jeudi 9 août 2012

Chuyện xảy ra tại công an Phường Dương Nội ngày 09/08/2012 

 

       Như bạn đọc đã biết việc chị Nguyễn Thị Tâm,ở TDP Hòa bình, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông đã bị Trưởng công an Phường Dương Nội trả thù hèn hạ bằng việc bắt giữ chiếc xe máy BKS 30Y2 7368. Với lý do chị Tâm tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm mặc dù chị Tâm ngồi trên xe không nổ máy đã rút chìa khóa và chống chân chống cạnh. Hơn nữa nơi chị đỗ xe lại là khu vực thửa ruộng 173m 2 của nhà chị đã bị chính quyền GPMB trái luật và giao đất cho tập đoàn Nam Cường làm thành đường gần khu hồ điều hòa Dương Nội. Đây là con đường chưa đưa vào sử dụng, khai thác.
      Sự việc trên xảy ra vào ngày 27/06/2012 là để trả thù người đi khiếu nại ( chị Tâm là 1 trong số mấy trăm hộ chưa bàn giao đất ở phường Dương Nội) với lý do: “ Gia đình chưa được nhận phương án chi tiết và QĐ phê duyệt phương án đúng quy định của pháp luật”. Sau khi bị trưởng công an Phường dùng 1 lực lượng lớn, gồm Công an và dân phòng phường cướp xe. 





Chị Tâm đã làm đơn khiếu nại tới tất cả các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng như đã cho phát tán đoạn video quay cảnh chị bị cướp xe lên trên mạng internet. Ngày 08/08/2012 chị nhận được một thông báo số 1627/ PC – V24 của Thanh tra Bộ công an ký ngày 02/08/2012. Nội dung:
 Đã chuyển đơn của chị Tâm đến công an Phường Dương Nội, Quận Hà Đông TP Hà Nội để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Thanh Tra Bộ Công an thông báo cho bà biết.  
      Sáng ngày 09/ 08/2012, chị Tâm đến trụ sở Công An phường Dương Nội để gửi đơn với nội dung:
“ Đề nghị trưởng công an Phường Dương Nội giải quyết lá đơn của chị Nguyễn Thị Tâm do Thanh Tra Bộ Công An chuyển đến và yêu cầu trả lời bằng văn bản để còn có căn cứ để khiếu nại tiếp”.
      Nhìn chung thái độ tiếp dân của trực ban Lê Xuân Bính  Đại úy - cán bộ Công an Phường thì rất nhã nhặn, từ tốn. Chỉ mỗi tội là cơ quan của nhà nước, hơn nữa lại là 1 cơ quan bảo vệ pháp luật mà sao trực ban lại rất lúng túng trong việc công dân đến gửi đơn thư thể hiện như sau: chị Tâm thấy anh Lê Xuân Bính ghi vào sổ trực ban với nội dung đơn xong thì chị Tâm bảo đề nghị anh viết cho tôi cái phiếu nhận đơn để tôi cầm về làm bằng chứng cho việc tôi đã gửi lá đơn tới công an Phường Dương Nội vào ngày nào để làm căn cứ khiếu nại tiếp theo. Anh Bính đồng ý và chị Tâm thấy anh Bính bỏ ra 1 tờ giấy A4 trắng và viết .
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC

BIÊN BẢN LÀM VIỆC
      Hôm nay ngày 09/08/2012, tại cơ quan Công an Phường Dương Nội chúng tôi gồm:
1) Lê Xuân Bính - cv Đại úy - cán bộ công an Phường Dương Nội
2) Nguyễn Thị Tâm - sinh năm 1972
      Nghề nghiệp: lao động tự do
      Nội dung: hai bên tiến hành lập biên bản về việc nhận lá đơn ngày 09/08/2012 của chị Tâm có nội dung: “ đề nghị Trưởng công an Phường Dương Nội giải quyết lá đơn của chị Tâm do TT Bộ Công An chuyển đến ( trả lời bằng văn bản để tôi còn có căn cứ khiếu nại tiếp ).
    Với nội dung như trên, chị Tâm thấy anh Lê Xuân Bính làm đi làm lại 2 lần rồi thấy rút điện thoại ra gọi cho ai đó xin ý kiến về việc tiếp nhận lá đơn của chị Tâm, sau đó cùng với việc chị Tâm thắc mắc là tại sao ở cơ quan này không có sẵn phiếu tiếp nhận đơn thư như những cơ quan khác mà lại phải lập biên bản tiếp nhận đơn, như thế gây mất thời gian của công dân và cán bộ, anh Bính trả lời: “Phiếu tiếp nhận thì có nhưng do lãnh đạo quản lý”. Chị Tâm thấy vô lý quá! Vì lãnh đạo thì đi họp thường xuyên mà cán bộ trực ban thì hàng ngày phải tiếp nhận đơn thư của công dân. Nếu cứ làm việc kiểu này thì không khoa học chút nào và không hiệu quả. Nghe chị Tâm nói, anh Bính bỏ tất cả 2 tờ biên bản viết dở và gọi điện cho Phó trưởng CA phường Phan Trắc Tuân đang ở phòng trong về việc xử lý tiếp nhận đơn của chị Tâm. Sau cuộc điện thoại, anh Bính nói: lãnh đạo đang đánh và in phiếu cho chị, đề nghị chị chờ một chút. Trong lúc chờ đợi vị lãnh đạo công an phường đánh máy và in phiếu nhận đơn thì đã xảy ra cuộc khẩu chiến giữa chị Tâm và CSKV Nguyễn Văn Thạo. Khi chị Tâm khẳng định rằng mình bị cướp xe và do Công an phường cướp. Anh Thạo đã nói: không được nói là các anh cướp xe của em vì nếu là cướp thì các anh có tội rồi!
   Chị Tâm nói: Bắt không đúng thì đương nhiên là cướp rồi, nhưng các anh thử so sánh về được mất xoay quanh việc các anh cướp của tôi cái xe và tôi đã để cho các anh cướp xe đi thử xem tôi mất gì? Có chăng có mất thì tôi cũng chỉ mất cục sắt vụn thôi vì giá trị chiếc xe không phải là quá lớn. Còn các anh mới là mất nhiều, nhiều lắm! Giữa bàn dân thiên hạ, mà mấy chục Công an và dân phòng lực lưỡng cưỡng chế tôi ra khỏi xe và cướp xe của tôi thì có vẻ vang gì không? Nếu các anh gọi đấy là chiến thắng được tôi thì chiến thắng đó có vinh quang không? Trong khi tất cả những người chứng kiến hôm đó từ người già đến trẻ nhỏ đều rất bất bình. Các anh chắc cũng nghe rõ những đứa trẻ ở đó nó nói: Công an không ăn, không cắn được …của cô Tâm nên bắt cái xe để trả thù.
    Cảnh sát Thạo nói: Nếu thấy Công an phường sai thì em cứ làm đơn tố cáo họ để cấp trên bắt họ. Chị Tâm trả lời: anh không phải dạy, tôi vẫn đang kiện mặc dù biết rằng có sự bao che ghê gớm theo một hệ thống, nhưng tôi vẫn cứ kiện để cho các anh chừa đỡ cái thói hống hách trước dân đi, để cho dư luận tiến bộ họ lên án việc làm sai của các anh, để cho người thân của các anh khi xem thấy trên mạng thì họ cũng phải nhắc nhở các anh, mà thời buổi công nghệ thông tin thì tất cả những gì xấu xa của các anh cũng không thể bưng bít được mãi đâu!
   Còn việc bắt các anh ư?. Giá như luật pháp Việt Nam thực sự được đưa vào cuộc sống thì có lẽ đại biểu QH Trần Du Lịch đã chả phải bức xúc mà thốt lên: “ Luật pháp Việt Nam cơ bản là đủ, cất tủ là chủ yếu”.
  Việc các anh cướp xe của tôi chỉ là hành động bôi gio trát trấu lên bộ quần áo công an mà thôi! Hay nói cách khác là làm chết đi hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng dân, các anh đang tự đào hố chôn mình. Nói đến đây thì những bức xúc trào dâng khiến tiếng chị Tâm trở lên to hơn :
      - Các anh chỉ giỏi ức hiếp dân lành thôi, sao không đi bắt mấy thằng chính quyền cướp đất đi!
      - Em không được gọi chính quyền là thằng , như vậy là vi phạm đấy!
      - Nó cướp đất của tôi chắc tôi phải gọi nó là ông nọ bà kia chắc?
      Một công an khác tên Trường ra phòng thường trực bảo ông Thạo : ông Thạo đi vào trong này!
      Cuộc khẩu chiến kết thúc.
      Và chờ khoảng 15 phút hay hơn nữa thì nhận được phiếu tiếp nhận đơn thư khiếu nại còn nóng hôi hổi của Phó CA phường Dương Nội đem ra đưa cho Lê Xuân Bính viết vào đó những điều cần viết.
      Sau đó, Nguyễn Thị Tâm ký vào phần người gửi đơn rồi ra về, nhìn đồng hồ đã 9h50 phút rồi, nắng mất rồi, làm ăn chó gì nữa! Trong lòng nghĩ giá như CA phường để sẵn ở trực ban những cái phiếu nhận đơn như mọi cơ quan khác thì có lẽ mình cũng có một ít thời gian của buổi sáng nay để làm một số việc và cũng đỡ mất thời gian của cán bộ trực ban mà quan trọng là họ lại không bị nghe mình bức xúc!!!...

                                 Tại CA phường Dương Nội ngày 9/8/2012




Thông báo của thanh tra bộ công an


Phiếu nhận đơn: "Nóng hôi hổi"


đơn đề nghị trưởng công an phường giải quyết lá đơn do thanh tra bộ công an chuyển đến