mercredi 25 avril 2012



Cưỡng chế đất Văn Giang: Hàng ngàn nông dân "liều chết giữ đất" 24/4/12


HÃY CƯỚP NỮA ĐI
bà con nông dân Văn Giang bị cướp thô bạo

Hãy đánh nữa đi...đừng ngần ngại
những mẹ già ..em dại..với con thơ
hãy cướp nữa đi..không cần dừng tay lại
những nấm mồ hoang lạnh đứng bơ vơ

80 năm kể từ khi có đãng
chưa có một ngày nước mắt thôi rơi
80 năm nhân danh cộng sãn
Tổ Quốc ngậm ngùi non nước chơi vơi

Ôi..đất nước tội tình chi như thế
mà không một ngày ngồi lại với nhau
tội tình chi...mà chúng ta không thể
nắm tay nhau..xây dựng lại từ đầu

anh mê muội xây thiên đường chủ nghĩa
đem cả gia đình sống giữa mê cung
anh có biết lòng dân đang rực lửa
một ngày kia sẽ đốt cháy tận cùng

hãy tin tôi ..một đời người quá ngắn
dân tộc này còn mãi với ngàn năm
hoa không thể sống hoài khoe sắc thắm
hoa sẽ tàn..và chết giữa dư âm

anh có biết ..khi bình minh trở lại
ai sẽ trả lòi trước muôn triệu con dân.






Trả lời cho câu hỏi tại sao trong vụ Đoàn Văn Vươn – Tiên Lãng, báo chí lề phải tích cực tham gia, trong vụ Văn Giang thì gần như tất cả báo lề phải đều im lặng: Công ty chủ quản của Dự án bất động sản Ecopark là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico). Tổng Giám đốc của Việt Hưng (Vihajico) là Đào Ngọc Thanh và Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Thanh Phượng.

www.ecopark.com.vn
.

Bà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (VietCapital). Bà còn là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt. Bà cũng là con gái của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng.


Kể từ tháng 8 năm 2010, VietCapital đã tiến hành mua cổ phiếu của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng
 

 KTS Trần Thanh Vân cho biết về Ecopark: Dự án Thương mại và Du lịch ECOPARK , 500 ha, Chủ đầu tư là công ty CP Việt Hưng Vihajico Tổng đầu tư dự kiến 8,2 tỷ Mỹ kim đang khoác áo Khu đô thị sinh thái nhưng sẽ không bao giờ trở thành Khu đô thị sinh thái. Lúc này giới kinh doanh BĐS đang lâm vào cảnh cực kỳ khó khăn lúng túng, thậm chí có nguy cơ phá sản, ECOPARK Văn Giang cũng không ngoại lệ, nhưng đã quảng cáo rầm rộ từ 3 năm nay, đã thuê hẳn một công ty Tư vấn của Nhật với giá 2,5 triệu Mỹ Kim, Vihajico quyết liều đi nước cờ ngược để cứu vãn tình thế : Cấu kết với chính quyền, chi đậm cho các quan chức, quyết cưỡng chế ồ ạt và cho xe ủi tàn phá đồng ruộng của dân để thu hút nguồn vốn. Vậy ai có vốn ném vào đây? Bọn ăn cướp tìm chỗ rửa tiền. Thế là một chiến dịch đi cướp của bọn ăn cướp; Và hiển nhiên khi đã cướp được kha khá rồi thì dự án sẽ ngưng lại với rất nhiều lý do…. Và Ecopark sẽ không bao giờ hình thành như hàng trăm dự án khác đang nằm trong đống rác. Tôi hân hạnh được biết TGĐ Đào Ngọc Thanh khi anh ta còn là một sinh viên nghèo, tốt nghiệp từ trường ĐHXD, ở trong một căn hộ tồi tàn khu Giảng Võ. Hơn hai chục năm trời bươn trải lập ra công ty riêng và đi làm thuê, anh ta quả là người giỏi và đã thực sự đổi đời. Nhưng lòng tham vô độ đã khiến con người này cùng nhiều con người khác biến thành thú dữ, khi họ đã trở thành phe cánh trong chính quyền và cùng chính quyền cướp bóc của người dân. Tôi không muốn dùng từ “Căm giận” mà tôi muốn dùng từ “Khinh bỉ” và “Đáng thương” những con người này. (Nguồn: Ba Sàm)


Aucun commentaire: