lundi 25 juillet 2011

LỜI CẢM ƠN VÀ MỜI GỌI LẦN 45

Linh mục Tù nhân Lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý


 
LỜI CẢM ƠN MỜI GỌI LẦN 45
KIÊN TRÌ HIỆP THÔNG ĂN CHAY CẦU NGUYỆN & HÀNH ĐỘNG
 + CHO DÂN TỘC VN BẢO VỆ ĐƯỢC BIỂN ĐÔNG, HOÀNG-TRƯỜNG SA
+ THOÁT KHỎI ĐẠI QUỐC NẠN TÀU THUỘC LẦN 7
& NẠN BCT ĐCSVN ĐỒNG LÕA VỚI GIẶC GIAN ÁC VỚI DÂN
+ NHÀ DÂN BÁO NGUYỄN VĂN HẢI ĐÃ BỊ MẤT TAY ĐANG KHI BỊ GIAM
VÔ LÝ VÔ LUẬT TẠI TRẠI GIAM RẤT MƠ HỒ NÀO ĐÓ Ở SÀI GÒN.
+ TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CSVN
& THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ TỰ DO DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG
VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH.
của Linh mục Tù nhân Lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý
Huế, ngày 22 tháng 7 năm 2011
Kính thưa Đồng bào Việt Nam thân yêu trong và ngoài Nước,
1. Đại quốc nạn Tàu thuộc lần 7 không chỉ cận kề trước mắt, mà thực chất đã xảy ra dần dần qua các sự kiện cụ thể, nhưng đã bị phù phép bưng bít lừa gạt, làm đa số Dân VN lâu nay chưa nhận ra : công hàm nhượng Hoàng-Trường Sa năm 1958; Hiệp định biên giới năm 1999; Hiệp định vịnh Bắc bộ năm 2000; cho TC thuê hơn 300.000 hecta rừng đầu nguồn; Quyết định năm 2007 cho Trung Cộng (TC) khai thác bauxite Tây Nguyên; cho TC xây nhiều khu dân cư người Hoa trong cả Nước; cho TC trúng thầu 90% các công trình kinh tế lớn và tuôn tràn vào VN các sản phẩm văn hóa, kỹ thuật, ẩm thực kém chất lượng và độc hại; tập thiếu nhi đọc sách theo lối Tàu; mượn cớ mừng ngàn năm Thăng Long để mừng Quốc khánh Tàu 01-10-2010; để mặc cho TC ngày càng bức hiếp VN trên Biển Đông (cấm cản, xua đuổi, bắt giữ, trấn lột, bắn giết ngư dân Việt; bảo vệ ngư dân Tàu vào đánh cá trong lãnh hải VN; ngăn cản các công ty khai thác dầu khí ngoại quốc muốn hợp tác với VN; quấy phá các tàu thăm dò dầu khí của VN)... Nhà cầm quyền CSVN chỉ phản ứng rất hèn yếu kiểu xảo quyệt, kẻo sợ Dân quá bức xúc về sự đồng lõa ngày càng lộ rõ của Bộ Chính trị ĐCSVN (từ đây chỉ ghi là BCT). Thực tế VN đang bị Bắc thuộc kiểu mới lần 7 rồi, như đã xảy ra 6 lần trước (Triệu thuộc 207-111TDL, Tây Hán thuộc 110TDL-39, Đông Hán thuộc 43-186, Ngô Tấn Tống Tề Lương thuộc 227-540, Tùy Đường thuộc 603-906, Minh thuộc đầu tk 15). Chỉ khác 1 điều là tất cả đều được xảo trá phù ngụy bít lấp.
Nay đại thảm họa mất Nước đã xảy ra. Chỉ sơ lược vài bằng chứng hiển nhiên đã quá lộ liễu và mới nhất :
+ Dù đã được hàng ngàn chuyên gia học giả tâm huyết can ngăn, năm 2007 Nguyễn Tấn Dũng vẫn lì lợm ký Quyết định cho TC khai thác bauxit Tây Nguyên. Lại còn ngụy biện tự thú đây là chủ trương lớn của đảng ! Nay chủ trương lớn của đảng ấy đã thiết lập 2 vùng tự trị rộng lớn bất khả xâm nhập của Tàu Cộng, chưa kể 300 ngàn rừng đầu nguồn đã biến thành bao nhiêu khu tự trị của Tàu, rồi hàng chục khu phố Tàu ngự ngay giữa lãnh thổ VN khắp cả Nước!
+ BCT ĐCSVN đã phí 200 tỉ đồng làm phim ông Vua Tàu “Lý Công Uẩn nào đó” dời đô về “Thăng Long” Tàu, chỉ dám chiếu 1 lần 1, dịp 01-10-2010. Dân la ó phản đối quá, không dám chiếu nữa, vì trong phim, gì cũng rặt Tàu là Tàu.
+ BCT tự nguyện đốt của Dân 100.000 tỉ đồng, mượn cớ mừng ngàn năm Thăng Long để mừng Quốc khánh Tàu 01-10-2010 ! Việc mê muội dại dột tày đình này đã hết đường chối cãi. Nếu còn một chút sỉ diện Dân tộc, bất cứ NCQ nào cũng không thể để bị trói buộc đến mức đó.
+ Tội u mê Phản Quốc Bán Nước làm BCT ĐCSVN tự lộ quá rõ thân phận thái thú chư hầu hèn hạ, đang sờ sờ trước mắt mới nhất chính là : Tháng 12-2007, TC lập cơ quan hành chánh Tam Sa, công khai sát nhập hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa của VN vào lãnh thổ TC. Liên tiếp các năm gần đây, tàu TC cấm cản, xua đuổi, bắt giữ, trấn lột, bắn giết ngư dân Việt, bảo vệ ngư dân Tàu vào đánh cá trong lãnh hải VN. Ngày 26-5-2011, TC công khai mở đầu chiến dịch ra oai là liên tiếp cắt dây cáp và uy hiếp các tàu khảo sát của VN, lại còn to mồm vu khống VN xâm phạm lãnh hải của TC. NCQ CSVN không có phản ứng nào chính thức chống lại hữu hiệu, chỉ có vài lời tuyên bố chiếu lệ suông rằng về lịch sử, pháp lý Hoàng Sa-Trường Sa là của VN, rồi kêu gọi và tự hứa là sẽ kiềm chế giải quyết êm đẹp ! Với giặc Tàu, chỉ có thế. Nhưng với Dân Việt yêu Nước thì BCT đã ra lệnh toàn bộ lực lượng CA khắp Nước đàn áp Dân Việt biểu tình hoặc lên tiếng chống giặc Tàu bằng cách : ngăn chặn, quản chế, canh gác, quấy rối, đuổi việc, bắt, đánh thương tật, giam cầm, kết án tù rất nặng... Ngày 25-6-2011, ông Hồ Xuân Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CSVN, đã có buổi gặp gỡ và làm việc với ông Trương Chí Quân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao TC và ông Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ TC tại Bắc Kinh. Sau đó 2 bên đã công bố Tuyên bố chung nội dung khác nhau, hoàn toàn có lợi cho TC, đúng theo mưu đồ tham ác của TC.
Nhiều Con Dân VN rất đau lòng thắc mắc là sự thực TC và CSVN đã thỏa thuận gì, chuẩn bị để ký Hiệp ước trao nhượng gì ? Nhưng NCQ CSVN vẫn im lặng từ chối trả lời, như vẫn im lặng về Công hàm bán Nước năm 1958, 2 ông HCM và Phạm Văn Đồng cả gan ngu muội lấy Hoàng Sa-Trường Sa của VNCH mà dâng Tàu, để nhận viện trợ mà nhuộm đỏ miền Nam, rồi nay đang dâng tiếp cho trọn !
Chứng tỏ BCT ĐCSVN đang kế tục việc Bán Nước của 10 BCT đi trước, đã âm mưu giao Biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa cho TC sao cho đẹp lòng quan thầy, mà Dân VN phải bất lực tủi nhục lặng im, không thể ngăn cản được. BCT đã vâng lệnh TC sử dụng VN đối đầu với các Nước ASEAN và Hoa Kỳ về Biển Đông, bằng cách chỉ cúi đầu vâng lệnh TC giải quyết song phương mà thôi, không chịu nghe theo đề nghị và đòi hỏi công bằng, hiệu quả và hợp lý là phải quốc tế hóa và đa phương hóa hầu tìm giải pháp hòa bình vững bền về Biển Đông để khỏi bị TC áp đặt ! (X. văn kiện đính kèm : Kiến Nghị Yêu cầu Bộ Ngoại Giao cung cấp thông tin liên quan đến quan hệ với Trung Quốc ngày 2-7-2011 của 18 Công dân & Tuyên Cáo của Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ về Thỏa Thuận giữa TC và VC liên quan đến giải pháp cho Biển Đông, ngày 4-7-2011. Còn nhiều tài liệu khác, chúng tôi không đính kèm).
BCT ĐCSVN đã tự lộ hình rõ là tập đoàn cầm quyền tay sai, đang lạnh lùng đồng lõa hèn hạ đàn áp dã man Dân mình thay cho quan thày TC, tiêu diệt lòng yêu Nước của Dân Việt, dâng hiến Dân tộc và Đất nước cho TC.
BCT ĐCSVN đang thi hành quỉ kế mưu mô chống lại Quốc Dân VN, cố tình đưa Dân tộc Việt vào vòng nô lệ Tàu Cộng !!! Đây đích thật là hành vi Phản Quốc, Bán Nước !  Ai có thể gọi chuẩn xác là tội gì hơn nữa ?
Toàn Dân VN hèn yếu cam tâm để cho kẻ đồng lõa với giặc gian ác với Dân lãnh đạo mình mãi sao ?
2. Nguyên lý cho Dân tộc Việt bị Tàu Cộng thống trị hôm nay là : Muốn thoát khỏi đại quốc nạn Tàu thuộc, VN phải thoát khỏi sự lãnh đạo của BCT độc tài toàn trị đồng lõa với Tàu Cộng trước đã. Muốn thoát nạn Tàu thuộc, mà vẫn mơ hồ dựa hơi vào HCM & BCT, thì quá ngây ngô, hài hước như người tự vẫn mà không biết, tự gọi giặc là cha mà không hay, đã bị lừa gạt quá nhiều lần, vẫn chưa tỉnh ngộ ! Và nay đang bị lừa gạt tiếp. Dù là CS, CA, Bộ đội, Kháng chiến, Tập kết, Di cư 54, Quốc gia, Tỵ nạn CS… Hãy đoàn kết đứng hẳn về phía Dân tộc. Nhưng trước hết, hãy can đảm rủ bỏ không u mê làm nô lệ tay sai cho các BCT Bán Nước-Phản Quốc nữa. Hãy sáng suốt dứt khoát trong cơ hội cuối cùng này cho Tổ quốc. Không còn lựa chọn nào khác. Hãy trả lời trước Lương tâm và Lịch sử đi !
Điều rất đáng trách là với lời cảnh báo hết sức thống thiết của khá nhiều người nhiệt tâm vì Dân vì Nước, kể cả một số người Việt gốc Hán mà nay đã chọn VN làm Tổ quốc, thì khá nhiều Nhân sĩ, Trí thức, Đồng bào, Công an, Bộ đội vẫn cố tình thờ ơ vô cảm và bạc nhược trước đại họa của Dân tộc. Một số còn mê muội quay lại đàn áp Đồng bào yêu Nước của mình.
Một Dân tộc không biết liên kết qui tụ nhau, bị mất Nước, bị đô hộ, là điều tất nhiên, còn trách ai được ? Đang khi một số người đêm ngày thao thức, quên ăn ngủ, xả thân tìm mọi cách cứu Nước cứu Dân, thì khá đông Nhân sĩ vẫn tảng lờ như không; như thể dù có gì xảy ra cũng chẳng đụng đến họ. Biết nói sao về họ cho phù hợp ?
3. Các ngày 5, 12, 19, 25, 26-6, 3,10 & 17-7-2011, hàng ngàn Đồng bào quốc nội đã biểu tình tại Hà Nội, Sài Gòn, Bà Rịa và một số thành phố, để phản đối Tàu Cộng lấn chiếm biển đảo VN, mặc dù 5 ngày 19, 26-6, 3,10 &17-7-2011, bị ngăn chặn và đàn áp quá, Dân không thể biểu tình tập trung đông được, có lúc phải sáng kiên biểu tình ngay trên xe CA bắt Dân.
Kính mời Đồng bào tiếp tục biểu tình mỗi khi thuận tiện tùy hoàn cảnh, mỗi sáng – chiều Thứ 7 & CN suốt năm, cụ thể ngày 23 & 24-7 tới đây.
Đồng bào đừng mang theo cờ đỏ, vì đó không phải cờ Tổ quốc VN mà là cờ tỉnh Phúc Kiến, Tàu; cũng đừng mang theo ảnh HCM là kẻ đã đưa VN vào vòng nô lệ Tàu Cộng từ hơn 80 năm nay, kẻo bị BCT lợi dụng lừa gạt Dân tộc VN thêm một lần nữa. Đồng bào chỉ cần mang các Biểu ngữ nêu rõ mục tiêu chống Tàu Cộng xâm lược là đủ.
CA đàn áp Dân biểu tình là tự lộ kiếp tay sai bán Nước. Khi bị đàn áp vì Dân Nước, Đồng bào đã làm vinh quang cho Tổ quốc nhiều ! Hãy tự hào vì sự cống hiến uy dũng này !!!
Các Nhà Chùa, Nhà Thờ hãy gia tăng cầu nguyện và tận dụng mọi cơ hội thuận lợi tham gia biểu tình với Toàn Dân. Tổ quốc Dân tộc đang trông đợi vào lực lượng Tôn giáo rất nhiều.
Ở Hải ngoại, từ ngày 26-5-2011, rất nhiều hoạt động -nhất là biểu tình- đã xảy ra vì Quốc vụ này.
4. Một bạo quyền tay sai nô lệ, xa hoa, nhũng lạm, chuyên dùng bạo lực, dối trá và sợ hãi để lừa gạt, đàn áp và đe dọa Dân, luôn tự bộc lộ là đã rõ ràng quá suy yếu; cũng tự biết ngày càng yếu, dao động, run rẩy, lo âu, lụi tàn, nhưng không đủ dũng khí, tuệ giác để từ bỏ và thoát ra. Trái lại, người Dân càng bị đàn áp, bị đe dọa, bị lừa mị, bị bắt, bị tù, bị giết, càng mạnh lên và trưởng thành hơn.
Mọi nơi mọi lúc, người Dân vô tội chịu bất công, luôn phải trả giá rất đắt cho sự quật khởi của mình. Chúng ta phải chinh phục đức hạnh, vinh quang và danh dự bằng mệt nhọc, đói rét, tù đày, lẩn trốn, khổ đau, bệnh tật và cả cái chết của bản thân, người thân và Tổ chức mình gấp vạn-triệu lần hành động bất công tàn ác bạo quyền gây ra. Một chữ ký nhẹ nhàng của ác quan làm cả một gia đình điêu đứng, phải mất 20-30 năm ức kiện tốn kém mọi bề vẫn chưa thể đòi lại được công bằng ! Một roi điện CA quất vào Dân quá dễ, chỉ như trò thể thao tiêu khiển, làm người Dân sau bao khổ đau tại bệnh viện, có khi phải lây lất kéo lê kiếp tàn tật suốt đời !!!
Công lý và Hòa bình chúng ta phải cầu nguyện & đòi hỏi trên đường phố, trong trại giam luôn đầy nước mắt và máu, chứ không phải giản đơn chỉ hô lên trước micro hoặc trên giấy cho kêu để phù phép Dân chúng, mua lấy lời khen phù phiếm giả tạo mau tàn, mà bất cứ Tiến Sĩ Giấy nào cũng biết lợi dụng nói rất văn vẻ lưu loát, rồi chỉ tự huyễn một thời ! Qui luật Lương Thiện chống lại tội ác mọi thời đều có giá rất cao. Người Dân hiền lành chất phác, học vấn trường lớp thường ít, vẫn kiên định chọn Đạo đức, Công lý và Hòa bình đích thật. Dù phải trả giá bằng cả mạng sống, Dân VN vẫn quyết giúp nhau bền tâm kiên vững tuyệt đối, không dao động. Đây thật là những Anh Hùng Chân Chính do Ơn Trên, Tổ Quốc và Tòa Lương Tâm phong tặng. Đồng bào hãy tự hào kiên gan chịu đàn áp vì Tổ quốc và Dân tộc !!!
Xin cảm ơn tất cả mọi Đồng bào.
5. Xác tín rằng : Việc chuyển đổi tâm hồn con người là công trình của Đấng Tạo Hóa, chính Ngài là Chủ lịch sử và hòa bình nhân loại. Vì thế, ngày 26-9-2010 và mỗi tuần sau đó, tôi đã liên tiếp Mời Gọi, từ ngày 01-10-2010, mọi giới Đồng bào trong và ngoài Nước : Hiệp thông ăn chay thắp nến cầu nguyện tại nhà và tại nơi thờ tự chung, giúp toàn Dân tiến hành thành công Quốc vụ CHỐNG LẠI QUỐC NẠN TÀU THUỘC LẦN 7, DÂN CHỦ HÓA VN, CHỐNG BẤT CÔNG - ĐÒI CÔNG LÝ CHO TOÀN DÂN.
Cầu nguyện là công việc ưu tiên hàng đầu, bất cứ ai cũng có thể làm bất cứ lúc nào và ở đâu, cho hòa bình nhân loại, thắng CS gian ác, độc tài, duy vật, vô thần và cho mọi người ngày càng thiện hảo. Nhiều nơi đã tổ chức rất ấn tượng. Kính xin tiếp tục cầu nguyện khẩn thiết và đông hơn nữa.
Kính cảm ơn mọi Tổ chức và Đồng bào quốc nội và hải ngoại.
6. Đặc biệt kính xin mọi Đồng bào hiệp thông ăn chay cầu nguyện cho Tổ quốc đau thương :
+ Nhà dân báo Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) bị mất tích bí ẩn từ ngày 20-10-2010 tại trại giam nào đó của cơ quan điều tra CA CSVN Sài Gòn. Ngày 5-7-2011, CA tiết lộ úp mở là anh Hải đã bị mất tay rất mờ ám;
+ Tù nhân Chính trị Nguyễn Văn Trại, bị án 15 năm, bị giam ở trại K2, Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai, chỉ còn hơn 4 tháng nữa là hết án, bị nhiều bệnh rất nguy kịch, nhưng gia đình vẫn không được đưa về nhà săn sóc, đã qua đời sáng 11-7-2011 và đã được an táng ngay chiều hôm đó ở nghĩa địa trại giam.
+ Tù nhân Lương tâm Nguyễn Hữu Cầu, 65 tuổi, quê Kiên Giang, đại úy Địa Phương Quân, Quân Lực VNCH, bị tù cải tạo gần 6 năm đến 1981. Ra tù, ông làm thơ văn kể tội CSVN, bị bắt lại ngày 9-10-1982, bị CA Kiên Giang âm mưu làm chứng cứ giả để kết án tử hình, nhưng bị các ký giả và luật sư phát hiện, nên chỉ bị án chung thân, bị giam tại Khu Biệt giam trại K2, Z30A, Xuân Trường, Xuân Lộc, Đồng Nai từ 1982 đến nay, đã bị tù tất cả hơn 35 năm. Bị nhiễm khói thải của khu sấy hạt điều của trại, ông Cầu đã bị mù 1 mắt, mắt kia dù đã được giải phẩu, vẫn đã bị lòa. Nhiều Tổ chức can thiệp, ông Cầu vẫn chưa được thả. (x. Lời Chứng số 4, số 4/33 trang 6-7/12, ngày 8-6 & 30-11-2010 của tác giả).
+ Tù nhân Tôn giáo Mai Thị Dung, Tín đồ nhiệt tâm của PGHHTT, bị án 11 năm tù do đấu tranh cho tự do của Giáo hội, đang bệnh nguy kịch tại trại giam K2, Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai, đã ở tù gần 6 năm. Dù mỗi lần gặp thân nhân, Bà phải bò từ buồng giam ra phòng khách hoặc nhờ tù nhân khác dìu và cõng, Bà vẫn chưa được thả.
+ Các Dân Ức Phạm Thành Sơn, Trịnh Xuân Tùng, Nguyễn Công Nhựt, Hà Quang Tuấn, Nguyễn Thị Liễu... đã tự thiêu, bị CA đánh chết, hoặc bị bảo vệ lái xe húc chết, từ đầu năm 2011 đến nay;
+ Nhiều Tín đồ Tin Lành và Công giáo H’Mong tại Mường Nhé, Điện Biên bị giết, bị bắt và mất tích dịp 30-4-2011.
+ Hàng vạn Tu sĩ, Tín hữu, Dân Oan, Công nhân mất Nhà Thờ, Tu viện, Thiền viện, đất, nhà, mất mưu sinh, mất việc làm,... đang đấu tranh, uất kiện, biểu tình khắp Nước;
+ Hơn 250 Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình (CSDCHB) đang phải trốn tránh, bị tù, bị quản chế, bị đàn áp sách nhiễu, bị qui chụp... khắp Nước, gần đây nhất là các CSDCHB Nguyễn Công Chính, Đoàn Huy Chương, Lý Đợi, Phan Thanh Hải, Đỗ Thị Minh Hạnh, Phạm Minh Hoàng, Vi Đức Hồi, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Dương Kim Khải, Hồ Thị Bích Khương, Nguyễn Thành Tâm, Trần Thị Thúy, Võ Thị Thu Thủy, Nguyễn Trung Tôn, Bùi Quang Viễn, Cù Huy Hà Vũ...
Ý thức được trách nhiệm nặng nề, một số Quí vị và Bạn hữu trong và ngoài Nước đã quyết định nhịn ăn 1-2 bữa vào các CN, mồng 1 & 15 mỗi tháng. Đặc biệt từ đầu năm 2011, nhiều nơi tại Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Khánh Hòa, Cam Ranh, Kon Tum, Pleiku, Sài Gòn... đã liên tục tổ chức các buổi công khai cầu nguyện (thắp nến, ăn chay…) cho Công lý Hòa bình, cho các tù nhân CSDCHB được sớm tự do đầy đủ và cho Dân tộc VN mãi mãi thoát nạn giặc Tàu & CS.
Xin chân thành tri ân việc hiệp thông cầu nguyện của mọi Đồng bào khắp nơi.
7. Hiện tại tôi bị canh gác chặt, không thể lết chân ra khỏi cổng Nhà Chung mang biểu ngữ hiệp thông biểu tình với Đồng bào được, cũng không biểu tình một mình trong sân Nhà Chung như đã làm đầu năm 2011 được, vì không ai có thể ẩn mình giúp chụp hình đưa tin, tự tường thuật không có chứng cứ có thể gây hại cho Cao trào. Kính mong mọi Đồng bào thông cảm. Để hiệp thông với mọi giới Đồng bào trong và ngoài Nước đang liều mình dấn thân trong Cao trào chung cục này, từ 01-10-2010, tôi chỉ xin được tiếp tục mặc áo trắng mỗi ngày, nhịn ăn 2 bữa sáng-trưa vào 4-5 ngày CN, 1 & 15 mỗi tháng. Trân trọng kính mời đồng tâm hưởng ứng, đặc biệt là hiệp thông cầu nguyện liên tục ngày đêm, nếu được thì ăn chay kèm theo.
Kính mời gọi từ Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế, ngày 22-7-2011
Linh mục Tù nhân Lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý, 69 Phan Đình Phùng, Huế.
(Phụ lục : Sự thật Dân cần biết 140)
Cộng Sản là gì ?

+ B. Pope Jean Paul II (Chân Phước Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II) :
Communisme est mensonge, et rien que mensonge !  CS là dối trá, và chỉ là dối trá (1980).
+ Lenin said on his deathbed (Lenin đã nói lúc sắp qua đời năm 1921) :
"I have deluded myself. Without doubt, it was necessary to free the oppressed masses. However, our methods resulted in other oppressions and gruesome massacres. You know I am deathly ill; I feel lost in an ocean of blood formed by countless victims...”
“Tôi đã tự lừa dối mình. Không nghi ngờ gì, cần phải giải phóng quần chúng bị áp bức.
Tuy nhiên, phương cách của chúng ta đưa đến những áp bức khác và sự tàn sát kinh tởm.
Tôi đang bệnh sắp chết; tôi có cảm giác bị lạc trong bể máu của vô số nạn nhân...”
+ Soviet Secretary General Mikhail Gorbachev (Tổng Bí Thư Mikhail Gorbachev) :
I have devoted half of my life for communism. Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives.
Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS.
Hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.
+ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu VNCH :
Đừng nghe những gì CS nói. Hãy nhìn những gì CS làm.
+ Russia President Boris Yeltsin (Tổng Thống Nga Boris Yeltsin) :
You can build a throne with bayonets, but you can't sit on it for long. Communists are incurable, they must be eradicated.
Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó.
CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải triệt tiêu.
+ Russia President Vladimir Putin (Tổng Thống Nga Vladimir Putin) :
He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart.
Ai tin CS, là không có đầu óc. Ai làm theo lời CS, là không có trái tim.
+ Yougoslavi Member of  Politburo Milovan Djilas (Ủy viên Bộ Chính Trị Nam Tư Milovan Djilas) :
At 20, if you are not a communist, you are heartless. At 40, if you don’t abandon communism, you are brainless.
20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ CS, là không có đầu óc.
+ Russian writer Alexandre Soljenitsyn (Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsyn) :
When a Communist lies to you, stand up and tell him that he is lying. If you don’t dare to say that he lies, walk away.
If you don’t dare to walk away, do not recite the lie that you heard to anybody.
Khi tên CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu không can đảm nói nó nói láo, ta phải bỏ đi.
Nếu không can đảm bỏ đi, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.
+ Xin đóng góp bổ sung, với kinh nghiệm 4 đợt tù, hơn chục nhà tù, và nay vẫn đang tù CSVN 1977-2011… :
10 tuổi không tin CS, là tỉnh táo thông minh, nhận thức được lừa bịp và độc ác (gộp chung là gian ác).
20 tuổi tin theo CS, là quá ngây khờ, rất dễ bị lừa gạt và buộc phải sống chung với gian ác.
30 tuổi tin theo CS, là cố tình đè bẹp lương tri, tự nguyện bon chen làm tay sai gian ác.
40 tuổi vẫn theo CS, là cố tình dựa cậy, sử dụng và dung dưỡng gian ác. (Mọi người, kể cả nhà tu hành).
50 tuổi vẫn theo CS, là đã bị mê muội bởi gian ác, hoặc là tên độc tài, đầu mối phát triển gian ác.
60 tuổi vẫn theo CS, là có tố chất hoặc di căn bạo chúa, thở-uống-ăn-sống-vui khoái bằng gian ác.
70 tuổi vẫn u mê tôn thờ CS, đã bị ướp khô bởi gian ác, đích thật nô lệ của quỷ hoặc đã hóa thành quỷ.
70 tuổi nếu làm lãnh đạo CS, chính xác là một quỷ vương.
Ai có cơ hội và còn thời giờ thì hãy sám hối, từ bỏ kẻo quá muộn.
+ CS tự chứa 7 yếu tố tự hủy :
Cổ vũ vô thần, sùng bái duy vật, kích động hận thù,
phát triển bất công, say mê bạo lực, sử dụng gian trá, ngoan cố mê muội trong sai lầm.
+ Đừng sợ những gì CS làm. Hãy làm những gì CS sợ. (Một CSDCHB quên tên).
Không sợ những gì CS làm. Biết làm những gì CS sợ. (Đối bổ sung để ghi ơn CSDCHB ấy).
+ CS xây Hòa Bình bằng bạo lực, bất công, chiến tranh, cưỡng bức, độc tài, gian ác, hận thù, thủ đoạn…
đương nhiên chỉ gặt máu lửa, tang thương, chết chóc và lụi tàn.
Ai quyết tâm xây dựng Hòa Bình trên Công lý, Dân Chủ, Đức Hạnh, Nhân Ái, Sự Thật, Tự Nguyện…
tất nhiên có Hòa Bình, mà là Hòa Bình bền vững và trường cửu.
Lm TNLT NVL