mercredi 12 décembre 2012

“VỤ BẮT SỚI BẠC BẮC GIANG: CON BẠC CHẾT KHI TAY BỊ CÒNG?”






“Chết trong tư thế bị còng hai tay”

“Những ngày này, tìm về phố Thống Nhất, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang, dễ nhận thấy sự xôn xao của người dân nơi đây về sự việc bắt sới gà khiến một người tham gia sới gà tử vong. Nạn nhân được xác định là ông Bùi Văn Lợi (SN 1967, ở phố Gia Lâm, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang).



Chị Trịnh Thị Phương (SN 1971, ở Gia Lâm, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang) người chứng kiến sự việc kể lại: “Lúc đó khoảng 16h ngày 10/12, tôi đang đứng tán gẫu cùng một số người dân tại khu vực phố Gia Lâm bất ngờ thấy có lực lượng công an ập vào nhà của anh Nguyễn Tiến Dương (SN 1971) với mục đích để bắt bạc. Lúc đó, trong nhà anh Dương có khoảng 30 người đang tụ tập xem gà chọi và có hành vi đánh bạc”.

Khi lực lượng công an tới, ông Lợi sợ hãi vùng bỏ chạy ra bãi ruộng bên cạnh đó và bị một công an mặc thường phục đuổi theo để bắt lại. “Lúc đó, người công an đuổi kịp ông Lợi và dùng còng số 8 còng tay lại, nghĩ ông Lợi sẽ bị bắt trở lại nên tôi không nhìn về hướng đó mà định bụng chạy vào nhà anh Dương để xem, nào ngờ vừa quay đi đã nghe thấy tiếng nổ lớn và sau đó thấy công an khiêng ông Lợi lên bờ, người lúc này đầy máu. Nhiều người bảo ông Lợi bị công an bắn nên vội vàng gọi xe cấp cứu đưa ông Lợi đi viện. Lúc này ông Lợi vẫn đang bị còng cả hai tay bằng còng số 8", bà Phương kể.


Do vết thương quá nặng, sau đó ông đã tử vong tại bệnh viện. Theo các bác sĩ, ông này bị đạn bắn xuyên thủng màng phổi, thủng lá lách dẫn tới tử vong.


Súng của Thượng sĩ đã bị cướp cò

Về sự việc trên, Đại tá Nguyễn Văn Chức – Chánh văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang nói: “Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Bắc Giang, vào lúc 16h ngày 10/12, lực lượng Công an huyện Yên Thế - Công an tỉnh Bắc Giang, đã phát hiện bắt quả tang vụ đánh bạc dưới hình thức chọi gà tại nhà anh Nguyễn Tiến Dương (41 tuổi, trú ở phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, H.Yên Thế, Bắc Giang).

Trong quá trình vây bắt thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng (SN 1989) đã dùng súng quân dụng K54 để bắn chỉ thiên. Tuy nhiên, trong lúc bắn, khẩu súng K54 của thượng sĩ Tùng bị cướp cò nên bắn trúng vai trái của ông Lợi. Sau đó ông Lợi được đưa tới phòng khám đa khoa chất lượng cao Bố Hạ nhưng do vết thương quá nặng, ông đã tử vong sau đó".


Vẫn theo ông Chức, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Bắc Giang đã kết hợp cùng các đơn vị chức năng khẩn trương có mặt để bảo vệ, khám nghiệm hiện trường.


"Hiện sự việc đã được báo cáo lên Bộ Công an, thượng sĩ Tùng đã được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an tỉnh Bắc Giang triệu tập lên để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cũng đang làm rõ vai trò của nạn nhân Bùi Văn Lợi khi tham gia sới bạc và hành vi nổ súng gây hậu quả nghiêm trọng của thượng sĩ Tùng. Quan điểm của Công an tỉnh Bắc Giang là sai phạm tới đâu xử lý tới đó, không dung túng bao che”, ông Chức khẳng định.

Khi PV đặt ra câu hỏi về việc ông Lợi được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị trúng đạn, còn tay vẫn bị còng bởi số 8, phải chăng nạn nhân bị bắn khi đã bị lực lượng Công an huyện Yên Thế khống chế, ông Chức cho hay, vẫn chưa được báo cáo về sự việc này.


Tuy nhiên, ông Chức cho biết, theo quy định của pháp luật, thì khi người vi phạm đã bị khống chế, không có khả năng phản kháng mà cụ thể nếu ông Lợi đã bị còng tay thì không cần thiết phải nổ súng.”


Chú thích hình: Khi ông Lợi tử vong, tay vẫn bị còng số 8
Nguồn: http://news.zing.vn/xa-hoi/vu-bat-soi-bac-bac-giang-con-bac-chet-khi-tay-bi-cong/a290502.html#page_top