lundi 4 avril 2011

Một biến thái mới: Hồng Vệ Binh xuất hiện!


Hôm nay 04/04/2011, tôi đã nghỉ làm để đến theo dõi phiên tòa xử tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ. Mặc dù tôi cũng đã đoán trước là người dân sẽ không được vào trong để theo dõi trực tiếp, nhưng tôi muốn cảm nhận tinh thần đấu tranh dân chủ của người dân mình thế nào.
Số người đến khá đông, có lẽ đến hàng nghìn. Nhưng vì bị ngăn cấm và xua đuổi bởi lực lượng cảnh sát(cả an ninh chìm, cảnh sát bảo vệ, cảnh sát giao thông và rất nhiều dân phòng), nên người dân bị phân tán, chỉ tụ tập được ở từng khu vực với số lượng hàng trăm. Dư luận trong dân chúng Hà Nội nói chung đều lên án phiên tòa, tuy nhiên số lượng người tụ tập chừng ấy so với số dân Hà Nội thì còn quá khiêm tốn. Đó là chưa nói trong đám đông có một tỉ lệ tương đối là giáo dân các địa phương khác kể cả từ miền Nam ra Hà Nội. Tâm lý sợ hãi vẫn còn đè nén người dân thủ đô. Dân trí và tinh thần dân mình chưa thể so với Tunisi và Ai Cập.
Tình hình chung là như vậy. Riêng khu vực tôi đứng thì là ở ngã 3 đường Hai Bà Trưng/Triệu Quốc Đạt, gần đối diện với tòa án phía bên kia đường. Chúng tôi bị đẩy lùi dần ra xa ngã 3 đến đói diện cổng bệnh viện phụ sản, và CS dựng hàng rào thép làm giới hạn. Khoảng 8h30 đám đông trở nên xôn xao vì có 2 người đàn bà, một béo, một gầy bắt đầu lên tiếng, họ vừa nói rất to vừ phát các tờ rơi cho những người đứng gần. Họ lên án ông Nguyễn Sơn, chánh tòa Hà Nội là bán dân hại nước. Họ lên án Ngân hàng Tràng An dùng tiền giả, lừa đảo của họ hàng tỉ đồng. Họ nói họ đến đây để tình nguyện nộp cho nhà nước tang chứng, vật chứng. Ban đầu 2 cảnh sát và vài dân sự áp sát nơi huyên náo nhưng chưa hành động gì, vẫn để cho 2 người đàn bà nói và phát tờ rơi, ý chừng chờ chỉ thị của cấp trên. Chừng 5 phút sau thì thấy xuất hiện 2 xe cảnh sát và thêm một người đàn ông mặc thường phục, vài cảnh sát và dân phòng ở các vị trí gần ngã 3 đến tăng cường. Kẻ mặc thường phục nói to: “nào, đâu, mụ béo đâu?”. Một cảnh sát hỏi ai phát những tờ giấy này và tiến tới giựt tờ giấy những người dân đang đọc. Xuất hiện thêm một người quay phim, đứng giữa đường quay, không biết là nhà báo hay an ninh?. Người đàn bà béo kêu to: “Tôi phát đó. Quay phim đi! Tôi là Kiều Thị Bích Hồng, ở số (32? – tôi nghe không rõ lắm) thị trấn Đức Giang. Chúng tôi đến đây để tố cáo ngân hàng gian dối, lừa đảo, in tiền giả làm hại chúng tôi máy tỉ đồng…”. Người đàn bà gầy yếu thì liên tục tố cáo, hô to hết giọng của bà: “chánh án tòa án Hà Nội – Nguyễn Sơn – bán nước hại dân!”. Gã mặc thường phục xông vào chỉ tay và mấy cảnh sát xông vào túm bắt người đàn bà béo trước, tống vào xe. LÚC NÀY, XUẤT HIỆN KHOẢNG HƠN MƯỜI TÊN CHOAI CHOAI, CHỪNG ĐỘ 18-20 TUỔI, ăn mặc thường phục, MẶT MŨI CẤC LẤC, TAY ĐEO BĂNG ĐỎ, RẦM RẬP ĐI TỪ NGÃ BA VÀO(chắc chúng đã được ém sẵn gần ngã 3 mà trước đó đám đong dân chúng không nhìn thấy). Mấy cảnh sát bắt nốt người đàn bà gầy đẩy lên xe cảnh sát chở đi luôn. ĐÁM CHOAI CHOAI ĐEO BĂNG ĐỎ BẮT ĐẦU XUA DUỔI ĐÁM ĐÔNG, ĐẨY HỌ LÙI XA NỮA, RỒI CHÚNG BẮT ĐẦU HĂNG HÁI XÔNG VÀO TÚM BẮT MẤY THANH NIÊN ĐẨY LÊN XE CẢNH SÁT VỪA TĂNG CƯỜNG TỚI, CHỞ ĐI. nhìn ĐÁM CHOAI CHOAI ĐEO BĂNG ĐỎ CHẲNG KHÁC GÌ CÁC MÔ TẢ VỀ HỒNG VỆ BINH TROMG “CÁCH MẠNG VĂN HÓA” BÊN TÀU. Tôi, một người dân yêu dân chủ, lần đầu tiên dẹp bỏ được tâm lý sợ công an cảnh sát để tham gia tụ tập đám đông. Và tôi đã được gặp ngay “HỒNG VỆ BINH” mà tôi vốn chỉ được đọc trong sách! “HỒNG VỆ BINH VIỆT NAM”! May mắn cho tôi hay bất hạnh dân tộc Việt Nam? Thật không thể tin vào mắt mình, không thể tưởng tượng là nhà cầm quyền Việt Nam bây giờ học đàn anh Tàu triệt để đến nhường ấy! Thật chấn động lương tri!
Nhân đây tôi xin các nhà báo, các nhà dân chủ hãy lưu tâm đến số phận 2 người đàn bà bị bắt kia. Có thể họ quá tập trung đến phiên tòa, đến tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, mà không kịp nhận ra 2 người đàn bà bất hạnh này chăng. Vì đêm nay lướt khắp các trang mạng/blogs, thấy tràn ngập thông tin/hình ảnh về diễn biến và kết quả phiên tòa, các phỏng vấn luật sư và các nhà dân chủ/trí thức, nhưng tôi vẫn không thấy ai đưa tin về 2 người đàn bà tội nghiệp này. Hình ảnh 2 người đàn bà kêu oan và bị bắt cứ ám ảnh tôi suốt từ sáng đến bây giờ.
Hình ảnh “HỒNG VỆ BINH VIỆT NAM” bắt người cũng ám ảnh tôi và lương tri tôi chấn động suốt từ sáng đến bây giờ.
Xin cho phép tôi hỏi các luật sư: việc nhà cầm quyền dùng lực lượng “HỒNG VỆ BINH VIỆT NAM” bắt người có đúng pháp luật không?
Lương tri nhân loại tiến bộ, hãy cứu giúp người dân Việt Nam, hãy cứu giúp dân tộc tôi!
Mon, April 4, 2011 1:07:00 PM