vendredi 19 avril 2013

Một nghi phạm vụ Boston bị bắn chết

Cập nhật: 10:18 GMT - thứ sáu, 19 tháng 4, 2013

Các nhân chứng có mặt trong khu vực nói họ nghe thấy tiếng đọ súng và tiếng nổ.
Cảnh sát Boston nói một nghi phạm vụ đánh bom Boston đã bị bắn chết, kẻ còn lại còn đang bị truy đuổi trong lúc cảnh sát mở chiến dịch truy quét xuống khu vực Watertown ngày 19/4.
Chiến dịch được mở ra với sự tham gia đông đảo của các nhân viên cảnh sát. Truyền thông Hoa Kỳ cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng có mặt để theo dõi diễn biến.
Trả lời báo chí Mỹ trong buổi họp báo ngày 19/4, ông Ed Davis, cảnh sát trưởng Boston nói "Chúng tôi tin rằng một nghi phạm đã bị hạ và sau đó bị bắt giữ."
"Nghi phạm này đã chết sau khi bị bắt giữ."
Theo cảnh sát Boston, hai nghi phạm đã dùng vũ lực cướp một chiếc xe khi tài xế vẫn còn trong đó.
Cảnh sát sau đó đã rượt đuổi và đọ súng với hai nghi phạm này.
Cả hai đã ném bom và nã súng vào xe cảnh sát trong suốt cuộc rượt đuổi cho đến khi bị dừng ở Watertown.
Cảnh sát nói một trong hai nghi phạm đã trúng đạn cảnh sát trong suốt cuộc truy đuổi và bị bắt giữ, tuy nhiên sau đó đã tắt thở.
Người tài xế của chiếc xe được cho biết là không bị tổn hại gì, trong lúc nghi phạm còn lại đã chạy trốn cùng với vũ khí trong người.

Cùng một thủ phạm

Cảnh sát xác nhận nghi phạm đội mũ đen trong hình đã bị hạ trong lúc chạy trốn cảnh sát
Theo thông cáo của cảnh sát Boston, hai người đàn ông bị rượt đuổi bị tình nghi là hai người đã bắn chết một cảnh sát tại MIT trước đó.
Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tiến hành lục soát để tìm nghi phạm còn lại, các hộ gia đình trong khu vực không mở cửa cho bất cứ ai.
Vài tiếng trước, một cảnh sát bị bắn chết vào tối khuya ngày 18/4, tức sáng ngày 19/4 giờ Việt Nam tại Học viện MIT, gần Boston.
Cảnh sát Cambridge nói nạn nhân bị bắn đến chết khi vừa có đến hiện trường sau khi ông được tin báo có náo loạn trong khu vực.
Ông đã được đưa tới bệnh viện và sau đó được thông báo là đã tắt thở vì bị trúng nhiều phát đạn.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thông báo trên trang mạng của MIT xác nhận "tiếng súng được nghe thấy ở tòa nhà số 32" đồng thời khuyến cáo sinh viên không nên bước ra ngoài.
Thông báo này cũng nhận định tình hình "hết sức nguy hiểm," nhưng sau đó đã cập nhật rằng "tình hình đã an toàn", mặc dù vẫn khuyến cáo sinh viên tại đây nên cảnh giác.
Thông báo từ văn phòng chưởng lý quận Middlesex cho biết hiện không có nạn nhân nào khác.