mardi 11 octobre 2011

Thế lực thù địch đã lộ nguyên hình”, sao không trưng nó ra cho toàn dân biết?


  • Phan Bình
   http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQB_dhyvjg-f-yoYWyus6IHRbNUC2E7GU1MXH31_JzVsSvb5nFlOA
http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ2pgBu3zrL7CCJ5EY7A5Eeh5kLiiW4r9mHy6PNZ0MlXIAVs01t

Kính thưa quý thính giả, trong mục bình luận hôm nay, chúng tôi xin gửi đến quý vị bài viết nhan đề :”Thế lực thù địch đã lộ nguyên hình”, sao không trưng nó ra cho toàn dân biết?”. Bài của Phan Bình, đăng trên trang web Dân Luận. 

Tác giả Phan Bình sau khi đọc xong “phụ trương bản thông tin nội bộ” tháng 9 năm 2011 của thành uỷ Hà Nội đã viết như sau: Đọc Bản tin phụ trương của thành ủy Hà Nội, tôi hiểu mới sáng ra nhiều vấn đề:

1- Trước kia tôi cứ tưởng nhà nước mình dưới sự lãnh đạo của Đảng thì được nhân dân tin tưởng và bạn bè nước ngoài ủng hộ. Nhưng khi đọc bản tin phụ trương này tôi mới thấy lo, lo là 3 lần bản tin nói có “các thế lực chống đối”. Nhưng tôi vẫn chưa rõ thế lực đó là ai vì bản tin không nói rõ, bản tin viết: “Sau sự việc ngày 21-8-2011, bộ mặt thật của các phần tử này đã lộ nguyên hình.” (hết trích). Nó “đã lộ nguyên hình”, sao không trưng nó ra cho toàn dân biết??? Đồng thời công an ta đã xử lý nó thế nào? Nó “lộ nguyên hình” mà ta vẫn cho là bí mật quốc gia hay sao? Nói nửa vời, nửa kín nửa hở là lối nói của người ít học. Bản tin lại viết: “Chủ trương của đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc” và “họ dựng lên câu chuyện mờ ảo về cái gọi là chính phủ Việt Nam có thảo thuận ngầm với Trung quốc về biển Đông.”. Thì chính dân mình “mờ ảo” về mấy chuyến đi của Bộ ngoại giao và Bộ Quốc phòng sang TQ bàn bạc cái gì đó. Nếu nhà nước công khai các chuyến đi này bàn bạc cái gì thì nhân dân mình sẽ không “mờ ảo”. Lại nói nửa vời, biểu hiện của người ít học. Mấy vụ tàu “lạ” gây sự bắn và bắt tàu của ngư dân mình ngay trong hải phận của ta thì không thấy nhà nước lên tiếng, hay đó chưa phải là hành động chạm đến chủ quyền, lãnh thổ?

2- Đúng là các vị thành ủy ít học thật, xin chứng mình: bản tin có đoạn viết: “…họ chuyển sang như: Đòi đa nguyên, đa đảng, đòi đất cho nông dân, đòi tự do, dân chủ, nhân quyền”. Trước đây đã có người hỏi trên báo viết và báo mạng như sau: “Các biểu hiện của xã hội dân chủ là gì?” thế nhưng không có vị giáo sư, tiến sĩ nào trả lời, chắc chắn ngay các vị trong thành ủy của thủ đô cũng không trả lời được. Gần đây thì có một bác công nhân trả lời trên internet như sau: biểu hiện của xã hội dân chủ là đa đảng, có biểu tình (để người dân thể hiện ý nguyện của mình) và không sùng bái cá nhân. Như vậy xã hội ta vừa dân chủ lại vừa không muốn đa đảng và không muốn biểu tình, thì chẳng khác nào vừa muốn khỏi bệnh lại vừa không muốn điều trị. Xin các vị hãy hiểu cho đảng là gì (nhiều vị vào đảng nhưng lại chưa bao giờ định nghĩa được đảng là gì mà cứ theo, thế là nhắm mắt mà theo). Đảng là một đoàn thể quần chúng, không người này lập ra thì người khác lập ra, chứ không phải là cái gì thiêng liêng bất khả xâm phạm như các vị đang hiểu. Như vậy một xã hội dân chủ thì mọi người phải bình đẳng, anh được lập ra đảng của anh thì tôi được lập ra đảng của tôi. Điều này cả thế giới đều hiểu như vậy. Không thể bắt tín đồ của tôn giáo này coi chúa của tôn giáo khác là thiêng liêng.

3- Theo các vị thì trí thức của ta “ngây thơ về chính trị đã bị lừa phỉnh” ư? Trong số người biểu tình có nhiều vị trí thức đáng kính vì tài năng và đức độ, lại có bề dầy thành tích cống hiến cho cách mạng mà sao lại “ngây thơ bị lừa phỉnh”? Nhà nước vừa hô hào học tập suốt đời và tôn trọng hiền tài, đề cao trí thức, riêng có thành ủy Hà Nội coi thường sĩ phu Bắc Hà, bảo những người biểu tình trong đó có trí thức là bị các thế lực thù địch “lừa phỉnh, kích động, lôi kéo người dân biểu tình tuần hành trái pháp luật”. Xin hỏi: thế nào là biểu tình tuần hành đúng pháp luật? Luật biểu tình chưa ra mà bảo biểu tình tuần hành trái pháp luật thì chỉ có mấy ông Hà Nội nói lấy được, nói không suy nghĩ.

4- Bản tin còn lên án kẻ xấu kêu gọi tham gia biểu tình tập trung vào những người khiếu kiện, đình công và nông dân đòi đất đai hay những người bức xúc này khác. Họ có biểu tình về những vấn đề đó thì cũng không sao vì đó là họ biểu lộ thái độ trước các hiện tượng tiêu cực, tốt nhất là giải quyết các hiện tượng tiêu cực để người ta không biểu tình. Làm sai không để cho người ta kêu lại trị tội người ta thì là “đặc sản” của đất Hà thành hay sao? Trên thế giới có nước nào như thế không? Một đất nước mà bị người dân cả trong nước và ngoài nước lên tiếng phản đối thì người lãnh đạo phải suy nghĩ. Cái gì cũng đổ tội cho dân thì dân chịu sao nổi. Nói tình hình kinh tế gặp khó khăn, sao nhiều vị lãnh đạo có cả tỷ đô la và hàng tấn vàng gửi ngân hàng nước ngoài? Thấy người dân bất mãn thì phải sửa, nay số người bất mãn ngày càng tăng, trong đó có đủ loại người, công, nông, trí thức, lão thành cách mạng, cựu chiến bính, cựu công an, có cả người đã từng ở cơ quan cao cấp của nhà nước.

5- Có điều này rõ như ban ngày mà bản tin nói dối, xuyên tạc: công an và lực lượng bảo vệ hành hung người biểu tình, xô đẩy người ta lên ô tô trong đó có cả người già và phụ nữ mà bảo “đã được lực lượng giữ gìn trật tự kiên trì nhã nhặn giải thích”. Bọn người được gọi là “nhã nhặn” đó là những tên côn đồ ra mặt, chỉ biết dùng vũ lực chứ có biết gì đâu mà kiên trì giải thích, chúng là bọn vô học mới đối xử với đồng bào tàn tệ, thô bạo như vậy. Thành ủy nói vậy thì ai nghe được? Tốt nhất là đừng nghe mà chỉ xem việc làm thôi.