấp dưới, dám nghĩ, dám làm, dám quyết đoán, biết chịu khó lắng nghe ý kiến nhiều chiều, cả ý kiến ngược lại; đạo đức phải trong sáng, không vụ lợi như tạo điều kiện cho vợ, con làm việc sai trái”

Ba thử thách này thì tôi đoan chắc rằng đảng CS không vượt qua được. Nạn tham nhũng, suy thoái đạo đức thì ngấm sâu trong máu của đảng vien các cấp, một người không bao giờ biết cần kiệm liêm chinh cho cả đời họ thì ngay trong lứa tuổi 40+, 50+ rất khó mà tạo lý tưởng đó cho họ chỉ trừ cho họ hưu non, nhưng người trẻ thì không có, chưa có kinh nghiệm làm việc thì làm sao thay máu được ????

Điểm thứ hai là đảng làm mất lòng tin của nhân dân qua tất cả mọi mặt, lòng tin này muốn lấy lại thì đảng viên phải thay đổi (cực kỳ khó) và phải mất vài chục năm nữa lòng tin mới chớm nở lại với nhân dân, nếu không có láo xạo, lừa bịp người dân nữa (bản chất của cộng sản là xảo trá và lừa bịp nên khi mới vừa được lòng dân tí xíu thì sẽ trở lại bản chất lưu manh côn đồ, xảo trá, bịp bợm của họ.)

Điểm thứ ba là tất cả mọi đảng viên của mọi tầng lớp đang kết bè kết đảng, ăn chia lộ liểu thì điểm này chắc chắn không sửa được trừ khi đảng CS sụp đổ.

Bài thứ ba là kêu gọi đại trà là đảng phải thay đổi cho sát với nguyện vọng của người dân.

LỜI KẾT

Tất cả mọi chuyện xẩy ra đều có độ chậm của nó, Đảng CS đang gánh lấy hậu quả của sự bất tài, tham nhũng, ăn hại đái nát của đảng viên các cấp qua 36 năm nay. Đảng không còn hấp dẫn giới trẻ nữa, những cuộc attack của đảng, hồ chí minh bây giờ không có ai phòng vệ nữa. Dần dần ĐCSVN sẽ như ĐCS lien xô, không ai còn muốn tham gia bảo vệ đảng nữa, ngay cả đảng viên cũng có thái độ thờ ơ khi tài sản của đảng CS Liên xô bị mất cắp, đó là lúc Liên Xô sụp đổ, ngày đó sẽ xẩy tới cho ĐCSVn trong một tương lai gần.

Melbourne 15.05.2011


http://www.facebook.com/l/97565Y4Nq3oiGXiDqfxrth-287w/vietbao.vn/Giao-duc/Khong-de-HSSV-vien-to-chuc-tham-gia-cac-CLB-mang-tinh-tu-phat/2131332962/202/

Không để HSSV viên tổ chức, tham gia các CLB mang tính tự phát
Tags: Bộ GD&ĐT, Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, Trật Tự An Toàn Xã Hội, mang tính tự phát, bộ chính trị, ảnh hưởng đến, tổ chức, an ninh, tham gia, không để, công tác, thứ trưởng, CLB, Chinese
Tăng cường quản lý hoạt động của các CLB trong HSSV, không để HSSV tổ chức và tham gia các CLB mang tính tự phát, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đó là một lưu ý quan trọng của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học tại thông báo số 222 /TB-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.


Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng nhấn mạnh, việc quán triệt tinh thần Chỉ thị số 48/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới và Quyết định số 282/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 48/CT-TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý của Hiệu trưởng nhà trường.
Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên và HSSV chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vấn đề chủ quyền, biên giới, đối ngoại, quốc phòng; các giải pháp của Chính phủ tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách liên quan trực tiếp đến ngành Giáo dục như: chương trình cho HSSV vay vốn để học tập, đầu tư xây dựng KTX sinh viên, chương trình kiên cố hoá trường, lớp học,... Kiên quyết không để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, lôi kéo, kích động HSSV và cán bộ, giáo viên tham gia hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.
Thứ trưởng cũng yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh địa phương chỉ đạo tổ chức Đoàn và Hội sinh viên nhà trường kiện toàn để duy trì hoạt động hiệu quả của “Tổ thăm dò dư luận sinh viên”. Tăng cường đối thoại, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua các trang web, diễn đàn trên mạng internet,...nhằm phát hiện và phối hợp xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh trong HSSV.
Rà soát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách của Nhà nước và nhà trường nhằm phát hiện các vướng mắc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc kiến nghị với cấp trên để xử lý. Tránh để xảy ra khiếu kiện, tụ tập phản đối tập thể trong HSSV, cán bộ, giáo viên. Tuyệt đối không để phát sinh, kéo dài các vấn đề bức xúc trong HSSV, cán bộ, giáo viên.
Chủ động duy trì “đường dây nóng” với các cơ quan chức năng ở địa phương để có thông tin, phối hợp xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra. Duy trì chế độ trực ban công tác. Chủ động báo cáo nhanh tình hình với cấp trên và với Bộ GD&ĐT để phối hợp chỉ đạo xử lý. Tổ chức cho HSSV tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp theo đúng quy định của Hội đồng bầu cử ở địa phương. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng ở địa phương trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm bầu cử.

Vừa qua, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học và quán triệt thực hiện Chỉ thị 48/CT-TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; Quyết định 282/QĐ-TTg ngày 24/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 48/CT-TW của Bộ Chính trị.
Hội nghị được tổ chức theo 4 khu vực: Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung bộ , Khu vực phía Bắc, Khu vực Bắc miền Trung và khu vực miền Nam. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý; các đồng chí Nguyễn Quang Hùng, Nguyễn Văn Lý, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ (Tổng cục An ninh II – Bộ Công an) chủ trì Hội nghị.

Viet Bao (Theo_GDTĐ)