vendredi 7 juin 2013

PICS : BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH TẠI PALM SPRING. NGÀY 7-6-2013



 Đúng 8 giờ sáng ngày 7 tháng Sáu nhiều đồng hương gốc Việt đã tụ tập ở điểm hẹn chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, Nam California, để cùng lên đường đến Palm Springs, biểu tình khẳng định chủ quyền, chống Tập Cận Bình.
Với những khuôn mặt rạng rỡ, người trẻ thì tay cầm biểu ngữ, ngực đeo máy ảnh, lưng mang backpack, các vị lớn tuổi hơn, có người chân không vững lắm, phải lậm chậm dựa theo chiếc xe giúp người chân yếu mà đi.Nhiều cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam và cờ Hoa Kỳ bay phất phới.

 Những tấm biểu ngữ nói lên nỗi niềm của họ: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” “China Back off,” “Stop your invasion,” “China must respect U.N.C.L.O.S”...









































 Đến góc đường Bob Hope và Gerald Ford, phái đoàn biểu tình bị cảnh sát kéo rào cản chận lại không thể đến gần chỗ họp mặt của hai vị tổng thống Obama và Tập Cận Bình ở dinh thự Sunnylands được.
Trong cái nắng sa mạc chói chang và sức nóng gần 110 độ F của Palm Springs, phái đoàn biểu tình người Việt từ chùa Điều Ngự, phái đoàn đến từ San Diego, cùng phái đoàn hơn 50 người Tây Tạng cùng đứng dương biểu ngữ hô to khẩu hiệu phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình.
 Biểu ngữ bằng nhiều ngôn ngữ, cờ Việt Nam vàng với ba sọc đỏ, cờ Tây Tạng và cờ Hoa Kỳ bay tung một góc trời.




*


Hàng ngàn đồng bào Việt Nam  biểu tình chống Tập Cận Bình tại Palm Springs


Mời bạn đọc đón xem hình ảnh và bài phóng sự của 2 thành viện HNPD đang có mặt tại chỗ để cùng đồng bào Việt Nam và các nước khác phản đối Tập Cận Bình đang dùng sức mạnh đề bắt nạt nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam

- 17:30 PM : Thêm 3 xe bus đầy ắp người vừa đỗ xuống khu biểu tình

- Các Bác sĩ và nhân viên y tế đang chăm sóc sức khỏe cho những người già yếu vì hiện tại thời tiết vẫn còn rất nóng

- Ông Chủ tịch Cộng đồng VN, Nam Cali Nguyễn Xuân Nghĩa: " Chúng tôi rất hãnh diện về tinh thần yêu nước của đồng bào. Sự có mặt đông đảo của quý vị nói lên sự căm phẫn đối với chủ nghĩa đại hán TQ, đồng thời là những cái tát vào mặt bọn lãnh đạo CSVN đang quỳ gối cúi đầu làm nô lệ cho giặc Tầu..

- Bây giờ là 17: 53 PM, nhiệt độ giảm xuống còn 115 độ

- Số người đã tăng lên ước khoảng 700, xe cộ đi ngang đây đều bóp còi inh ỏi, một sự biểu lộ ủng hộ người biểu tình

- Có 1 chiếc trực thăng bay vòng vòng , không rõ của ai, sau đó bay đi mất..

- Bác sĩ Võ Đình Hữu đang cùng nhân viên y tế dìu các người biểu tình bị trúng nắng lên một xe cấp cứu loại Lớn

- Một chiếc SUV của một toán người Mỹ trẻ chở đầy nước ngọt đến phát mời người biểu tình

- Ngoài người Việt ( 99% ) số còn lại là Pháp Luân Công, Tây Tạng, Miên, Lào

- Hiện tại số người biểu tình ước khoảng 1100 người.

- Các hãng truyền thông lớn CNN, CBS , Latino ( Mễ ) đều có mặt. Riêng hãng truyền hình của China đã bị dân chúng la ó phản đối dữ dội..

18: 30 PM Thời tiết giảm xuống còn khoảng 105 độ . Tại góc đường Gerald Ford và Bope Hope dân chúng đổ ra đường mang theo biểu ngữ và hô to các khẩu hiệu chống Trung Quốc và chống nhà cầm quyền hèn nhát CSVN

Lính Dù tường thuật tại chỗ

HNPD