dimanche 19 août 2012

Lời kêu cứu của blogger Quỳnh Trâm Việt Nam

Em gái tôi Maria Nguyễn Du Thy, sau Thánh Lễ Đức Bà Hồn Xác lên trời hôm 15 tháng 8 năm 2012 vừa qua tại Nhà Thờ ĐA MINH, Sài gòn, đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam vì tình nghi em gái tôi có những hoạt động trợ giúp cho công cuộc đấu tranh của chúng tôi. Nghe thật vô lý... nhưng điều đó đã xãy ra. 

Xin mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho gia đình chúng tôi cũng như cho sự nghiệp chung của dân tộc.
https://www.facebook.com/blogger Quynh Tram Viet Nam

Bài viết và Thông tin liên quan người kêu cứu :


Ms Nguyễn Trung Tôn: Sau chuyến thăm Miền Nam


Thứ Hai ngày 28-6-2010 cháu Nguyễn Trung Trọng Nghĩa con trai Ms Nguyễn Trung Tôn trên đường đi học bị một tóp 5 người đón đường đánh đập chảy máu…
Kính thưa các bạn đọc!

Sau chuyến thăm Miền Nam đầy gian nan của chúng tôi, ai nấy chia tay mỗi người một ngã. Những bài viết lược thuật của cô Nguyễn Thu Trâm và tôi về chuyến đi này lần lượt được một số trang mạng đăng tải, những cuộc phỏng vấn trên đài RFA, và  VNSDNAY cùng các diễn đàn paltalk được phát đi, và câu chuyện “Ngôi Thánh Đường Bất Đắc Dĩ” nói về gia đình và hội thánh của mục sư Dương Kim Khải cũng được một số báo mạng đăng. Tôi cám ơn các trang báo và các đài phát thanh cùng các diễn đàn đã kiệp thời giúp chúng tôi nói lên sự thật.


Chỉ ngay sau khi chia tay được it hôm thì tôi nhận được điện thoại của cô Thu Trâm cho biết là cô lại môt lần nữa bị chủ nhà trọ đuổi ra khỏi nhà vì sức ép của công an.  Đối với kỹ sư Trần Văn Huy: Khi trở về nhà tại Đắc Nông thì anh liên tục bị gây sức ép từ phía công an tỉnh Đăc Nông tung tin đồn khiến gia đình anh hoang mang lo sợ và gia tăng áp lực. Sau đó anh bị công an tỉnh Đăc Nông “mời” đi thẩm vấn đe dọa liên tiếp 2 ngày. Bây giờ kỹ sư Huy phải tam lánh khỏi gia đình để tránh bi gây sức ép cho gia đình.


Về ông mục sư Dương Kim Khải là nhân vật chính của bài viết “Ngôi Thánh Đường Bất Đắc Dĩ” thì vào sáng ngày 1/7/2010 ông được công an Sài Gòn “mời lên trao đổi”. Theo MS Khải cho biết thì buổi làm việc kéo dài từ 8giờ đến 11giờ30. Nội dung buổi làm việc là xoay quanh 2 bài viết của Ms Thân Văn Trường và tôi viết về “Ngôi Thánh Đường” gia đình anh đang sinh hoạt. Họ hỏi anh đã quen biết Ms Tôn lâu chưa, có phải Ms Khải đã cung cấp thông tin cho tôi viết bài bêu xấu chế độ không…? Họ hỏi Ms Khải là Ms Phạm Ngọc Thạch có tới không… chỉ có bấy nhiêu vấn đề mà đã hết 3 tiếng rưỡi đồng hồ, sau đó ông Sơn và ông Tâm an ninh sở công an thành phố bắt Ms Khải viết cam kết (tôi xin trích đoạn bức thư Ms Khải gửi cho tôi qua email):


http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=9142