samedi 11 août 2012

Bộ đội nhập ngũ năm 1986 và xuất ngũ năm 1991, Lê Thanh Tùng, vừa lãnh án 5 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương.

Hôm qua thứ sáu 10/8/2012 trong phiên tòa sơ thẩm,  tòa án Hà Nội, theo chỉ đạo đã áp dụng khuôn rập bài mẫu kết tội những người yêu nước của cái gọi là tòa án CSVN bấy lâu nay, tuyên phạt ông Lê Thanh Tùng 5 năm tù giam theo điều 88 Bộ luật hình sự Việt Nam, về tội tuyên truyền chống phá nhà nước qua những bài viết phát tán trên mạng -“có nội dung xuyên tạc sự thật, bêu xấu xã hội Việt Nam, phỉ báng chính quyền, chống phá đại hội Đảng, chống phá bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp".

Nhà báo tự do Lê Thanh Tùng, một trong những thành viên đầu tiên của khối 8406, và cũng là thành viên của đảng Thăng tiến Việt Nam, với bút danh Lê Ái Quốc, ông đã có hàng trăm bài báo phổ biến trên các trang mạng kêu gọi đấu tranh dân chủ, bảo vệ dân oan, vạch trần những vi phạm lao động trầm trọng tại các công ty… Ông bị sách nhiễu liên tục từ ngày dấn thân vào con đường đấu tranh cho dân chủ đất nước.

Ngày 25-4-2008,
Ủy Ban Nhân Dân hai xã Mai Đình, Phù Lỗ huyện Sóc Sơn đã tổ chức một cuộc đấu tố để nông dân "góp ý phê phán, kiểm điểm hành động" ông Lê Thanh Tùng, mà họ cho là "một kẻ mù quáng, luôn tỏ thái độ chống đối đường lối xã hội chủ nghĩa". 

Vào ngày 13 tháng 4, 2011 hơn 2500 công nhân nhà máy Marumitsu, 100% vốn của Nhật Bản, đã đồng loạt đình công biểu tình bất bạo động tại cửa công ty thuộc Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, ngoại thành Hà Nội. Cuộc bãi công kéo dài trong nhiều ngày và nhà báo Lê Thanh Tùng lúc nào cũng có mặt để tường thuật trực tiếp cho các báo, đài ở Hải ngoại về tình hình của công nhân Công ty Marumitsu mà 98% là phụ nữ.

Chủ công ty đã thuê bọn lưu manh côn đồ phối hợp cùng lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông do nhà cầm quyền CSVN điều động đến, dùng dùi cui điện và chĩa súng hù dọa công nhân, để bắt họ vào trong công ty và đánh đập một cách tàn nhẫn, làm mất tinh thần của công nhân.

Ngày 18-4-2012, nhà báo tự do Lê Thanh Tùng trở lại khu vực đang bãi công đến ngày thứ năm thì bị 2 tên công an mặc đồ dân sự đi xe gắn máy tấn công bằng gạch đá, hành hung đánh đạp vào mặt ông rất tàn nhẫn và cướp đi máy ảnh.

Sau đó, nhà báo tự do Lê Thanh Tùng trong lúc ông đang tố cáo trước công luận vụ việc hành hung vừa xảy ra qua diễn đàn Paltalk thì lực lượng công an xông vào bắt giữ và tước đoạt điện thoại của ông để ngăn chặn bịt mồm nhà báo yêu nước của PT Dân chủ Tự do VN. Ông đã bị cơ quan an ninh công an Hà Nội cưỡng bắt giam giữ từ ngày 1/12/2011.

Qua bài tường thuật "Buổi tiếp đón bất đắc dĩ "phái đoàn" công an Cộng Sản Hà Nội tại nhà tôi" nhà báo can trường Lê Thanh Tùng đã mắng thẳng vào mặt đại tá Ngôi Thái Chung – chức vụ phó phòng bảo vệ an ninh chính trị-PA 42 của sở công an Hà Nội trong một buổi "phái đoàn Công An" đến viếng nhà ông:

"Các anh nói quan chức trung, cao cấp của ĐCSVN toàn là trong sạch, mẫu mực, là tinh hoa, ưu tú, hoàn mỹ, …vv… Vậy mà tại sao bây giờ đều thành những kẻ tham nhũng, ăn cắp, cướp bóc tài sản quốc gia và của nhân dân hàng bao năm nay, nên nạn tham nhũng không sao diệt trừ được đấy thôi.  Mà giả sử có ai trong chúng tôi có sai phạm gì trước đây thì thấm vào đâu với các quan chức CSVN các ông ăn cắp, ăn cướp làm thất thoát gần 3 ngàn tỷ đồng như trường hợp thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến của các ông là một ví dụ điển hình đấy chứ. Rồi phải kể đến vụ án mới đây nữa là tập đoàn Vinashin của Phạm Thanh Bình cựu bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng quản trị làm thất thoát, tham ô ăn cắp, ăn cướp trị giá tổng tài sản hơn 4,2 tỷ đô la Mỹ đó, vậy anh nói sao đây ???"

Đọc "Buổi tiếp đón bất đắc dĩ "phái đoàn" công an Cộng Sản Hà Nội tại nhà tôi" để cảm phục cái tiết tháo của nhà báo Lê Thanh Tùng (bút danh Lê Ái Quốc) và để thấy những trò chia rẽ hèn hạ, những thủ đoạn ác độc của chế độ côn đồ trị CSVN.

Đọc để rồi tự hỏi, chúng ta phải làm gì để tiếp nối bước chân của các anh chị, của Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, của Đỗ thị Minh Hạnh, Phạm Thanh Nghiên ... đã vạch ra - cho tự do dân chủ quê hương, cho chủ quyền đất nước ???