samedi 12 janvier 2013


KĐT Geleximco - Lê Trọng Tấn: Người dân đe dọa phóng hỏa nếu dự án thi công



Sáng 12/1, hàng trăm hộ dân thôn La Dương (Phường Dương Nội – quận Hà Đông) tiếp tục “bủa vây” gần khu đất nông nghiệp nằm trong dự án, mang theo xăng, dọa phóng hỏa nếu dự án thi công.


Trước diễn biến xung quanh việc thu hồi đất nông nghiệp của người dân làm dự án khu đô thị Geleximco - Lê Trọng Tấn, nhiều người dân có đất nằm trong dự án đã mua xăng trực chờ sẵn ở sát công trường, đe dọa sẽ phóng hỏa nếu chủ đầu tư thi công dự án.

Sáng ngày 12/1, PV tìm đến trụ sở UBND phường Dương Nội để tìm hiểu cách giải quyết vụ việc, một cán bộ văn phòng UBND phường cho biết lãnh đạo về quê nghỉ cuối tuần, muốn gặp phải chờ hôm khác.


Sáng ngày 21/1, nhiều hộ dân vẫn bủa vây xung quanh phần đất nông nghiệp nằm trong quy hoạch dự án

Gia đình bà Đỗ Thị Luyện, thôn La Dương bức xúc "nếu hôm nay chủ đầu tư, chính quyền phường Dương Nội mà đưa máy móc đồ đạc ra thi công dự án thì người dân chúng tôi sẽ tưới xăng “đốt”. Chúng tôi quyết tâm giữ lại số đất còn lại tại khu cánh đồng Giải Phướn".

Theo gia đình bà Luyện, 5 năm nay, hết dự án này, dự án nọ về đây lấy đất của người dân phường Dương Nội, dân không còn mảnh đất nào để cấy trồng, tăng gia sản xuất, nghề nghiệp cũng không có. Gia đình có 2 sào ruộng nằm trong quy hoạch dự án, cùng hơn chục ngôi mộ bị san ủi phẳng. Trong khi đó, chính quyền phường chỉ thông báo lên loa truyền thanh, không tổ chức họp hành với người dân.


Nhiều hộ dân đốt lửa sưởi bám trụ hiện trường


Người dân cho biết, sau khi chính quyền phường Dường Nội và chủ đầu tư tổ chức san ủi hàng trăm mồ mả của người dân, chính quyền phường mới tổ chức cho họp bàn với các hộ. Thậm chí phần diện tích lúa của bà con đang chuẩn bị thu hoạch cũng bị chính quyền phường, chủ đầu tư san lấp…

Chị Hạnh còn cho biết, chỉ có 1/3 số người dân ở khu cánh đồng này nhận tiền mà phần đông là cán bộ, đảng viên chính quyền phường Dương Nội. Người dân chúng tôi mong mỏi cơ quan, ban ngành các cấp TP. Hà Nội làm việc công tâm để trả lại công bằng cho bà con nhân dân thôn La Dương.





Người dân thay nhau ngủ tại chiếc lều, bên cạnh họ là bãi tha ma hàng trăm hài cốt bị san phẳng lẫn lộn



Chị Hạnh chỉ một ngôi mộ bị san phẳng, giờ cỏ mọc um tùm

Theo Nguyễn Hiếu