lundi 4 juillet 2011

Khi chữ nghĩa… LẬP LỜ “Phải khẳng định chủ quyền lãnh hải bằng mọi giá”


7/04/2011

3:08 PM CoVang



Bình Minh 
câu tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe rất Việt nam, rất quật cường… Nhưng tại sao, tại sao lại có những tâm tư của “Sài Gòn – Chủ Nhật Ngồi”, của những phản hồi - Sài Gòn "chìm" đông hơn "nổi"! Căng thẳng ngầm ! ...

Tuần này, dân chúng Hoa Kỳ rộn rã tưng bừng tổ chức chào đón ngày lễ Độc Lập, riêng tôi ở nhà, nôn nóng chờ đón đọc tin biểu tình lần thứ 5 tại quê nhà.


Từ nguồn:

http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/372011-tuong-thuat-truc-tiep-tu-ha-noi.html

Khách ẩn danh nói...

…. Lại phải biểu tình ngồi. Hôm nay họ huy động quá nhiều, chắc khoảng 2 trung đoàn cơ động bao quanh lãnh sự quán, lúc tôi thấy đã có rất nhiều cảnh sát tại đó rồi nhưng vẫn chở tới nữa 4 xe trật cứng người nữa. Mấy anh cảnh sát cơ động xếp thành hàng di kiểu duyệt binh tới lui quanh LSQTQ, bên cạnh LSQ Pháp cũng có đi như thế nhưng có 4 người thôi. Ngoài ra, CSGT, 113, Thanh tra XD, áo xanh TNXP nhiều hơn người ở công viên.
12:22 Ngày 03 tháng 7 năm 2011
Khách ẩn danh nói...
… từ 8h đến 11h không khí ngột ngạt vô cùng, có đến hơn 30 bác "chìm" thay phiên nhau nghe ngóng. Vụ bắt người đầu tiên: 1 anh bán dạo bị 1 chú đô thị hốt nguyên thúng đậu đi ... tiếp theo đó là 2 anh "chìm" bám theo lục soát thúng đậu. khoảng 10h có 1 nhóm bạn mang theo nước suối , nước ngọt đến hình như là có ý mún tiếp nước cho đoàn bt nhưng ko may là sáng nay ko ai "nhúc nhích" dc nên sau 1 hồi bị c.a đuổi cũng đành bỏ đi.
13:16 Ngày 03 tháng 7 năm 2011
Người dân SG nói...
…… Sáng nay khoảng 8;00 đi ngóng tình hình biểu tình ở SG để tham gia mà buồn muốn khóc, phe ta chắc chưa lộ diện phân tán khắp nơi không tụ họp lại được, còn "bên địch" thì lực lượng đầy ấp công khai trấn ngự khắp nơi, lại một lần nữa lòng yêu nước bị đe dọa khiến người SG bị chùn chân….

16:59 Ngày 03 tháng 7 năm 2011

Hongha123 nói...

…….,một đoàn cảnh sát cơ động cỡ 1đại đội đi thành hai hàng ,từ phía trước hùng hổ tiến thẳng vào đoàn biểu tình hòng chia cắt vây ép ,cô lập nhằm giải tán bt.Đoàn bị xé làm hai,một nhánh vừa tranh cãi với cs vừa tiến lên, còn một nhóm luồn ra sát mép hồ ,tránh lọt vào vòng vây cảnh sát,để bảo vệ linh hồn của nhóm sinh viên yêu nước ,một đoạn lại nhập vào một khối.
17:41 Ngày 03 tháng 7 năm 2011
“Phải khẳng định chủ quyền lãnh hải bằng mọi giá”, câu tuyên bố trên đây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe rất Việt nam, rất quật cường… Nhưng tại sao, tại sao lại có những tâm tư của “Sài Gòn – Chủ Nhật Ngồi”, của những phản hồi - Sài Gòn "chìm" đông hơn "nổi"! Căng thẳng ngầm!

Lẽ ra, với lòng dân yêu nước, ý chí bảo vệ đất nước ngập trời như thế, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tất phải vui mừng tạo thêm điều kiện cho đồng bào giương cao tinh thần bất khuất chống ngoại xâm, nhưng không - ngược lại.


Ngẫm nghĩ lời tuyên bố khí phách kia, cộng thêm thái độ nhân nhượng với kẻ xâm lăng , thì… trời ơi, vỡ lẽ!!!


Ông Nguyễn Tấn Dũng, “khẳng định chủ quyền lãnh hải (của ai???) bằng mọi giá”.Vì không là chủ quyền lãnh hải Việt nam nên Thủ Tướng đã ra lệnh công an, quân đội phải đàn áp dẹp tan biểu tình của những người đi ngược lại khẳng định của Thủ Tướng, biểu tình của những người quyết bảo vệ LÃNH HẢI VIỆT NAM.


Tổ Quốc của người Cộng Sàn, không là quê hương đất nước họ được sinh ra, mà là nơi đã khai sinh truyền dạy họ chủ thuyết Cộng sản. Dân Tộc của người Cộng Sản, không là nơi những anh hùng dân tộc đã chiến đấu bảo vệ cho sự sinh tồn của đất nước, mà là - bác Mao, bác Stalin yêu quí, mà là - các bác đã mang lại cho lãnh đạo Cộng sản những quyền lực đỏ, những quyền lực sinh sát trong tay.


Vì vậy, Cộng sản Nguyễn Tấn Dũng và tập đoàn phe cánh đang nhắm mắt lịu rịu kéo nhau đi dưới lá cờ lãnh đạo của Cộng sản Trung Quốc, khẳng định trung thành với sự nghiệp do quan thầy phương Bắc dẫn dắt chỉ đạo, và bịt tai trước những tiếng réo gọi núi sông.


Đau, quá đau.


Rồi đến, sự 'đồng thuận đã đạt được giữa hai bên'.


Đồng thuận????


Lại chữ nghĩa, lại lập lờ.


Gần đây, khi quân xâm lược Trung Cộng đòi tát vào mặt Việt Nam, dạy cho Việt Nam một bài học, thì lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, vào ngày 26 tháng 6 vội vã “đồng thuận” với quan thầy Bắc Kinh.


Đồng thuận??? như thế nào, sao vẫn im ỉm không giải thích?


Đồng thuận!!!


Có nghĩa là, nếu quân xâm lược Trung Quốc tát vào mặt Việt Nam bên phải thì tập đoàn lãnh đạo Cộng sản Việt Nam sẽ quì xuống xin quan thầy tát tiếp má bên trái??? Có nghĩa là, nếu đàn áp dâng Hoàng Sa Trường Sa thì cái kiếp tôi đòi được bảo đảm đời đời ??? Có nghĩa là, cùng kế hoạch đường rút lui an toàn với đống tài sản kếch xù cho đám lãnh đạo hèn nhát, để toàn bộ lãnh thổ, đồng bào, dân tộc Việt Nam cho bọn quan thầy bóc lột cưỡi đầu đè cổ???


Nguy Hiểm chưa???

Họa Mất Nước đang hiển hiện trước mắt.


Cũng chữ với nghĩa -

lại nhớ đến tờ “công hàm” ác độc năm nào.


Theo bản tin của đài BBC, ngày 29 tháng 6:


Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, Người phát ngôn Hồng Lỗi tiếp tục khẳng định "Trung Quốc có chủ quyền không thể chối cãi đối với các đảo ở Nam Hải (Biển Đông) và các vùng biển phụ cận".


Ông Hồng Lỗi nhắc lại quan điểm của Trung Quốc


Bản tin của Tân Hoa Xã ngày 28/06 nhắc lại rằng các tư liệu lịch sử của Trung Quốc cho thấy rằng năm 1958 Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền với các đảo ở Nam Hải và Thủ tướng Việt Nam khi đó là ông Phạm Văn Đồng đã gửi công hàm cho Thủ tướng Chu Ân Lai thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc.


Trong khi đó, bài “Đường Lưỡi Bò Phi Lý” đăng trên tờ Đại Đoàn Kết ngày 29 tháng 6, viết:

Ngày 4-9-1958, Trung Quốc ra Tuyên bố về chủ quyền lãnh hải Trung Quốc rộng 12 hải lý, trong đó có các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam (Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa). Ngày 14-9-1958, Thủ tướng Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (VNDCCH) Phạm Văn Đồng ký Công hàm: "Ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4-9-1958 của Chính phủ Nước CHND Trung Hoa”. Thực chất Công hàm này cũng chỉ cho biết Chính phủ VNDCCH tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc, không hề đề cập tới hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Theo ông Lưu Văn Lợi, cựu Trưởng Ban Biên giới Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Công hàm này là một cử chỉ tốt đẹp về tình hữu nghị, ủng hộ Trung Quốc lúc Mỹ đưa Hạm đội 7 tới eo biển Đài Loan.
……
Trên thực tế, theo Hiệp định Genève, các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm phía nam vĩ tuyến 17, thời gian này thuộc quyền quản lý của chính quyền VNCH.

Đoạn tin cho thấy:


Khi ký tên vào Công hàm, Thủ tướng Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa Phạm Văn Đồng năm xưa:


Một là: Dốt, không đủ trình độ để thông hiểu hết thâm ý – chữ nghĩa mập mờ, trong lời tuyên bố của Trung Cộng về chủ quyền lãnh hải, ngày 4-9-1958


Hai là: Hèn, mang nặng nỗi tự ti, khiếp nhược cam chịu kiếp tôi đòi – gọi dạ bảo vâng. Đã biết cái nhập nhằng “12 hải lý, trong đó có các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.” nhưng vẫn nhắm mắt làm càn, ký tên sẵn sàng làm vui lòng dã tâm của tên đồ tể phương Bắc.


Rồi, cũng chữ với nghĩa, tờ báo Đại Đoàn Kết Cơ quan Trung Ương của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, viết ở trên, công nhận:


Ngày 4-9-1958, Trung Quốc ra Tuyên bố về chủ quyền lãnh hải Trung Quốc rộng 12 hải lý, trong đó có các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam


đoạn dưới, chối bỏ:


Thực chất Công hàm này cũng chỉ cho biết Chính phủ VNDCCH tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc, không hề đề cập tới hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Không biết vì vô tình hay cố ý, bồi bút bịt mắt dân chúng với những chống chế bất ổn, đổ thừa quẩn quanh. Nếu biết quan thầy Trung quốc đang “….. xuyên tạc; việc biến một cử chỉ hữu nghị thành tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa là vô lý.” Tại sao lãnh đao không thẳng thắn lên tiếng ? Tại sao cứ mãi … lập lờ ?


Một cái ngu của nhà lãnh đạo đủ để đất nước lao đao, hai cái ngu nhập lại: vừa dốt vừa hèn - thì làm sao tổ quốc còn có cơ may mà tồn tại ??? Nay, lãnh đạo ta say sưa tận hưởng 3 cái ngu: vừa dốt, vừa hèn, vừa tham - thì chỉ có bán đất nước, đem cả dân tộc ra làm tôi mọi cho ngoại xâm thôi.


Bạn hỡi,


Đất nước lâm nguy, chúng ta hãy can trường cất tiếng nói. Chớ nghe những lời hứa hẹn khuyên bảo “rỗng tuếch”, và tin những bài báo cò mồi cố tung mây mù giả sa mưa, những bài báo được giải thích chỉ đạo bởi bọn quyền lực phản quốc, rồi bỏ cuộc.


Chúng ta có hai mặt trận, hai hình thức đấu tranh để đạt được nguyện vọng. Tại quê nhà, chúng ta đang trực diện với chó săn phản quốc, nên biểu tình với ngôn ngữ ôn hòa. Ngoài nước, chúng ta phải quyết liệt hơn, nên có những biểu ngữ tỏ lộ lòng căm phẫn đối với quân xâm lược và bọn nội thù bán nước.


Trong nước, đồng bào biểu tình như nằm trong rọ, lại phải chống chọi với bao cạm bẫy giăng mắc, chỉ cần một hành vi mạnh bạo là công an viện cớ ùa đến vây bắt, gán cho những tội danh kinh hồn, chống phá nhà nước, hoạt động chính trị. Mặc khác, lòng yêu nước - là một tình yêu thiêng liêng cao cả có quyền thể hiện, bộc phát bất cứ lúc nào. Chúng ta không thể chèn ép, đè nén đợi chờ “giấy phép” để bày tỏ tình yêu nước. Vì vậy, biểu tình ôn hòa, như các ý kiến lâu nay mọi người đề nghị là một thượng sách.


Tại hải ngoại, chúng ta không bị cấm đoán, nên chúng ta cần phải lên tiếng rất quyết liệt không những yêu cầu Trung quốc cút ra khỏi Hoàng Sa, Trường Sa mà chúng ta cần phải bày tỏ thái độ lên án bọn cầm quyền phản quốc Việt nam với những tội danh đàn áp người yêu nước, đã nuôi rước quân xâm lược vào trấn thủ các điểm yếu chiến lược phòng thủ quốc gia, và lại còn làm ngơ trước sự hà hiếp dân lành của bọn công nhân Trung quốc ngay tại chính đất nước mình.


Nếu, trong nước đồng bào tiếp tục bị đàn áp – không được tuần hành biểu dương tinh thần ái quốc tại quê hương của mình, thì xin, đồng bào hải ngoại hãy liên tục tổ chức các cuộc biểu tình.


Đồng thời, cũng vạch trần sự dã man của nhà cầm quyền Việt nam, để cả thế giới nhìn vào thấy rõ, dân tộc Việt Nam đang sống trong một hoàn cảnh oái oăm, một nghịch lý đau lòng, có một không hai trong lịch sử loài người: BẢO VỆ TỔ QUỐC, CHỐNG NGOẠI XÂM LÀ CÓ TỘI


Thiết nghĩ, từ ngay bây giờ: tại hải ngoại - Anh, Pháp, Nhật, Mỹ, Canada, …. bất cứ nơi nào có người Việt, là có tổ chức biểu tình, vào cuối tuần với hai mục tiêu rõ ràng:


- chống Trung quốc xâm lăng

- và chống nhà cầm quyền Cộng sản Việt nam đang đàn áp đồng bào yêu nước vô tội tại quê nhà.

Đừng sợ, xin đừng sợ sẽ làm loãng chính nghĩa như một vài cơ quan truyền thông cò mồi đang rêu rao.


Hãy in các tờ rơi, bằng ngôn ngữ bản xứ, vạch trần âm mưu xâm lăng, vạch trần sự đàn áp thô bạo của nhà nước Việt nam, bằng hình ảnh thu thập được từ các cuộc biểu tình vừa qua. Hãy mang, những hình ảnh hung thần của chúng tràn ngập năm châu tràn ngập thế giới văn minh nhân bản, nơi tất cả chúng ta đang sinh sống.


Những cảnh đàn áp bắt bớ, dĩ nhiên bạo quyền không muốn chúng ta, tố cáo với thế giới bộ mặt phản quốc của họ. Do đó, chúng đã vói tay ra nước ngoài, thuê mướn những tên bồi bút tạo ra những cuộc họp báo hội thảo cò mồi, để hướng dẫn dư luận theo chỉ đạo từ trong nước, để phá nát sự đồng tình và chia rẽ sự phối hơp của đồng bào hải ngoại.


Xin hãy cảnh giác, tỉnh táo – với những chữ nghĩa… lập lờ. Quê hương đất nước ta, đang bên bờ vực thẳm, thống khổ thế này, là cũng bởi những lập lờ … muôn thuở, của những con người bán nước.


Thêm một bước nữa, hãy in trên các áo thun - các T-shirt, một hay hai logo đồng nhất - giản dị dễ hiểu, dùng cho trong cũng như ngoài nước, nói lên được chính nghĩa của chúng ta, có thể mặc trong các sinh hoạt thường ngày, cho đến khi vấn đề biển Đông được giải quyết ổn thỏa.


Tại hải ngoại, chúng ta có phương tiện hơn đồng bào trong nước. Hãy tham gia, dùng mọi sáng kiến yểm trợ tinh thần đồng bào nơi quê nhà, và tạo sự chú ý của người dân bản xứ về sự lấn chiếm lãnh hải của Trung quốc. Chúng ta có thể liên kết với các người bạn Phi Luật Tân, Nhật bản,... cùng tạo thành làn sóng phản đối những tuyên bố ngang ngược của Trung quốc tại biển Đông.


Chúng ta đã nhân nhượng nhiều rồi, kêu gọi sự tỉnh thức nhiều rồi, để cuối cùng là gì ? Là sự đồng thuận của kẻ bán nước với kẻ ôm mộng xâm lăng. Bây giờ là lúc hành động, không còn là lúc chờ đợi đèn xanh đèn đỏ, có phép hay không có phép.


Tức nước vỡ bờ.


Giờ lịch sử đã điểm. Có bao giờ mọi người dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước, cùng đồng lòng hổ trợ nhau trong đấu tranh như thời điểm bây giờ chưa ? Đây là cơ hội để toàn dân Việt nam quật khởi, làm mới lại đất nước. Chớ để cơ hội dành lấy độc lập tự chủ cho dân tộc vuột khỏi tầm tay.


Chúng ta chỉ có - một Tổ Quốc, một Dân Tộc - chúng ta cần phải bảo vệ bằng bất cứ giá nào, cho dù phải hy sinh tất cả.


Ở đây, thứ hai, ngày 4 tháng 7


Chào, Độc Lập xứ người,


Nghĩ Độc Lập nước ta, mà …. đứt ruột …


4/7/2011

Bình Minh

____________________________________
Chú thích:

Khi trải những cảm nghĩ này trên trang giấy, thì được biết, bên nhà, Đại Học Hoa Sen, đang có cuộc thi thiết kế logo và biểu tượng “nói KHÔNG với đường Lưỡi Bò”.


Tôi hy vọng, logo chiếm giải, có thể dùng cho tất cả mọi người Việt chúng ta trên thế giới


* Dân Làm Báo xin cám ơn nhà báo Trần Quang Thành đã chuyển bài viết của tác giả Bình Minh đến bạn đọc thôn DLB.


danlambaovn.blogspot.com