lundi 6 février 2012

Dân biểu Loretta Sanchez lên tiếng về trường hợp Nhạc Sĩ Việt Khang

Hòa Ái, phóng viên RFA
2012-02-04

Vào ngày 01/02/2012, Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ, bà Loretta Sanchez phát biểu trước Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ về tình trạng tiếp tục đàn áp và bắt bớ những tiếng nói lương tâm.

Source danlambao
Anh Võ Minh Trí, người được biết đến
với tên gọi Việt Khang

Bà Sanchez nêu lên trường hợp mới nhất của nhạc sĩ Việt Khang, tên thật là Võ Minh Trí, bị bắt về tội “chống phá nhà nước” vì đã sáng tác và trình bày hai bài hát: “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu”. Hòa Ái tường trình sau đây.

Phải được tự do

Kính thưa quý thính giả, vào ngày 1/2, Dân Biểu Liên Bang, bà Loretta Sanchez, đã trình bày trước Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ về tình trạng Việt Nam tiếp tục đàn áp những tiếng nói lương tâm. Bà đã lên tiếng cho trường hợp Nhạc sĩ Việt Khang, blogger Paulus Lê Sơn cũng như các nhà dân chủ khác hiện đang bị chính quyền Hà Nội bắt giữ. Và bà cũng mong muốn những dân biểu Hoa Kỳ khác đồng bảo trợ Nghị Định H.Res. 484, yêu cầu Việt Nam phải tôn trọng các quyền căn bản con người cũng như phải chấm dứt lạm dụng các luật an ninh quốc gia như điều luật 79 và 88 của bộ luật hình sự Việt Nam để bắt giữ những công dân yêu chuộng tự do.

Tại Hạ Viện, Bà Sanchez nêu lên trường hợp của ông Võ Minh Trí tức là nhạc sĩ Việt Khang, hiện đang bị bắt giữ về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” do sáng tác và trình bày hai nhạc phẩm “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu”.

Bên cạnh đó, Bà Sanchez có một cuộc gặp gỡ với Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ - Ron Kirk, là người chịu trách nhiệm về mối quan hệ thương mại song phương giữa hai nước. Bà đã nêu lên trường hợp của nhạc sĩ Việt Khang với ông. Sau đây là buổi trò chuyện ngắn của Hòa Ái cùng bà Dân Biểu Loretta Sanchez.

Nhạc phẩm Anh Là Ai do nhạc sĩ Viêt Khang sáng tác và trình bày: