mardi 25 septembre 2012

Tháng 9, ngày 26 năm 2012.

Ngày hôm nay, 26/9/2012, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An sẽ diễn ra một vở kịch có tên là Phiên tòa phúc thẩm xét xử công khai 3 thanh niên công giáo yêu nước và dấn thân cho Công lý – Sự thật ở Việt Nam…..
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/toa-phuctham-3tncg/
 Bà mẹ bị bọn an ninh đánh tét đầu chảy máu.
Ghi chú: Theo FB của Tuấn Lê:  Công an đã đánh sứt trán một giáo dân và đánh chảy máu mẹ của Sinh viên Trần Hữu Đức khi bà đến tòa tham dự phiên tòa xử con mình!!

8h07: Một số khoảng hơn 100 giáo dân đã vượt được hàng rào thứ nhất vào tiếp cận hàng rào thứ 2

Vẫn là Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam

Đấu tranh quyết liệt để vào dự “Phiên tòa Công khai”

8h28: Các giáo dân đang tập trung đọc kinh trước Cổng tòa, cầu cho Công lý được thực thi ở đây.
Một thanh niên chụp hỉnh bà con cầu nguyện đã bị cướp mất máy ảnh
8h 29: Trời đổ mưa to.
(Tiếp tục cập nhật
Nữ Vương Công Lý
Đồng bào và người thân của 3 sinh viên Công giáo đi dự phiên tòa bị việt cộng tấn công. Xin các bạn tiếp tay chuyển tin. 16
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TÒA PHÚC THẨM BA THANH NIÊN CÔNG GIÁO YÊU NƯỚC7h27: Đường Minh Khai qua trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An đã bị cấm đường, các phương tiện đi lại bị cấm lưu thông.Nhiều xe bắt người đã được huy động đến, các lực lượng dân phòng, bảo vệ, công an đã bao vây toàn bộ khu vực xử án “Công khai”
Theo ước tính, số người tham dự cái gọi là phiên tòa Phúc thẩm, tính đến lúc 7h45 phút, số người vượt qua các cửa ải ngăn chặn của công an để đến được trước cửa Tòa án Tỉnh Nghệ An khoảng 700 người. Một số giáo dân bị ngăn chặn từ xa.
Công an xông vào cướp băng rôn của giáo dân, một số công an đã hành hung, cướp giật băng rôn làm nhiều phụ nữ bị thương tích
8h07: Một số khoảng hơn 100 giáo dân đã vượt được hàng rào thứ nhất vào tiếp cận hàng rào thứ 2
7h10: Đoàn người thân của 3 sinh viên Công giáo định băng qua đường để  đến dự phiên tòa. Ngay lập tức, dân phòng và an ninh đã ngăn cản va giật băng rôn, khẩu hiệu và hoa. Lực lượng an ninh đã bố trí một số máy quay để ghi lại hình ảnh.



Từ đêm qua, đoàn giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội đi trên một số xe ô tô vào Nghệ An để dự phiên tòa, khi đến cầu Yên Lý đã bị xe cảnh sát giao thông chặn lại lúc 0h 5 phút để gọi là kiểm tra nhắm bắt bẻ các nhà xe. Đến 0h45 một xe CSGT tiếp tục tăng cường đe dọa lái xe và giữ xe không cho đi tiếp
Công an đưa một xe khác, yêu cầu bà con giáo dân lên chiếc xe này để họ chở đi, song bà con giáo dân đã nhất định không chấp nhận mà đồng lòng yêu cầu để họ tự thuê xe khác đi về Thành phố. Công an đã hết sức lúng túng trước sự đấu tranh của bà con giáo dân.
Một số giáo dân đã tiến bước về Thành phố Vinh, đợi giờ bắt đầu phiên tòa.

Giáo dân các nơi trên những chuyến xe đi dự Tòa phúc thẩm
3h 45 phút: Xung quanh khu vực Tòa án, công an đã bắt đầu tuần tra và bao vây hiện trường.
4h15: Quảng đường từ Chợ Vinh đến Quảng Trường có tượnh Hồ Chí Minh, dọc đường Quang Trung, công anđã chốt dày đặc công an và các loại lực lượng khác nhau.
4h30: Một số giáo dân vừa bước xuống taxi đã bị công an chặn lại vặn hỏi lái xe.
Sau đó, 4 công an đã tự tiện kiểm tra giấy tờ và đồ dùng cá nhân của công dân, 4 viên công an trong đó có tên Hoàng Văn Tiến, số hiệu 227.665 đã cưỡng chế, cướp máy ảnh của thanh niên tên Vũ.
5h: Khoảng chục công an đã bao vây nhóm giáo dân này và đưa về Công an Thành phố.
7h: Công an được huy động với số lượng cực kỳ đông đảo để ‘bảo vệ phiên tòa công khai’ ngăn chặn nhiều khách bộ hành, người dân lưu thông… mà không cần bất cứ một lệnh hoặc luật nào.

Hình ảnh từ Face Book: SV CG Việt Nam