dimanche 20 novembre 2011

Công An XHCN >> Còn Đảng Còn Mình

 Chuyện dài CA XHCN đánh chết dân.

Hành trình đi tìm Công Lý

Nguyễn Thị Thanh Tuyền - "Tôi nghĩ mình hiểu rất rõ cảm giác bị mất đi một người yêu thương là như thế nào, tôi mất chồng, Tiến mất cha. Có lẽ đó là lý do duy nhất khiến chúng tôi, dù không nói nhiều với nhau, nhưng đủ hiểu và cùng im lặng đồng hành đi trên một con đường... Nhìn thấy mẹ khóc lòng tôi đau biết chừng nào, Tôi tự nhủ trong lòng "Con xin lỗi mẹ vì chuyện chồng con mà mẹ phải khóc. Con hứa sẽ lấy lại nước mắt mà Mẹ đã khóc cho chồng con..." 

Ngày đầu tiên bước chân đến Hà Nội trời hơi se lạnh, cảm giác trong lòng tôi thật khó tả. Mọi vật xung quanh tôi điều rất lạ, và tôi thấy dường như lòng mình đang nghi ngại khi phải đứng trước nhiều khó khăn không tên ở lúc sắp bắt đầu cuộc hành trình đi tìm chân lý trong cuộc sống lần này. 

Tôi thấy mình ngơ ngác như một đứa trẻ khi nghĩ trong lòng mình không biết rồi hai mẹ con tôi sẽ đi đến đâu về đâu giữa thủ đô đất lạ quê người. 

Sáng ngày 17 tháng 11, hai mẹ con tôi đã đến Bộ Công An để nộp đơn kêu oan cho chồng nhưng ở đây không nhận đơn. Tình cờ tôi cũng gặp nhiều người khác đi kêu oan. Hoàn cảnh mà giống tôi nhất là em Trịn Kim Tiến. 

Thật là đau lòng biết bao! 

Tôi đi kêu oan cho chồng bị Công an Bình Dương đánh chết còn em Tiến thì đi kêu oan cho Bố bị Công an Hà Nội đánh chết. 

Tôi nghĩ mình hiểu rất rõ cảm giác bị mất đi một người yêu thương là như thế nào, tôi mất chồng, Tiến mất cha. Có lẽ đó là lý do duy nhất khiến chúng tôi, dù không nói nhiều với nhau, nhưng đủ hiểu và cùng im lặng đồng hành đi trên một con đường. 

Con đường mà chúng tôi đi tìm là con đường “công lý “. 

Chúng tôi đã chầm chậm bước đi qua những con đường của Hà Nội, những tiếng xì xầm xung quanh chúng tôi: 

- “Bị sao thế ? À, vụ ông Tùng đó à? Thật là tội nghiệp cho cái Tiến!” 

- “Còn ai thế kia?” 

Có một người khác trả lời: “Đây là vụ anh Nguyễn Công Nhựt bị Công an Bình Dương đánh chết, hai mẹ con lặn lội hàng ngàn cây số để ra đến tận Hà Nội đi kêu oan cho con, cho chồng đấy. Thật là tội mẹ con họ...!” 

Khi nhận được chia sẻ của bà con đi trên đường, tôi thấy lòng mình đỡ bớt hiu quạnh. Giữa thành phố Hà Nội không một ai thân thích nhưng ở đây ít nhiều tôi đã được thông cảm, an ủi bởi những con người có tấm lòng bác ái. 

Tuy được mọi người chỉ dẫn nhiệt tình đi đến Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao, nhưng đến đây tôi thấy bảng treo trước cửa hôm nay không có tiếp dân. Hai mẹ con tôi lại tiếp tục lặng lẽ bước đi cùng em Tiến đi qua biết bao nhiêu con đường để đến Tòa án Thành phố Hà Nội vì theo tin trên báo đưa hôm nay là ngày xử vụ án của bố Tiến.


Khi không nhận được thông tin chính thức về phiên tòa, tôi biết nỗi lòng của em hiện giờ như thế nào. 

Đến đây biết bao nhiêu con người đi qua đi lại nhìn chúng tôi trước tòa án. Họ nhìn chúng tôi bằng đôi mắt thương cảm, Họ bảo chúng tôi cố gắng vượt qua nỗi dau mất mát này, những chặng đường chúng tôi đi tìm công lý còn dài lắm... phải cố gắng. 

Đáp lại những lời động viên của bà con là những giọt nước mắt chạy dài trên đôi má của Mẹ và tôi. 

Nhìn thấy mẹ khóc lòng tôi đau biết chừng nào, Tôi tự nhủ trong lòng "Con xin lỗi mẹ vì chuyện chồng con mà mẹ phải khóc. Con hứa sẽ lấy lại nước mắt mà Mẹ đã khóc cho chồng con." 



Đứng im lặng trước tòa án một hồi lâu, chúng tôi lại đi tiếp đến phòng Thanh Tra của Bộ Công An để nộp đơn kêu oan. 

Đến đây tôi đã vào được phòng tiếp nhận hồ sơ, các anh công an hứa sẽ chuyển lên cấp trên giải quyết rồi nói tôi ra về. 
Vậy là đơn khiếu nại và tố cáo khẩn cấp lần 11 của tôi đã được nhận sau một hành trình xa xôi từ Bình Dương. Dù không biết là những lá đơn của tôi có thực sự đến tay của người cần đến không, nhưng cũng như em Tiến, tôi và gia đình mình luôn đặt niềm hy vọng là công lý sẽ được thực thi. 

Sáng 8h30 ngày 18/11/2011, tôi đến VKSND Tối Cao rất nhiều người ở đó cũng đang chờ nộp đơn kêu oan như tôi. 

Hầu hết những lá đơn kêu oan là về đất đai: Có một bác trạc khoảng 65 tuổi đã nộp đơn kêu oan đến lần 155 nhưng vẫn không được giải quyết dù đến đây nhiều lần nhưng chưa một lần gặp bất kỳ một lãnh đạo nào ở đây, Bác ấy nói rất bức xúc. Nhiều người khác cũng giống như Bác. 

Mọi người nghe mẹ con tôi nói giọng miền Nam nên họ đã biết chúng tôi từ Sài Gòn ra. Nhiều người đến hỏi thăm và chia sẻ và họ cũng bức xúc trước cái chết của anh Nhựt. Đến đây tôi cũng nhận được sự chia sẻ của chị Ngọc làm trong Văn phòng tiếp nhận hồ sơ của VKSND Tối Ca. Chị hứa sẽ chuyển hồ sơ của tôi lên cho ông Nguyễn Hòa Bình Viện Trưởng VKSNDTC. Nghe chị nói thế tôi cũng thấy yên tâm và tin rằng mình sẽ gặp được người tốt. 

Sau đó tôi qua Văn phòng Quốc Hội nhưng qua đây người trực cổng bảo ở đây không tiếp nhận đơn mà phải về số 01 Ngô Thị Nhậm, Hà Đông, Hà Nội cách đây khoản 20 cây. Tôi đón xe để đi đến đường 01 Ngô Thị Nhậm nhưng anh Taxi chở một vòng thả chúng tôi xuống bảo đến chỗ đó nhìn xung quanh tôi không thấy đường Ngô Thị Nhậm đâu mà tôi thấy đường Ngô Quyền. 

Thế là tôi bị lừa rồi. 

Tôi tiếp tục đón xe đến Văn phòng Chính Phủ, các anh Công An bảo ở đây không có tiếp nhận đơn phải về số 01 Ngô Thị Nhậm, Hà Đông, Hà Nội cách đây hơn 15 cây nhưng bây giờ là 10h45 thì đi không kịp rồi, giờ này đến đó là hết giờ làm việc. 

Thế là hết một buổi sáng tôi chỉ nộp được một đơn tại VKSNDTC. Tiếng thở dài của Mẹ tôi làm tôi chạnh lòng. Tôi an ủi và nói với Mẹ đi tìm công lý là vậy đó Mẹ à. Mẹ đừng buồn nữa Mẹ. 

13h trưa, tôi và Mẹ đón taxi đi đến 01 Ngô Thị Nhậm, Hà Đông. Cuộc hành trình lại tiếp tục gian nan. 

Người lái xe chở tôi đến Ngô Thị Nhậm, Hai Bà Trưng. Tôi bảo: “Ở đây không phải, ở tận 

Hà Đông cơ? Tại sao chở tới chỗ này?? 

Thật ra tôi đâu biết Hà Đông là chỗ nào đâu. 

Thế là tiếp tục hành trình đi đến Hà Đông, khi đến văn phòng Trung Ương Đảng và Nhà Nước là gần 15h, tôi đã mất hai tiếng đồng hồ đi taxi. 

Tôi đã lỡ khóc lỡ cười lại bị lừa một lần nữa. 

Khi đến đây tôi không đem theo CMND, anh tiếp dân không đồng ý tiếp nhận đơn của tôi, tôi đã giải thích hết lời vì tôi đã đưa cho khách sạn giữ rồi. 

Tôi đã khóc vì tốn quá nhiều thời gian vậy mà xuống đây lại bị như thế này tôi chứng minh cho anh: “Tôi là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ của anh Nguyễn Công Nhựt bị Công an Bình Dương đánh chết”. Nói đến thế những giọt nước mắt của tôi tuôn ra cũng làm động lòng một anh trong phòng tiếp dân và anh ấy nói đã biết vụ án của tôi. Anh bảo tôi bình tĩnh và sẽ giải quyết cho tôi. Anh vào hỏi cấp trên sau đó mời tôi làm việc. Khi được các anh tiếp đón một cách nhiệt tình và được chia sẻ nỗi đau mất mát của tôi. 

Các anh ấy bảo vụ này các anh cũng đang theo dõi và các anh đã hướng dẫn tôi nhiệt tình sau đó cho tôi giấy hẹn bảo tôi sáng thứ 2 đến phòng tiếp dân của cơ quan Văn Phòng Quốc Hội nộp đơn. Bởi vì chiều nay Vp Quốc hội nghĩ làm. 

Thế là tôi phải ra về vừa vui và vừa buồn. 

Vui vì đã có giấy hẹn cho sáng thứ 2, buồn vì chiều nay không kịp đến cục điều tra VKSNDTC cùng luật sư Trần Đình Triển. Chuyến này tôi không chọn taxi làm phương tiện nữa mà tôi chọn xe bus làm phương tiện để tôi đo đoạn đường như thế nào để thứ 2 tiếp tục hành trình. Sự thật là tôi chỉ tốn 6.000 đồng đi xe bus và đi bộ một đoạn đường mới về đến khách sạn. Trên đường đi tôi gặp chú xe ôm hỏi đường, chú đã nhận ra tôi là Tuyền, tôi hỏi: “Sao chú biết cháu?”. Chú nói: “Vụ chồng cháu là nguyễn Công Nhựt bị Ca Bình Dương đánh chết chú đang theo dõi vụ này mà”. 

Lúc ấy nhiều chú xe ôm kế bên cất giọng: “Cháu là Tuyền à, cháu phải cố lên đòi công lý cho chồng cháu, các chú luôn bên cạnh cháu và ủng hộ tinh thần cháu.” 

Nghe các chú nói thế tôi cũng thấy vui vui làm sao, dù không hề quen biết nhưng các chú nói chuyện giống như tôi là người thân của các chú ấy. 

Đi đến ngõ tư tôi gặp một cô gái tôi đoán chắc là sinh viên tôi đã hỏi đường, Em đã nhận ra tôi và hỏi: “Chị là Tuyền vợ Anh Nhựt đúng không? Em đọc báo và biết hoàn cảnh của chị, Chị cố gắng lên chị nhé!”. 

Tôi về ghé qua một quán ăn nhỏ trên lề đường, tôi không ngờ ở đây cô bán quán ăn này cũng nhận ra tôi và cô đã chia sẻ nỗi buồn cùng tôi. 

Khi về đến khách sạn tôi đã ngồi yên lặng và suy nghĩ việc anh Nhựt chồng tôi bị Công an Bến Cát, Bình Dương đánh chết, sau hơn 7 tháng chờ đợi câu trả lời công bằng nghiêm mình của pháp luật, điều mà tôi nhận được là sự im lặng của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương. 

Thì ở đây, tại thủ đô Hà Nội, nhiều tầng lớp trong xã hội điều biết sự việc này, tôi mong rằng Văn phòng Quốc Hội và các cơ quan chức năng cấp cao hơn hãy vào cuộc đem lại sự công bằng cho Anh Nhựt để cho những người dân như tôi luôn luôn có niềm tin và công lý.
______________________________________

Cảnh sát đặc nhiệm TPHCM 'bắn gục dân' !



Cập nhật: 12:01 GMT - thứ ba, 1 tháng 11, 2011


Công an tìm vỏ đạn sau vụ bắn người ở Đại lộ Võ Văn Kiệt, TPHCM-hình của VietnamNet

BBC - Dư luận TP Hồ Chí Minh đang xôn xao với vụ cảnh sát nổ súng bắn gục một người đi đường trên địa bàn Quận 6.
Theo báo chí Việt Nam vụ việc xảy ra hôm 28/10 khi ông Lê Minh Long, một công nhân làm nghề bốc vác bị cảnh sát mặc thường phục rút súng bắn gục trên phố sau va chạm nhỏ.
Trang  VietnamNet hôm 1/11 cho hay người cầm súng tên là K. cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự nạn xã hội, thuộc Công an Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nạn nhân Lê Minh Long, đã vào viện vì vết thương nặng kể lại thì sau khi va chạm trên đường với một xe máy tay ga, anh bị người chạy chiếc xe đó vốn bịt mặt rút trong người ra một khẩu súng và la lớn 'mày muốn gì?'


Có vẻ như vì trong người có tiền, nạn nhân đã chống lại.


Người thanh niên bịt mặt, theo mô tả của báo Việt Nam đã "giương súng lên trời nổ một phát rồi chĩa thẳng súng vào ngực Long bóp cò phát thứ hai ở cự ly gần, làm anh đổ gục tại chỗ".


Truyền thông Việt Nam cho hay vụ cảnh sát nổ súng bắn gục người đi đường giữa phố đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.


'Qua cơn nguy kịch'

Báo chí nhà nước cũng nói "Công an Quận 6 đã có thiện chí khi có đại diện đến tận bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe và hỗ trợ viện phí cho nạn nhân".

VietnamNet trích lãnh đạo công an ở Quận 6 xác nhận với phóng viên rằng "có nghe anh em báo cáo chuyện anh K. nổ súng và có người bị thương; tuy nhiên lúc xảy ra như thế nào thì tôi vẫn chưa nắm được".


Báo
Bấm Dân Trí thì nêu rõ tên người nổ súng là Thượng sĩ công an hình sự Nguyễn Ngọc Kiên, và mô tả chi tiết vụ việc rằng nạn nhân "đã tấn công trước bằng côn sắt" vì mang 5 triệu đồng trong người sau khi bị rượt đuổi.

Báo này viết ông Lê Minh Long nghĩ gặp phải cướp nên anh này rút cây côn sắt ra tấn công.


Vẫn báo Dân Trí trích nguồn công an nói: "Anh Long rút cây côn trên xe tấn công anh Kiên, anh Kiên rút súng bắn chỉ thiên xưng là công an nhưng anh Long vẫn lao đến. Trong lúc giằng co, bất ngờ súng nổ, đạn xuyên thẳng vào giữa ngực anh Long khiến anh gục ngã."


Các báo trong nước cho hay nạn nhân hiện được điều trị trong Bệnh viện Chợ Rẫy và "đã qua cơn nguy kịch".


Các vụ bạo lực liên quan đến công an tại Việt Nam thường thu hút sự chú ý của dư luận.
====================================
Bị can chết, hàng trăm người gây rối trụ sở CA huyện
- Lợi dụng 1 bị can tử vong sau khi bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Hàng trăm người đã xông vào trụ sở công an huyện để gây rối trật tự.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 8/10/2011, sau biết người thân của mình tử vong trong lúc bị tạm giữ tại nhà tạm giam, tạm giữ Công an huyện Bù Đốp, chiều tối cùng ngày, người nhà của người chết chở xác đến trước trụ sở Công an huyện Bù Đốp để gây rối. Sau đó, một số kẻ quá khích đã giật đổ hàng rào và cổng trụ sở công an huyện để đưa xác người chết vào sân.

Thượng tá Nguyễn Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Bù Đốp, xác nhận người chết tên Thắng, bị can trong 1 vụ án. Nguyên nhân chết do bệnh lý, không có tác động nào của điều tra viên. 

Theo nguồn tin của PV, cùng ngày, Công an huyện Bù Đốp cũng đã mời các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tới Bù Đốp để phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước khám nghiệm tử thi bị can Thắng để điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra. 

Nga Xuân


*

Một bị can chết tại trại tạm giam 

(PL)- Chiều tối ngày 8-10, nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM cho biết một bị can tên Thắng, khoảng ngoài 20 tuổi, đang bị giam tại trại tạm giam của Công an huyện Bù Đốp, Bình Phước đã tử vong vào sáng 8-10.

Trước đó, bị can này được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong của bị can này chưa được xác định. 

Trong ngày 8-10, thân nhân bị can Thắng do bức xúc trước cái chết của bị can nên đã đưa thi thể nạn nhân đến công an huyện để đòi làm rõ sự việc. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM , Thượng tá Nguyễn Văn Sáng - Trưởng Công an huyện Bù Đốp xác nhận sự việc bị can Thắng tử vong tại trại tạm giam của công an huyện là có nhưng nguyên nhân ban đầu có thể do bệnh lý. Ông Sáng cho biết: "Lúc phát hiện, công an huyện đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Chiều cùng ngày, chúng tôi đã mời bác sĩ pháp y từ BV Chợ Rẫy đến để tiến hành giám định pháp y đối với bị can Thắng cho khách quan. Hiện tôi chưa thể kết luận bị can này tử vong do bệnh gì. Vụ việc vẫn đang tiếp tục làm rõ". 

Tối cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cũng đã cử cán bộ đến Công an huyện Bù Đốp để làm rõ sự việc. 

NGUYỄN ĐỨC

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 Một người chết khi tay bị còng

Thứ Sáu, 26/08/2011 11:29

(NLĐO) – Nạn nhân đã lao ra khỏi đường và nhảy xuống sông khi đang làm việc với công an. (???? đồn CA là chổ không người, muốn ra vô thế nào củng được)

Vào lúc 8 giờ ngày 26-8, hàng trăm người dân hiếu kỳ chen kín hai bên bờ sông An Cựu, đoạn gần cầu An Cựu, TP Huế để xem cảnh tìm thi thể một người đàn ông chết đuối. Sau một hồi tìm kiếm, thi thể người đàn ông này đã được tìm thấy.

Theo quan sát của chúng tôi, nạn nhân chết trong tư thế hai thay đang bị còng ở sau lưng. Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Kh. (37 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, phường An Cựu, TP Huế).
Hiện gia đình đang tổ chức đám tang cho ông.
Người dân mở còng tay khi vớt được thi thể của ông Kh.
Theo thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế, trước đó khoảng 7 giờ cùng ngày, nhận được tin báo ông Kh. quậy phá gia đình và mua một can xăng về dọa đốt nhà nên Công an phường An Cựu đã cử lực lượng xuống địa bàn tìm hiểu sự việc.
“Khi công an đang làm việc với gia đình thì ông Kh. lao ra khỏi đường và nhảy xuống sông An Cựu. Dù lực lượng công an và người dân đã nhảy xuống sông để cứu nhưng không kịp” – ông Sáu cho biết.

Theo ông Sáu, không có chuyện công an còng tay ông Kh. (!?).
Tin - ảnh Q.Nhật


 ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Thêm một công dân chết trong đồn công an

2011-08-24
Truyền thông trong nước vừa đưa tin anh Lê Văn Trận, trú tại xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã bị phát hiện tự sát bằng cách treo cổ tại phòng tạm giữ công an huyện khi anh này bị bắt vì tình nghi có liên quan đến một vụ án hiếp dâm.

Sư việc làm dấy lên nghi ngờ của dư luận về cái chết bất ngờ của anh Trận trong lúc tình trạng nghi phạm chết trong khi điều tra ngày càng nhiều. Để rộng đường dư luận, Quỳnh Chi hỏi chuyện anh Tí, anh ruột của anh Lê Văn Trận.

Trình diện rồi bị bắt luôn

000_Hkg5133013-200.jpg
Công an Việt Nam, ảnh minh họa. AFP photo
Quỳnh Chi: Chào anh, anh vui lòng cho biết người mất bao nhiêu tuổi và tên gì ạ?
Anh Tí: Tên là Lê Văn Trận, 29 tuổi.
Quỳnh Chi: Còn anh tên gì và quan hệ như thế nào với anh Trận thưa anh?
Anh Tí: Tôi tên Tí, là anh ruột của Trận.
Quỳnh Chi: Hiện tại anh vẫn còn ở chung nhà với anh Trận đúng không ạ?
Anh Tí: Tôi ở chung nhà với Trận. Nhà tôi có 3 anh em. Người anh lớn lấy vợ rồi và đã ở riêng.
Quỳnh Chi: Anh Trận bị bắt vì lý do gì thưa anh?
Anh Tí: Em tôi nhậu chung với khoảng 7-8 thanh niên và hai cô gái. Em tôi bị liên can thôi vì mấy thanh niên kia có “quan hệ” với các cô gái ấy còn em tôi thì  không. Sau đó hai cô gái kia lên xã báo là bị hiếp dâm.
Em tôi bị bắt lúc vô (huyện) đầu thú vào ngày 10 Âm lịch (tức 11 Dương lịch), tức là hai ngày sau khi xảy ra sự việc. Em tôi vô đầu thú còn những thanh niên kia là do bị bắt.
Quỳnh Chi: Nhưng theo lời anh nói thì em của anh chỉ bị liên can thôi và không có hành động giao cấu với hai cô gái kia; vậy tại sao anh ấy lại ra đầu thú?
Anh Tí: Ý là em tôi nghĩ là nó có liên can, nó có nhậu chung khi xảy ra sự việc cho. Nó không hiếp dâm hai cô gái nên nghĩ không có gì. Em tôi thấy công an truy bắt nên tính là lên để công an lấy lời khai là xảy ra chuyện như vậy. Nó nghĩ là tội của nó nhẹ thôi.
Em tôi thấy công an truy bắt nên tính là lên để công an lấy lời khai là xảy ra chuyện như vậy. Nó nghĩ là tội của nó nhẹ thôi.
Anh Tí
Quỳnh Chi: Sau đó thì gia đình nhận được tin anh Trận mất khi nào?
Anh Tí: Sáng ngày 13.
Quỳnh Chi: Lúc ấy anh có ở nhà không?
Anh Tí: Không, lúc ấy tôi không có ở nhà. Sau đó tôi chở mẹ tôi lên Huyện nhưng mà chỉ có một mình mẹ tôi được vào bên trong còn tôi bị chặn lại trước cổng. Lúc họ đến nhà tôi báo tin thì cũng không nói rằng em tôi mất, mà chỉ nói là “lên Huyện có việc” thôi.

Gia đình không được nhận xác

Quỳnh Chi: Báo chí đưa tin là gia đình anh không nhận xác anh Trận về, vì sao thế?
CA-Trinh-xuan-Tung-HN2-305.jpg
Gia đình ông Trịnh Xuân Tùng trong đám tang ông. Ảnh minh họa
Anh Tí: Vì “người ta” không cho thì mình đành chấp nhận chứ biết làm sao hơn.
Quỳnh Chi: Gia đình anh có được nói lý do vì sao không được nhận xác thưa anh?
Anh Tí: Lúc đầu thì họ có kêu gia đình tôi ra Huyện ký giấy tờ để nhận xác về. Sau đó chúng tôi ra Huyện ký giấy thì họ đổi ý, họ không cho ký, họ nói để họ tự mai táng. Họ chôn Trận lúc trưa ngày 15.
Quỳnh Chi: Vì sao anh biết được ngày chôn anh Trận, họ có báo với anh không?
Anh Tí: Tôi biết vì nhà tôi ở gần bệnh viện, nơi thi thể em tôi được khám nghiệm.
Quỳnh Chi: Anh Trận chết có phải do treo cổ tự tự không thưa anh?
Anh Tí: Không phải treo cổ tự tử mà do người ta đánh chết.
Quỳnh Chi: Xin chia buồn cùng gia đình anh. Nhưng căn cứ vào đâu mà anh nói  như thế?
Anh Tí: Bây giờ công an báo là em tôi treo cổ chết nhưng thật ra không phải, vì nếu là treo cổ tự tử thì phải cho người nhà xem tử thi khi chết chứ. Đằng này họ không cho, họ còn tự làm hồ sơ và chở tử thi đi khám nghiệm mà gia đình hoàn toàn không biết gì cả.
Quỳnh Chi: Vậy là từ lúc anh Trận bị bắt đến lúc chôn tử thi, gia đình vẫn không được nhìn mặt lần cuối đúng không ạ?
Lúc đầu thì họ có kêu gia đình tôi ra Huyện ký giấy tờ để nhận xác về. Sau đó chúng tôi ra Huyện ký giấy thì họ đổi ý, họ không cho ký, họ nói để họ tự mai táng. Họ chôn Trận lúc trưa ngày 15.
Anh Tí
Anh Tí: Không!
Quỳnh Chi: Khi anh Trận lên đầu thú là bị bắt luôn. Vậy khi đi anh Trận có mang theo quần áo hay dây nhợ gì không?
Anh Tí: Tôi nghĩ ở phòng tạm giam thì không có dây nhợ gì đâu bởi khi mình vô phòng tạm giam là người ta khám xét và cũng không cho mang cái gì vào cả.
Quỳnh Chi: Vâng, gia đình của anh sinh sống bằng nghề gì?
Anh Tí: Gia đình tôi làm biển và Trận cũng vậy.
Quỳnh Chi: Trước đây anh Trận có tiền án tiền sự gì không thưa anh?
Anh Tí: Không có.
Quỳnh Chi: Cho đến bây giờ phía chính quyền có đến thăm hỏi gia đình không anh?
Anh Tí: Lúc chưa chôn thì công an xã có đến nhưng khi chôn rồi thì không thấy ai cả.
Quỳnh Chi: Dạ vâng, xin phép được hỏi anh câu cuối, trong thời gian tới gia đình anh có định làm gì để kêu oan cho anh Trận không?
Anh Tí: Chuyện ấy tôi cũng chưa biết. Nhưng mà lỡ mất rồi thì thôi chứ biết làm gì nữa.
Quỳnh Chi: Xin cám ơn anh đã dành thời gian cho chúng tôi. Một lần nữa xin thành thật chia buồn cùng gia đình anh.

Còn nhiều khuất tất

Vừa rồi là cuộc trao đổi của Quỳnh Chi với anh Tí, anh ruột của anh Lê Văn Trận, trú tại xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Xin được nhắc lại, anh Lê Văn Trận là một trong 8 nghi can dính líu đến một vụ hiếp dâm 2 cô gái. Theo các cơ quan truyền thông trong nước, hai cô gái này khi đi tắm biển ngày 9 tháng 8, đã bị một nhóm thanh niên 8 người cho uống rượu rồi hãm hiếp. Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 11 tháng 8, Công an huyện Đông Hòa, Phú Yên đã bắt khẩn cấp 8 nghi can, bao gồm anh Lê Văn Trận.
Ngày 13 tháng 8, Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công anh Tỉnh Phú Yên cho báo chí biết anh Trận đã bị phát hiện chết trong tư thế treo cổ đêm 11 tháng 8. Theo báo Pháp Luật TP.HCM, anh Trận treo cổ “bằng dây vải trong lưng quần kéo dành cho phạm nhân”. Cũng theo lời Giám đốc công an tỉnh Phú Yên, sau khi tử thi được khám nghiệm, gia đình đã được yêu cầu mang xác về mai táng nhưng “có người kích động nên gia đình lúc đồng ý nhận xác, lúc lại không đồng ý”. Vẫn theo lời của ông Hóa, cơ quan công an đã chôn cất anh Trận trưa ngày 13 tháng 8.
Qua cuộc trao đổi Quỳnh Chi và chính người nhà nạn nhân, có thể thấy những ý kiến trái ngược giữa phía gia đình anh Trận và phía chính quyền, nếu không muốn nói là có nhiều khuất tất trong cái chết đột ngột của anh Lê Văn Trận. Sự việc này làm người ta nhớ đến những cái chết của người dân tại cơ quan điều tra ngày càng nhiều mà gần đây nhất là cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng và anh Nguyễn Công Nhựt.

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Một người chết sau cuộc truy bắt “sa tặc”

Thứ Bảy, 20/08/2011 11:59

Người bị nghi sát hại nạn nhân là một công an viên xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Một vụ chết người đã xảy ra vào lúc 8 giờ 15 phút ngày 19-8 trên sông Cái, đoạn chảy qua thôn Hạ,  xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Người thiệt mạng là Nguyễn Văn Huy (41 tuổi; trú Diên Sơn, Diên Khánh, chủ ghe khai thác cát).
Người chứng kiến vụ việc, anh Nguyễn Đức Thao (27 tuổi, trú Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa - người làm công cho anh Huy) kể: Vào thời điểm trên, anh cùng hai người khác đang hút cát, bất ngờ lực lượng liên ngành huyện ập đến bố ráp, bắt đứng yên tại chỗ. Lúc này ghe của anh Nguyễn Văn Huy bị truy đuổi từ phía thượng nguồn cũng vừa tới.


Lực lượng chức năng áp giải Nguyễn Văn Thảo. Ảnh: HÙNG TẠO
Trong lúc đang bị bố ráp, anh Huy ra ghe dự định nổ máy bỏ chạy. Ngay lập tức có tiếng tri hô “bắt nó lại” và tiếp theo đó, hơn chục phát súng nổ. Hoảng loạn, anh Huy nhảy xuống bơi vào bờ. Khi anh Huy bơi gần tới bờ thì 4 nhân viên của lực lượng liên ngành nổ máy ghe rượt đuổi chặn lại. Một người nhảy xuống nước, ôm anh Huy nhận xuống cho đến lúc chìm hẳn, sau đó lên ghe vào bờ…
Khoảng 11 giờ 45 phút, tổ công tác gồm cơ quan công an, VKSND tỉnh Khánh Hòa có mặt, trong đó có đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó Giám đốc phụ trách điều tra. Đến 12 giờ 15 phút, lực lượng công an áp giải một người trong nhóm lực lượng liên ngành (mặc áo thun xanh che kín mặt) lên xe chở đi. Người dân cho biết đó là Nguyễn Văn Thảo, công an viên xã Diên Phước, bị nghi là kẻ nhận nước anh Huy.
Chiều cùng ngày, đại tá Mạnh cho biết trước mắt, sẽ triệu tập khoảng 10 người có mặt tại hiện trường để tường trình. Vụ việc đang được điều tra nên chưa có thông tin cung cấp cho báo chí.
Khoảng 15 giờ cùng ngày, anh Thao và nhiều người dân đã vớt được xác anh Huy, đưa về gia đình  mai táng.
Minh Hùng - Văn Tạo

 ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Cách hành xử của công an XHCN

2011-08-11
Tác phong và hành động của công an nhân dân VN tiếp tục gặp nhiều phản ứng của công luận, nhất là “cú đạp lịch sử” của công an, rồi vụ luật sư Trần Đình Triển bị “côn đồ” hành hung mới đây lại càng làm công luận căm phẫn.

AFP photo
Cảnh sát đứng dưới một biểu ngữ phản đối 
sự bất công treo tại một cửa hàng ở Hà Nội hôm 07/7/2011

Thô bạo

Trong thời gian qua, lối hành xử của giới mệnh danh là công an nhân dân nhắm vào nhân dân – nói theo lời blogger Mẹ Nấm – “có muốn tránh không nhắc đến cũng không được nữa”. Nhưng lực lượng có trọng trách phải bảo vệ nhân dân, bảo vệ pháp luật và trên nguyên tắc phải hiểu biết pháp lý đã có lối hành xử ra sao khiến cần phải nhắc tới? Blogger Mẹ Nấm nhận xét:
"Thời gian gần đây, có những chuyện “xé rào” của một lực lượng chuyên giữ rào. Loanh quanh lẩn quẩn rồi lại phải nói đến chuyện công an vi phạm pháp luật. Có muốn tránh không nhắc đến cũng không được nữa. Chẳng phải do “ám ảnh” hay "ác cảm" mà cứ hễ thấy công an vi phạm pháp luật là mình soi đâu. Bởi chuyện nó quá nhiều, tần suất xuất hiện ngày càng “dày” và “đặc”. Ngay cả đến những người thờ ơ nhất, qua chuyện nhất cũng phải thốt lên mà rằng: ”Loạn thật! Đến lực lượng bảo vệ luật pháp mà còn thế, thì xã hội ra sao???”
Nếu cần đi vào chi tiết một chút, thì ngay Chủ Nhật vừa rồi, cách mà công an bắt người ở trước Nhà Thờ Đức Bà ở Sàigòn, cho dù bất kỳ lý do gì, dẫu “ có muốn tránh không nhắc đến cũng không được”. Một trong những nạn nhân, là anh Ngô Quyền, bị công an nhân dân bắt về đồn công an, đã phải thốt lên rằng:
Tôi thấy cực kỳ buồn, họ nhân danh nhà nước, một nhà nước tồn tại dựa trên một đám du côn, làm cho người dân sợ hãi, thật là kinh khủng.
Anh Ngô Quyền
"Tôi cảm giác mình đang rơi vào một đám thảo khấu côn đồ. Tôi cảm thấy kinh hãi . Họ đưa tôi vào đồn công an phường Đa Kao quận Một. Trên đường đi thì họ bẻ tay tôi, không cho tôi sử dụng điện thoại để báo về cho người thân. Tôi nói thật là tôi không thể hiểu nổi. Một cái xã hội một nhà nước mà hành vi của họ tôi không thể nào hiểu nổi., nó côn đồ nó phi pháp, nó chẳng dựa trên nền tảng pháp luật hay đạo lý nào cả. Tôi thấy cực kỳ buồn, họ nhân danh nhà nước, một nhà nước tồn tại dựa trên một đám du côn, làm cho người dân sợ hãi, thật là kinh khủng."
Cùng bị bắt với anh Ngô Quỳnh là chị Lê Thị Kim Thu, cũng “cảm thấy kinh hãi” không kém vì lối hành xử cố hữu của công an nhân dân.
000_Was4079261.-250.jpg
Bà Trần Khải Thanh Thủy từng bị công an đánh vỡ đầu rồi bị kết án "cố tình gây thương tích". AFP
"Khám hết toàn bộ trong người em, tiền bạc, dã man nhất là họ lôi em qua cái phòng đề tên phó trưởng công an phường. Có hai người nữ kéo em qua phòng đó, họ lột đồ em, họ khám cả trong chỗ kín của mình. Chị thấy có chế độ nào đất nước nào khám người như vậy không? Hai người phụ nữ khám còn mấy chục người công an thì đứng ở bên ngoài. Người nữ công an khám em đang mang bầu quay ngược lại vu khống cho em là nếu bị hư thai thì em phải chịu trách nhiệm. Em mới nói đừng có xưng mày tao với tôi." Khoảng đầu năm nay, hành động bất chấp luật pháp của công an nhân dân đã diễn ra với LS lê Thị Công Nhân tại bến xe Hai Bà Trưng ở Hà Nội, như chị mô tả:
"Họ ngày càng hành xử rất thô bạo đối với tôi, tồi tệ hơn là bắt giữ một tội phạm hình sự. Họ túm chặt vào người tôi, bấm vào người tôi, bẻ tay tôi, xong lôi tôi đi, giật tung cả áo khoát của tôi làm đứt cả khuy áo. Nói chung là họ túm cổ, lôi tôi đi xềnh xệch. Nhấc tôi lên luôn. Vì người tôi nhỏ trong khi họ vừa đông, vừa cao lớn như vậy thì quả thực tôi không còn cách nào chống cự họ được cả.
Họ không nói lời nào, xuất hiện chỉ mặc thường phục, không tên tuổi. Tôi hỏi các anh là ai thì họ không nói gì hết, cứ túm cổ và lôi tôi đi. Tôi không thể tưởng tượng nỗi những con người như vậy mà lại đại diện cho một nhà nước, cho nên nhà nước này quả thực rất mờ ám và hành xử rất côn đồ."
Rồi “Cú đạp lịch sử” đã diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật trong số người thể hiện hành vi yêu nước chống TQ xâm lược trước sự quy lụy Bắc Kinh của giới cầm quyền, khiến nạn nhân – anh Nguyễn Chí Đức – giận dữ lên tiếng trước công luận rằng “Họ đã ‘chơi’ đồng chí của họ” sau khi anh bị công an nhân dân: 4 người nắm tứ chi khiêng ngửa như khiêng 1 con vật để đại úy Minh đạp liên tục vào mặt anh. Tệ hại hơn, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CATP Hà Nội, chối bỏ hành động này.
Mới đây nhất, hồi đầu tuần này, LS Trần Đình Triển luôn bệnh vực những người có tâm huyết với vận nước bị 1 nhóm côn đồ tấn công ngay tại văn phòng luật của ông. Họ đòi ông không được nhúng tay vào 1 vụ án chống tham nhũng, và liên quan cả vụ TS Cù Huy Hà Vũ. LS Trần Đình Triển kể lại:
"Khi tôi vào thì họ vây quanh, dùng 2 gậy thục vào bụng. Một người cầm bút kiểu như vật sắt nhọn đòi đâm mù 2 mắt tôi."
Nhắc tới giới côn đồ, có lẽ người ta chưa quên vụ “ Máu đã chảy ở Bát Nhã” trước đây, khiến Thiền Sư Nhất Hạnh than rằng vụ Bát Nhã rắc rối  “…bởi vì trong vụ Bát Nhã và Phước Huệ, bọn côn đồ được thuê mướn và những nhà chức trách thuê mướn họ đã làm việc chung với nhau”. Thầy Nhất Hạnh kết luận rằng “ họ là hai mà họ cũng là một”.

Phạm pháp

Nói đến việc công an gây thương vong cho người dân, có lẽ công luận vẫn còn đậm nét những vụ ra tay tắc trách, phi pháp và vô cảm trong thời gian qua của giới được mệnh danh bảo vệ dân, chẳng hạn như:
000_Nic595625-250.jpg
Cô Trịnh Kim Tuyến cầm trên tay tấm ảnh ông Trịnh Xuân Tùng, cha ruột cô bị công an đánh gãy cổ rồi chết sau đó. AFP
- Cái chết tức tưởi đau thương của ông Trịnh Xuân Tùng do trung tá CA Nguyễn Văn Ninh gây ra ở khu vực phường Thịnh Liệt, Hà Nội. - Thiếu tá CA Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT Hậu Giang đánh công dân Đỗ Quốc Thái bằng dây thắt lưng phải nhập viện, công an Cửa Lò, Nghệ An đánh hội đồng anh Nguyễn Văn Hướng tét đầu. Thầy Truyền Đạo Lê Duy Bắc bị CA thị xã Cầu Diễn, Hà Nội đánh gãy tay.
- Công an Thuỳ Nguyên, Hải Phòng đánh gãy tay chị Ngô Thị Thu, công an phường Mỹ Bình, Long Xuyên đánh chết anh Đặng Văn Đen.
- Công an Phú Bình, Thái Nguyên, bóp cổ và đánh trọng thương anh Dương Đình Hiếu, công an Trảng Bom, Đồng Nai đánh chết công dân Trần Ngọc Đường.
- Công an huyện Châu Thành A, Hậu Giang đánh chết công dân Trần Duy Hải, anh Nguyễn Văn Khương chết về tay công an Tân Yên, Bắc Giang.
- Công an Thái Nguyên đánh chết anh Vũ Văn Hiền, công an Điện Bàn, Quảng Nam gây tử vong anh Võ Văn Khánh, công an Đà Nẵng đánh chết anh Võ Thành Năm.
- Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đánh chết công dân Nguyễn Quốc Bảo, và cái chết oan ức đau thương gần đây là ông Trần Văn Dữ. Đó là chưa kể những trường hợp người dân bị công an bắn thủng tay, thủng đùi…
Trên đây chỉ là 1 ít trường hợp điển hình của rất nhiều trường hợp nạn nhân vào tay CA nhân dân mà công luận cáo giác là “từ chết tới bị thương”.

Thượng bất chính, hạ tắc loạn

Nhận xét về thực trạng này, nhà báo Nguyễn Minh Cần, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, lên tiếng:
"Chưa bao giờ tôi thấy tình trạng CA lộng quyền đến như thế. Vì sao ? Vì nhà nước, những người lãnh đạo cho quyền CA được làm như thế thì họ mới có thể làm. Nhà nước bây giờ xử màu mè một vài vụ vì quá sợ những ảnh hưởng gây ra bất bình bùng nổ như ở Bắc Phi và Trung Đông.
Nhưng chính những hành động đàn áp của CA như vậy là do nhà nước, những người lãnh đạo bày cho họ, do những người lãnh đạo sử dụng các phần tử gọi là “quần chúng tự phát”, tức CA giấu mặt để đàn áp dân chúng.
Đó là cái gì? Là sự khuyến khích của nhà nước dẫn tới tình trạng CA hành hung người dân. Chưa bao giờ số người dân bị CA giết chết nhiều như vậy. Trong điều kiện như thế thì làm sao nói đến nhân quyền? Cho nên công luận thế giới nhìn nước VN mình thiếu thiện cảm. Khinh bỉ nhà nước này không biết gì luật pháp cả."
Chưa bao giờ tôi thấy tình trạng CA lộng quyền đến như thế. Vì sao? Vì nhà nước, những người lãnh đạo cho quyền CA được làm như thế thì họ mới có thể làm.
Nhà báo Nguyễn Minh Cần
Theo blogger Mẹ Nấm thì người ta thường nói rằng “con dại cái mang. Nhưng đến giờ phút này chưa thấy ‘cái’ mang gì cho thiên hạ thấy. Một lời xin lỗi công khai của những người đầu ngành vì cách hành xử của lực lượng thừa hành pháp luật do mình lãnh đạo cũng không. Tất cả chỉ là sự im lặng, và phương pháp kéo dài thời gian chờ đợi càng lúc càng khiến cho thiên hạ đồn đoán và khẳng định chuyện ‘cái mang’ đối với ngành công an chỉ là chuyện không tưởng. Thượng bất chính, hạ tắc loạn. Nhân quả nhãn tiền!”.





^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Sẽ đình chỉ công tác chiến sĩ công an nghi đánh người tử vong


“Trước khi giao cho Công an P.Mỹ Hải, anh Gòn vẫn bình thường, không bị thương”. “Lúc 14 giờ cùng ngày, tôi đến Công an P.Mỹ Hải thì thấy chồng bị thương nhiều chỗ, máu chảy ở đầu và tai. Sau đó, tôi yêu cầu đưa chồng đi cấp cứu”. “Anh Gòn bị chấn thương sọ não, tụ máu não, có một vết thương sau gáy, đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở bằng máy, tính mạng hết sức nguy kịch”...


Đêm qua 8.8, anh Trần Gòn (27 tuổi, ở thị trấn Khánh Hải, H.Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó, trưa 7.8, tại chùa Phước Huệ, P.Mỹ Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) xảy ra vụ trộm tiền công quả. Sau đó, người dân phát hiện anh Gòn đi từ chùa ra nên đã bắt giữ và giao cho Công an P.Mỹ Đông vào khoảng 13 giờ cùng ngày. Anh T., một người cùng Công an P.Mỹ Đông áp giải anh Gòn giao cho Công an P.Mỹ Hải cho biết: “Trước khi giao cho Công an P.Mỹ Hải, anh Gòn vẫn bình thường, không bị thương”.

Chị Nguyễn Thị Diễm, vợ anh Gòn, nói: “Lúc 14 giờ cùng ngày, tôi đến Công an P.Mỹ Hải thì thấy chồng bị thương nhiều chỗ, máu chảy ở đầu và tai. Sau đó, tôi yêu cầu đưa chồng đi cấp cứu”. Chiều 8.8, một bác sĩ BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận (xin được giấu tên) cho biết: “Anh Gòn bị chấn thương sọ não, tụ máu não, có một vết thương sau gáy, đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở bằng máy, tính mạng hết sức nguy kịch”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ - Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết vụ việc hiện chưa rõ, nhưng trong ngày hôm nay (9.8) sẽ ra quyết định đình chỉ công tác một chiến sĩ công an khu vực để phục vụ công tác điều tra.


http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110809/Se-dinh-chi-cong-tac-chien-si-cong-an-nghi-danh-nguoi-tu-vong.aspx
Đừng nghe nhửng gì cộng sản nói ..... , nói đình chỉ công tác nhưng đừng có tin
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
VIDEO - CS hình sự đánh chết người ở Hải Phòng 5/8/2011 tại Hồ Sen





^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Hà Nội, Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh ô Trịnh Xuân Tùng gẫy cổ chết



^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ 
Phải thừa nhận người Việt trong nước dường như quá hiền, nếu không nói là tinh thần phản kháng trước cái Ác, của chính quyền, đã bị tê liệt.

Sự kiện công an phường Thủy Xuân, TP Huế đánh cháu Ngô Đình Phát 11 tuổi đến mức phải vào bệnh viện, hôm 15/6, ầm lên chút rồi lắng xuống như viên đá ném xuống ao bèo, mặc dù kẻ ác bị xử lý rất nhẹ.

Hôm 27/7, báo chí cho hay, Trần Nguyễn Hồng Quang, cảnh sát ...khu vực Công an phường Thủy Xuân, TP Huế, kẻ đánh em Phát, chỉ bị hạ cấp hàm từ thiếu úy xuống thượng sĩ; còn trung tá Nguyễn Ánh, Phó phường, người tiếp nhận vụ việc song đã không báo cáo chỉ huy Công an TP Huế xin ý kiến chỉ đạo giải quyết, chỉ bị cảnh cáo.

Lẽ ra, không những thiếu úy Quang phải bị tước quân tịch, trung tá Nguyễn Ánh bị cách chức như đề xuất của Hội đồng tư vấn kỷ luật, mà còn phải bị truy tố trước pháp luật về tội hành hung, gây thương tích, nhất là cho trẻ em, nhưng chẳng biết bằng phép mầu nào mà lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định kỷ luật với hình thức như trên.

Dường như tất cả các trường hợp công an vi phạm pháp luật đều được bao che, làm ngơ hoặc xử lý rất nhẹ. To thì như Bùi Quốc Huy, Thứ trưởng Công an bắt tay với xã hội đen trong vụ Năm Cam. "Nhỏ" thì như vụ em Lê Xuân Dũng 12 tuổi, bị bắn chết ở Thanh Hoá tháng 5/2010, em Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi bị đánh chết tại đồn ở Bắc Giang, tháng 7/2010; nữ sinh viên bị bắn thủng đùi, tháng 8/2010. Ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh gãy cổ tại đồn công an và chết sau đó, tháng 2/2011, mà giờ này tay trung tá công an Nguyễn Văn Ninh gây tội ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Đại uý Minh đạp thẳng vào mặt dân trong cuộc biểu tình yêu nước tại Hà Nội, tháng 7/2011, chỉ bị “đình chỉ công tác rút kinh nghiệm”…

Một bạn đọc trên tờ Tiền Phong 27/7 "còm": “Không có trái tim thì không thể làm công an.Tôi thấy không thỏa đáng, quân luật như sơn mà? Những kẻ vô nhân tính, không am hiểu luật pháp như vậy sao lại cho làm công an. Đề nghị bãi nhiệm, và truy tố theo luật pháp quy định như vậy sức mạnh công an nhân dân mới mạnh mẽ và trong sạch”.

Hay nhất có bạn mỉa mai nói rằng, cứ đè mịa nó tay công an ra rồi cho “cháu nó phết lại tím mông chú” cho chú ta biết thế nào là lễ độ vì chỉ... “nóng tính”!

Ảnh: Cháu Ngô Đình Phát bị đánh đến mức phải nằm viện.

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Thứ Bảy, 13/08/2011, 08:12 (GMT+7)
Một người chết trong nhà tạm giữ của công an
TT - Chiều 12-8, đại tá Nguyễn Nhất Tâm - phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên - xác nhận Lê Văn Trận (26 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) chết trong tư thế treo cổ trong nhà tạm giữ của Công an huyện Đông Hòa.
Theo ông Tâm, bảo vệ nhà tạm giữ Công an huyện Đông Hòa phát hiện vụ việc khoảng 23g ngày 11-8. Ngày 12-8, các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó ngày 11-8, Lê Văn Trận cùng bảy thanh niên khác ở TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) bị Công an huyện Đông Hòa bắt khẩn cấp vì liên quan đến vụ hiếp dâm hai cô gái ở bờ biển xã Hòa Hiệp Trung chiều tối 9-8.
DUY THANH
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^


-- CSCĐ 113 Hải Phòng dùng túp sắt đánh bể quay hàm một thanh niên Hải Phòng, chết ngay tai chỗ. Giết người xong, chúng chạy vào xe cảnh sát, quay cửa kiếng lên trốn như loài chuột hang Pác Pó . Dân chúng bất bình, phẩn nộ lôi thằng khủng bố đánh người ra, dần cho một trận tơi bời hoa lá, nát bấy cho nó nhớ đời và làm gương cho những thằng chó cắn lén CSCD 113 khác trong tương lai.ĐỪNG SỢ NỮA -- DẬY MÀ ĐI
HÃY LÔI CỔ THẰNG QUỶ CHÚA ÚT ANH (bộ trương Công An, nay là thường trực Bộ Chính Trị, đệ tử của thằng Vẹm Dũng) và thằng tân Bộ Trưởng Công An Trần Đại Quang, dần vài trận nên thân, sẽ hết chuyện Công an giết người. Đừng quên dạy cho thằng Vẹm Dũng, thằng Trọng, thằng Sinh (k) Hùng một bài học nhớ đời luôn thể nhé đồng bào ơi.









^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Video: Công an đánh chết một giáo dân Cồn Dầu




^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^