jeudi 8 septembre 2011

Tự Do Tôn Giáo theo cộng sản

Sep 3, '11 12:36 PM
for everyone

 
Hình ảnh phía dưới, qúy vị thấy Chùa Pháp Biên tại tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu, đã trở thành một đống gạch vụng. Theo lời kể của một phật tử, ông Trần Văn Thường:
- Ngôi chùa này đã có từ 11 năm, chúng tôi làm ngôi chùa lên, với tinh thần là tín ngưỡng và cũng thấy con em đã rơi vào hoàn cảnh ảnh hưởng xã hội cho nên hư hỏng, cần phải có một nơi nương tựa để giáo dục con em, nên đã hình thành một gia đình phật tử... Năm ngoái, Nhà cầm quyền đã nói không có giấy phép..., nên có một số côn đồ đến đập... xe múc đào cả móng lên... làm mất đi các tài sản trong đó... máy móc, đồ đạt, cây cối họ tháo dỡ hết... Tất cả cái gì dùng được họ lấy hết... thành một đống đá, đống sắt ngỗn ngang ở đây... Đến hôm nay, Lễ Vu Lan, các phật tử cũng tập trung tới để tiếp tục... có mời các thày về... đến ngày 25/8/2011, chúng tôi có làm một cái nhà tạm... lần này không phải là bọn côn đồ nữa, mà là công an, chính quyền, nói chung là lực lượng họ kéo đến 150 người bao vây ngôi chùa, bao vây khu đất ... và họ triệt phá. Họ bắt chúng tôi phải cam kết làm nhà riêng cũng không được... Chúng tôi nói đây là cái chùa... Mình đã xin rồi nhưng họ không cho giấy phép...Nếu không làm giấy cam kết, họ lại đem lực lượng vào... 7 giờ tối họ đem roi điện, dùi cui, họ ào vô đập phá nhà tạm... coi như ngôi chùa tạm mới xây dựng lại...
VuLan2555_KhanhBien_03.jpg
Hình ảnh trên từ trang nhà của http://gdptbariavungtau.org
Thật là đau lòng, tất cả những ngôi chùa nếu muốn được an bình, không bị đập phá đều phải trở thành những ngôi chùa quốc doanh. Nghĩa là phải gia nhận vào Giáo Hội Phật Giáo VN, coi như những gì thuộc về Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đều bị làm khó dễ hay bị tiêu diệt, san bằng như trường hợp của Chùa Pháp Biên. Đây gọi là tự do tôn giáo hay sao? Nhà nước VN đã vi phạm trầm trọng vào quyền tự do tín ngưỡng của người dân khi đã cho côn đồ, hay công an, dân phòng, xe cẩu đến đến giật sập đi những nhà thờ Tin Lành hay những chùa thuộc GHPGVNTN trong qúa khứ.
Nếu muốn biết thêm về những hình ảnh đập phá chùa này, qúy vị có thể vào trang mạng của Gia Đình Phật Tử Tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu để có thể biết thêm nhiều chi tiết. (http://gdptbariavungtau.org/tin-tuc/sinh-hoat-trong-tinh/gdpt-khanh-bien-le-vu-lan-tren-dong-do-nat-chua-phap-bien).
Chúng ta không thể chấp nhận việc công an đã mướn những côn đồ xã hội đen để đập phá các chùa và các nhà thờ. Việc ném đá giấu tay này của Nhà cầm quyền cần được phanh phui cho thế giới được hiểu đến tình trạng vi phạm trầm trọng đến quyền tự do tín ngưỡng của người dân.
Ngày 3 tháng 9 năm 2011