lundi 6 juin 2011

Cửa hàng bán nước của truyền thông lề đảng


Posted on 06/06/2011



Trong khi hàng ngàn công dân bao gồm sinh viên, học sinh VN tại Hà Nội và Sài Gòn vượt qua những hù dọa, cấm đoán từ chính các cơ quan của đảng và nhà nước để xuống đường thể hiện lòng yêu nước và xác định chủ quyền lãnh thổ của dân tộc; trong khi hình ảnh và video clips được truyền bá khắp nơi trên các trang mạng như là những dấu ấn lịch sử không thể chối cải thì Thông tấn xã VN đã thông tin: "có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh...". Và đây là bản tin duy nhất của báo lề đảng vào lúc 20:20 sau cả ngày im như hến.

Những hình ảnh, biểu ngữ của đoàn tuần hành yêu nước đã được mọi người khắp nơi, từ trong nước ra đến ngoài nước thấy rõ những tuyên bố, xác định rõ ràng của hàng ngàn công dân Việt Nam:

Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam
Peace & Respect for Vietnam
Phản đối đường lưỡi bò TQ
Phản đối Trung Quốc gây hấn
Paracel, Spratly Islands belong to Vietnam
Protest Chinese U-Shaped Line!
Phản đối đường lưỡi bò Trung Quốc
Công lý và Hòa bình trên biển đông
China must respect Unclos 1982
Boycott Chinese Products
...













Trong khi đó thì TTXVN chỉ đăng tin "Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN."

Kết luận bản thông tin ngắn ngũi, TTXVN nói rằng "Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về".

Đây là một kết luận thể hiện tinh thần chư hầu và bán nước của cái gọi là các đoàn thể, các cơ quan chức năng. Nếu cho rằng "một số ít người tự phát" này "thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc" thì tại sao các cơ quan của nhà nước này phải tìm cách để giải thích cho họ tự giải tán và ra về, chấm dứt hành động được coi là "thể hiện tinh thần yêu nước"?!.

Chỉ có 14 người trong bộ chính trị đảng CSVN mới trả lời được câu hỏi này nếu không muốn nhân dân nghĩ rằng họ đang sống và chiến đấu giống như ... Lê Chiêu Thống ngày xưa, vừa bán nước vừa rước voi về dày mả tổ.

Bản tin ngắn ngủi, không hình ảnh đính kèm đã được cái báo lề đảng như Thanh Niên, Quân Đội Nhân Dân ôm về và đăng tải.

Dân Làm Báo

danlambaovn.blogspot.com

Về việc một số người tụ tập gần ĐSQ Trung Quốc

Ngày 5/6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5/6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về./.

(TTXVN/Vietnam+)