vendredi 23 mars 2012

Dân tôc anh o Ðâu? Sao Ðang tâm làm tay sai cho Tàu?

Tin khẩn: Hai mẹ con chị Nga bị đe dọa giết trong đêm nay


Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện trong ngày 23/3 cho hay chị Trần Thị Nga nhắn tin cho từ số điện thoại: 09 725 725 85, báo tin khẩn cấp:

"Chiều nay khi đi chợ và quán Net về, người hàng xóm gọi bảo: Cửa thoát hiểm nhà mày bị công an rào làm nát hết vườn nhà tao rồi. Tôi ra xem thì họ đã dùng dây thép gai rào kín rồi. Kiểu này đêm nay chúng khóa cửa ngoài, đổ xăng cho một mồi lửa là mẹ con tôi hết đời.


Vì sự an toàn tính mạng của bé Phú, kính mong mọi người giúp tôi đưa thông tin này lên internet để nhiều người biết. Vì sáng nay ở cửa nhà tôi họ rải rất nhiều truyền đơn đe dọa sẽ giết tôi".


Chị Trần Thị Nga sống ở Lý Nhân (Nam Hà), là phụ nữ thường xuyên bế đứa con trai nhỏ tên Phú kháu khỉnh ra Hà Nội tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn trên biển đảo VN vào mùa hè 2011. Chị Nga là người hiền lành, rất thầm lặng và dường như lúc nào cũng cố gắng có mặt trong những buổi gặp gỡ, thăm nuôi các biểu tình viên bị bắt giữ, giam cầm.


Đây không phải lần đầu tiên có sự việc khiêu khích, khủng bố kiểu côn đồ, lưu manh, hèn hạ này với chị Nga. Bọn côn đồ (?) đã từng rải tờ rơi đe doạ giết chị. Có lần từ Hà Nội trở về chị thấy cửa bị giây xích khoá lại, lỗ khoá bị nhét kín, đồ dơ bẩn và mắm tôm đổ ra đầy trước cửa...


Ảnh: Chị Nga tham gia biểu tình phản đối truyền hình Hà Nội HTV vu khống, xúc phạm nhân sĩ, trí thức tham gia biểu tình yêu nước, Hà Nội, 10/2011.