Theo nguồn tin cảnh sát Hàn Quốc, lúc 1 giờ 10 phút ngày 24.5, tại huyện Jeongto thuộc tỉnh Kyeongsang Bắc, một phụ nữ Việt Nam đã bị chồng người Hàn Quốc sát hại.


.

Cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng có tiền sử tâm thần sát hại năm 2010. Ảnh: internet
Cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng …


Phóng viên TTXVN tại Seoul đã liên lạc với cảnh sát huyện Jeongto - ông Kim Teok-hwan và được biết người chồng được xác định mang họ Im (37 tuổi), đã dùng dao giết chết người vợ, mang họ Hoàng, 23 tuổi.

Căn cứ tin báo của láng giềng, cảnh sát đã cơ động đến hiện trường, bắt giữ người chồng và đang điều tra vụ việc.

Theo lời khai ban đầu, người chồng nói rằng cô Hoàng đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23.5, dẫn đến xung đột.

Cô Hoàng kết hôn và sang Hàn Quốc tháng 4.2010. Cô Hoàng mới sinh con trai được 19 ngày.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh nhân thân, quê quán của nạn nhân.

Chiều 24.5, cảnh sát Jeongto đã tiến hành khám nghiệm tử thi.

Cũng theo TTXVN, Đại sứ quán đã cử nhân viên xuống Jeongto để chứng kiến và phối hợp với chính quyền sở tại xử lý việc hậu sự.

Đây là vụ việc đáng tiếc thứ hai tính từ tháng 7.2010 khi mà cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng có tiền sử tâm thần sát hại khi mới sang Hàn Quốc được một tuần.

(*) Trong ảnh: Cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc bị người chồng có tiền sử tâm thần sát hại năm 2010. Ảnh: internet

.

Nội dung liên quan

Trai Tim Viet Nam 
Thảm trạng bị chồng Hàn, chồng Đài Loan…giết này còn đến bao giờ !
Là người Việt Nam ai không nhục cho quốc thể. Trách nhiệm của những người quản lý đất nước ở đâu?
Hơn 300,000 cô dâu Việt Nam tại Đài Loan có mấy người được hạnh phúc
Còn biết bao nhiêu cô dâu tại Hàn Quốc?
Tất cả lỗi là ở người quản lý nhà nước ! Sao không có chính sách bắt buộc đặt tiền thế chân cho ngân hàng VN ít nhất cũng 20,000USD thì mới được lấy vợ Việt Nam như Ba Lan đã làm khi các ông chồng ở các nước Tây Âu hay Mỹ muốn lấy cô dâu nước họ thì phải đặt cọc 50,000USD để phòng trường hợp các cô dâu bị bạc đãi hoặc bị bao lực gia đình thì họ có chi phi để hồi hương và dung tiền đó để sinh sống!
Cái lợi là để xác định đối tượng cưới vợ từ nước ngoài kia cũng có điều kiện xã hội và tài chính tức là đối tượng tạm gọi là xứng đáng đễ cưới cô dâu nước họ!
Điều này đã hiện hữu nhiều năm nay chẳng lẽ nhà nước Việt Nam không bắt chước và làm được sao?
Các ông có nghe những tiếng khóc của như cô dâu viêt nam yếu đuối và những đứa trẻ mang dòng máu Việt Nam khóc vì bị bỏ rơi hoặc mất mẹ chăng?
Các cô dâu lấy chồng Hàn, Trung, Đài chỉ có vài trăm đô tiền cưới hỏi không đủ 1 năm công cha mẹ nuôi nấng huống chi cha mẹ khổ tâm lo lắng, chăm sóc suốt 18- 20 năm ròng.
Hiện tôi đang viết những dòng chữ này, tôi biết đâu đó tại Việt Nam vẫn đang diễn ra các cô dâu tập trung tại 1 điểm để các ông ngoại chọn lựa thật là nhục cho Quốc thể trong khi lực lượng Công An, Trinh sát cứ chẳng làm gì để bảo vệ các cuộc đời bất hạnh !
Thật nhục nhã và xấu hổ trong khi ngày trước 1975 Hàn Quốc, Đài Loan, Phillipine, Thailand, Indnesia, Malaysia… nhìn Sài gòn và Miền Nam Việt Nam như 1 sự thèm khát vươn tới của họ, thậm chí Hàn Quốc còn phải đến Việt Nam làm lao động thuê mướn, thì hiện giờ hơn mười mấy năm qua, người Hàn ở tại Việt Nam ( xin nhấn mạnh ngay tại lãnh thổ Việt Nam) họ đánh đập, chủi rủa các công nhân Việt Nam như súc vật, họ ngạo mạn, kênh kiệu và vô trách nhiệm với những tai nạn lao động thương tâm của lao động Việt Nam.
Cách đây vài năm thôi ngay tại Hà nội cũng xả ra việc 1 người Hàn Quốc do ghen tuông đã đốt cháy bạn gái Việt của mình ngay tại Hà Nội.
Hỡi ôi, tinh thần dân tộc chúng ta đâu hết rồi, từng ngày chúng ta đang mua sắm và làm giàu cho bọn Hàn Quốc. Tại sao chúng ta không cùng nhau đứng lên tổ chức biểu tình tại Tổng lãnh sự và lãnh sự của chúng để yêu cầu chúng để có chính sách bảo vệ các cô dâu Việt???
Nếu là bọn Hàn, Người Việt mình mà giết cô dâu chúng thì chúng sẽ làm gì chắc các bạn có hiểu biết sẽ tưởng tượng ra được !!!
Tôi xin chia xẻ nỗi buồn và lòng xót xa đến các bậc cha mẹ Việt Nam. Nhất là các bà mẹ Miền Nam Việt Nam, các mẹ đã chịu quá nhiều mất mát đau thương cho sinh mạng của con mình trong chiến tranh, giờ lại phải đắng cay nuốt uất ức khi để con mình ra nước ngoài làm dâu. Vì nhà nước thiếu sư quan tâm tuyên truyền thiếu chính sách bảo vệ tài nguyên con người của mình để họ vì quá nghèo khổ mà hảo huyền thiếu hiểu biết để mong đi ra nước ngoài hy vọng chuyện mưu sinh tốt hơn.
Nếu Việt Nam hiện tại phát triển như Hàn Quốc chúng ta có cảnh thương tâm này chăng ?
Tôi mong các bạn hãy đoàn kết và tẩy chay bọn Hàn Quốc, Đài Loan vĩnh viễn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam !! Hãy nghĩ các cô dâu bị giết là chị, là em, là cháu, là con của mình các bạn sẽ có đủ dung khí để hành động, hãy bảo vệ quốc thể, danh dự và sinh mạng con người của DÂN TỘC VIỆT NAM !!!