samedi 9 juillet 2011

Các điều khoản của Hiến Chương 77 cua Khối 8406 :

Theo Hiến Chương 77-8406 thì rất nhiều cái gọi là tiến bộ chính trị của Ðảng Cộng sản Viet Nam chỉ có trên giấy tờ. Ðiều rõ ràng là ở Viet Nam, có cả một rừng luật nhưng chỉ xài toàn luật rừng; có một hiến pháp, nhưng chế độ lại vi hiến. Ðảng cầm quyền tiếp tục đeo bám vào quyền cai trị độc tài của họ, bác bỏ bất cứ đề nghị cải cách chính trị thật sự nào. Hậu quả trực tiếp là nạn tham nhũng hoành hoành, một xã hội vô luật lệ, không có sự bảo vệ thật sự cho nhân quyền, đạo đức bị đổ vỡ, xã hội bị phân chia thành nhiều thái cực, phát triển kinh tế không đồng đều, các môi trường thiên nhiên và văn hoá bị tàn phá thê thảm, thiếu thốn một hệ thống bảo vệ quyền tự do, quyền tư hữu tài sản và quyền mưu cầu hạnh phúc cho người dân. Có nhiều mâu thuẫn xã hội khác nhau ngày càng chồng chất. Sự bất mãn đang dâng lên, lòng oán giận đang thịnh hành cùng với thái độ thù địch giữa cán bộ nhà nước và người dân nhanh chóng gia tăng. Toàn bộ những hiện tượng này chứng tỏ cho thấy xã hội Viet Nam đang hướng về một triền dốc đầy thảm khốc không kềm chế nổi. Hệ thống chính trị hiện nay đã quá lỗi thời cho nên các biện pháp cải cách quyết liệt vô cùng cần thiết.

Hiến Chương 77-8406 xác định lại các lý tưởng tự do, nhân quyền, bình đẳng, dân chủ, với một hệ thống chính quyền dân chủ và hợp theo hiến pháp.


Các nhà tranh đấu yêu cầu sửa đổi lại Hiến pháp hiện thời, cùng với sự chia sẻ quyền lực, nền dân chủ lập pháp, một hệ thống tòa án độc lập, bảo vệ nhân quyền, bầu cử công cộng, bình đẳng giữa nông thôn và thành thị, tự do lập hội, huỷ bỏ việc nghiêm cấm thành lập các đảng phái, tự do ngôn luận, tôn giáo, giáo dục công dân, bảo vệ quyền tư hữu, cải cách thuế vụ, an sinh xã hội, bảo vệ môi sinh, thành lập cộng hoà liên bang, thay đổi sang một hệ thống tư pháp thật sự, vv.., tổng cộng tất cả 12 điều khoản được đề nghị.


Ðảng cộng sản Viet Nam vô cùng hoảng sợ :


Sau khi Hiến Chương 77-8406 được phổ biến, Ðảng cộng sản Viet Nam trở nên hoảng hốt, bằng chứng là một trong những nhân vật ký tên vào bản Hiến chương, cac' ông , bị bắt giữ ngay lập tức. Các nhà hoạt động nhân quyền đã ngụ ý cho biết vào ngày 11/12 rằng mot so' có thể sẽ bị cầm tù rất lâu. Công an đến bao vây nhà cac' ông hợp Nguyễn Ngọc Quang, Phan Bá Hải, Vũ Hòang Hải, một người khác đã ký vào bản Hiến chương. Theo tin tức thì công an tuyên bố rằng cac' sẽ bị truy tố về tội “có âm mưu lật đổ nhà nước”.


Một thành viên mới của Khối cho biết lý do thôi thúc bản thân gia nhập khối và khả năng lôi kéo thêm thành viên của khối này: “Vì Khối và đặc biệt tuyên ngôn hợp với nguyện vọng của nhân dân Việt Nam. Khối tập hợp được những tiếng nói từ trí thức đến những nguờui dân lao động. Nguyện vọng của người dân Việt Nam về tự do dân chủ đều nằm trong tuyên ngôn của khối, nên thu hút được nhiều nguời.”


Khối 8406 chúng tôi kêu gọi :


1- Mọi thành phần dân tộc trong và ngoài nước cần đứng lên và đoàn kết để chống lại sự đàn áp mà nhà cầm quyền CSVN đang tiếp tục tung ra đối với phong trào đòi quyền sống, đòi dân chủ và đòi tự do tôn giáo tại quốc nội.


2- Mọi thành phần dân tộc trong và ngoài nước cần hợp sức để chống lại nội thù mãi quốc cầu vinh là tập đoàn lãnh đạo CSVN và ngoại thù xâm lược là tập đoàn lãnh đạo CSTQ, vì nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục bợ đỡ Thiên triều hung hãn, dẹp lòng yêu nước của nhân dân, bán đứng gia sản tổ tiên để lại.


3- Đồng bào VN trong và ngoài nước cần tiếp tục các cuộc biểu tình trên khắp thế giới để tẩy chay Thế vận hội Olympic Bắc Kinh. Vì đây là thế vận hội để quảng cáo và tô vẽ cho một cường quốc đang ngày càng muốn nuốt trọn các lân bang, trong đó có Tổ quốc thân yêu của chúng ta, cũng như muốn thống trị toàn thế giới.


4- Các nhà đấu tranh Trung Quốc, Miến Điện, Tây Tạng và Việt Nam cần đoàn kết ý chí, phối hợp hành động để chung sức chống lại nhà cầm quyền Trung Cộng là kẻ thù chung của các dân tộc chúng ta.


Làm tại Việt Nam ngày 08-07-2011.