samedi 8 décembre 2012

Tin biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn, ngày 09-12-2012

Posted by basamnews on 09/12/2012
Tin, hình ảnh được cập nhật liên tục, xin bà con bấm F5 để có tin mới nhất về biểu tình từ Hà Nội và Sài Gòn. 
Tin từ Hà Nội:
 
13h45′: Cụ Lê Hiền Đức đã được trả tự do, vừa về tới nhà.

13h: Nhà báo Đoan Trang vừa được trả tự do.

12h30′: Blogger Nguyễn Lân Thắng đưa tin trên FB: “Cụ Lê Hiền Đức đang bị giữ tại CA phường vì tàng trữ vỏ quả nổ do công an bắn vào dân bên Văn Giang ngày 24/4/2012…

11h30′: Một số bạn bè của những người bị bắt đã và đang đến trại Lộc Hà.

11h20’:  TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP: HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC (Tễu). – Video & Hình ảnh: Tường thuật trực tiếp biểu tình Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).

10h20′: Tin từ ông Nguyễn Quang A: “Sáng nay tôi bắt đầu ra khỏi nhà lúc 7h30. Ra đến ngõ thì thấy hơn chục người mặc thường phục ở đó. Họ bám theo tôi (3-4 người đi bộ bám theo, số còn lại đi xe máy). Đến bến xe bus có 5-6 người phân nhau ra chặn ở tất cả các cửa xe, 3 người luôn bám quanh và chặn tôi. Lấy taxi thì họ đuổi taxi, xe ôm cũng vậy.
Tôi đi dọc vỉa hè, họ bám theo, thậm chí đi xe trên đó (tôi bảo các cậu vi phạm luật gây mất trật tự), tôi quay lại, họ quay lại và cứ như thế vờn nhau cho đến hơn 9h. Quay video thì có ngay người khác (ở tuyến sau) đi lên che camera. Đến khoảng 9h20 thì tôi quay về nhà xem các đoạn video và vài cái ảnh đưa lên facebook để mọi người nhận diện ra các thanh niên công an còn rất trẻ chặn tôi, bám theo tôi thế nào“.

10h10′: Mọi người vừa tới trại Lộc Hà. Hiện có 17 người, ngoài những người vừa kể bên dưới, còn có: Nguyễn Việt Hưng, blogger Lê Anh Hùng, blogger Lê Dũng, Facebooker Tiến từ từ, du ca Lê Văn Dũng.  – 

TRẠI LỘC HÀ: Hình ảnh biểu tình yêu nước của người Hà Nội 9/12/2012 (TTXVA).