vendredi 18 novembre 2011

Một cuộc tuần hành khác diễn ra ở Hồ Gươm- Hà Nội ngày 18-11-2011

par Người Buôn Gió, vendredi 18 novembre 2011, 05:18
Sáng nay khoảng 10 tu sĩ, linh mục thuộc giáo xứ Thái Hà cùng với gần 200 giáo dân đã đến ủy ban nhân dân TP Hà Nội để phản đối việc chính quyền Hà Nội đang đêm xây dựng trái phép trên phần đất thuộc tu viện của giáo xứ Thái Hà.

Trước đó tại trước cổng ủy ban, có một đoàn người dân oan đòi đất đang ngồi trước.




Các bà con  giáo dân đến sau với biểu ngữ, khẩu hiệu rợp trời.




Các linh mục, tu sĩ đến sau giây lát.




Sau đó xe buýt đến chắn trước mặt đoàn người, màn kịch đưa người lên xe buýt không được thực hiện, vì các linh mục, tu sĩ đã hiên ngang đứng trước đoàn người.




Người của ủy ban ra chỉ đưa chỉ cho mọi người sang bên tiếp dân của thành phố ở ngã tư Trần Nguyễn Hãn, Lý Thái Tổ.




Một hồi lâu, bộ phận tiếp dân của thành phố mời đại diện, giáo dân tu sĩ vào để nói chuyện.





Những hành động bất chính, vô luân của nhà cầm quyền Hà Nội chà đạp lên pháp luật, lên quyền con người, quyền tự do tôn giáo đã gia tăng ngày càng nặng nề và khốc liệt.

Đặc biệt là quyền tự do tôn giáo bị xâm phạm nghiêm trọng. Những ngày qua tại Giáo xứ Thái Hà, nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng cả hệ thống chính trị, tuyên truyền nhằm dập tắt tinh thần đấu tranh vì Công lý – Sự thật ở Thái Hà bằng nhiều cách chèn ép, dọa dẫm, khủng bố và nhiều âm mưu bẩn thỉu nhằm tấn công cộng đồng tôn giáo nơi đây.

Đặc biệt Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế đã bị nhà nước “mượn” từ lâu để đưa vào đó ổ bệnh tật truyền nhiễm, lăng mạ, xúc phạm nơi Thánh thiêng của Công giáo, nhưng đã hành động bằng bạo lực khi giáo dân đòi lại. Hành động thi công nhằm xóa bỏ dấu tích của Tu viện này đã được tiến hành vào đêm 17/11/2011 đã càng làm giáo dân, tu sĩ, linh mục ở đây căm phẫn.

Ngày hôm nay, giáo dân, tu sĩ xuống đường đòi Công lý.

Đây là lần đầu tiên, các linh mục, tu sĩ xuống đường đòi Công lý, Sự thật. 
Nữ Vương Công Lý cập nhật hình ảnh cuộc biểu tình từ hiện trường:

8h30: Hàng trăm giáo dân từ các giáo xứ trên địa bàn Hà Nội tập trung dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ…




 Rợp trời biểu ngữ: “Đừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo”, “Mượn thì phải trả”, “Phản đối việc Đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà”…

Trước trụ sở Ban Tiếp dân của UBND TP Hà Nội:

 Một số linh mục vào Phòng Tiếp dân, những người còn lại giơ cao biểu ngữ đòi công lý cho Tu viện DCCT – Giáo xứ Thái Hà tuần hành quanh hồ Hoàn Kiếm, sau đó mọi người cùng nhau đi về Nhà thờ Lớn Hà Nội.


@10:30'
Quan Le Sáng nay ngày 18/11, các Cha cùng rất đông giáo dân Thái Hà đã đi bộ ra UBND Thành Phố Hà Nội ngay cạnh bờ Hồ Hoàn Kiếm để khiếu kiện. Khi đi có băng rôn. Các Cha đã phản ứng rất khôn ngoan và bất bạo động. Bây giờ chúng ta mới hiểu tại sao đêm thứ 4 các Cha đã không cho các con chiên ra ngăn cản việc thi công. Xin cùng đến hiệp thông và chia sẻ với giáo dân trên đường kiếm tìm công lý và sự thật. Xin ACE truyền tin.
Uyên Vũ ‎"Nguyện thắp lên lửa thiêng, xóa tan mây mù bóng đêm..."
Tri Le Đây là lúc phải làm cho ra lẽ. Phải đi cho tới tận cùng của Công Lý & Sự Thật. Xin hiệp thông cùng Thái Hà.


Quan Le Đoàn người bây giờ đã lên đến 300-400 người. Sau khi đã đi qua tòa khâm sứ cũ, dừng ở UBND, và bây giờ đang tiếp tục đi theo một vòng bờ hồ hoàn kiếm. Đoàn giáo dân, dân oan và những người yêu mến sự thật dự kiến tiếp tục đi vòng quanh bờ hồ. Xin kính mời anh em truyền tin và tham dự, hiệp thông cùng. 

Mai Dang xin cùng hiệp thông
Bae Young Joon Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi
Daniel Nguyễn Quan Le vẫn còn tiếp huh anh? tiếc quá đi học không rồi vác máy ảnh qua đó làm vài tấm huhu
Trung Thanh Nguyen Cảm ơn anh Quân đã đang tin, thật tiếc là k đi tham gia cùng mọi người được

...
Bui Hang Từ Vũng tàu xa xôi Bùi Hằng xin gởi lời HIỆP THÔNG cùng bà con giáo dân xuống đường tại thủ đô Hà nội để đòi Công lý và lẽ phải. Chúng ta sẵn sàng tất cả cho lẽ phải và sự công bằng cho 1 xã hội văn minh, Chúng ta cương quyết không thỏa hiệp trước cái xấu - bất công và Tà Quyền Hãy ủng hộ hết lòng cho những con người công chính.
Van Hoang Tu Sài Gòn. Pray for Thái Hà.
Trầm Tử Cho em 1 tay!
Bui Hang ‎1 cánh tay giơ lên, nhiều cánh tay giơ lên, hàng triệu, triệu cánh tay cùng giơ lên, Chúng ta quyết tâm bảo vệ cho CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT