samedi 12 octobre 2013

Nổ kho thuốc pháo kinh hoàng tại Phú Thọ?


Khoảng 7h50 phút sáng nay xảy ra vụ nổ kho thuốc pháo hoa ở xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
    Người dân trong bán kính 5 km đang khẩn trương sơ tán, mùi thuốc nổ lan rộng, 8 km đã ngửi thấy.
    Vị trí nơi bị nghi xảy ra vụ nổ
    Theo một số nhân chưng cho biết, vụ nổ kho thuốc pháo hoa sáng nay đã làm rung chuyển nhiều nhà dân ở trong bán kính 5km. Được biết, hiện tại người dân ở cách đó 5km đang rất hoảng hốt và tìm cách đi sơ tán...
    Hiện tại, UBND tỉnh Phú Thọ đã điều động các phương tiện cấp cứu, lực lượng cứu hỏa của tỉnh đang lao tới hiện trường vụ việc. Tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã được báo và sẵn sàng ứng cứu những người bị thương....
     Khói bốc cao nghi ngút.
    Chính quyền đã phong tỏa trong bán kính 3 km quanh khu vực nổ, hàng ngàn người dân đang náo loạn sơ tán, các bác sỹ, y tá bệnh viện đang nghỉ ở nhà bị triệu tập trực khẩn cấp.
    Ảnh minh họa.
    Hiện các xe cấp cứu đang lao nhanh từ hiện trường vụ nổ về bệnh viện.
    Theo nguồn tin, có thể vụ nổ xảy ra tại nhà máy pháo hoa Z4 và Z121 ở Thanh Ba, Phú Thọ. Thông tin ban đầu cho biết, có nhiều người bị thương.

    Đến thời điểm này, những tiếng nổ vẫn tiếp tục vang lên, khói thuốc đang lan rộng rất nhanh. Người dân sống quanh khu vực kho thuốc này đang náo loạn tìm kiếm người thân. Các trưởng học trên địa bàn Phú Thọ khẩn trương cho học sinh nghỉ học. Người dân được yêu cầu sơ tán cách khu vực, hiện trường vụ nổ khoảng 12km.

    Công tác cứu thương, cứu hỏa đang được cơ quan chức năng tại tỉnh Phú Thọ tiến hành khẩn cấp.
    Ảnh do thành viên alibabon của Vozforum cung cấp







    ++++++++++++++++++++++++++++++

    (UPDATED) Nổ kho vũ khí chứ không phải kho pháo hoa như báo chí CS đưa tin, họ nói trớ đi cho khỏi nghiêm trọng. Thùy Trang đã gọi điện cho người thân ở Phú Thọ. Uớc lượng con số chết có thể trên 100 người nhưng báo chí CS chỉ nói 10 . Nổ luôn kho chứa mìn của xe tăng và súng đạn pháo binh quân khu 2.

    Báo chí CS cho biết số người chết là 10 người ở bên ngoài vòng đai, tuy nhiên số người chết ước lượng của những người chung quanh cho biết có thể lên đến hằng trăm người và hằng nghìn người bị thương.

    Sức nổ đã làm động đất và vỡ cửa kính cách đó 6Km, pháo hoa bay tung tóe lên trời. Những ngôi nhà cao rung chuyển cửa kính vỡ. Tiếng xe cứu thương và cứu hộ inh ỏi. Đây là vụ nổ kho đạn Z4, Khải Xuân Thanh Ba, toàn khu vực chung quanh đã bị xóa xổ.


    nguồn FB Thuy Trang  Nguyen : https://www.facebook.com/photo.php?v=421862624592816


    ++++++++++++++++++++++++++++++

    NHIỀU HÌNH ẢNH TỔNG HỢP NET PHÁO HOA NGÀY ĐÁM TANG TƯỚNG GIÁP

    Mis à jour : Il y a 30 minutes
    Thông tin mới nhất là 12 người tử vong, 23 người bị thương đặc biệt nghiêm trọng. Tiếng còi xe cứu thương đến giờ này vẫn chưa ngớt. Xin được bình an.
    Theo FB: Nguyễn Kim Chi

    Nổ kho thuốc pháo hoa ở nhà máy Z121, Thanh Ba, Phú Thọ
    Theo thông tin địa phương thì sáng nay 12-10 đã xảy ra vụ nổ nhà máy pháo hoa Z4 và Z121 ở Thanh Ba, Phú Thọ
    09h40p: các tiếng nổ đã giảm đi. Nhưng còn 1 kho lớn chưa nổ
    Khói thuôc bay xa lắm

    10h03: vẫn có nhiều tiếng nổ
    10h18: đã dập được khu 3, hiện tại ko còn nổ lan sang các khu xung quanh. chỉ còn vấn đề khói độc thôi
    10h40: vẫn còn tiếng nổ nhé.Khói vẫn bốc lên nhiều lắm.Có thông tin gì sẽ đưa lên sau. Ng dân mấy Xã xung quanh đã sơ tán hết rồi nhé Giờ mới thấy hoà bình đáng qúy thế nào.Quá loạn lạc
    11h29: Báo Điện tử Vietnam+ của TTXVN đưa tin: Số người thiệt mạng trong vụ nổ là 7 người. Nhiều người khác bị thương.
    Hiện các nạn nhân được tập trung cấp cứu tại bệnh viện Thanh Ba và bệnh viện tỉnh Phú Thọ.
    12h21: đám cháy đã được khống chế (Hình ảnh tổng hợp trên Net)




























    TIN CẬP NHẬT - SỐ NGƯỜI LÀM TRONG XÍ NGHIỆP GẦN 60 NGƯỜI - TẬP TRUNG GIỮA TRUNG TÂM Z4 LÀ 400 NGƯỜI - ĐANG LÀM LỄ TANG VÕ NGUYÊN GIÁP.

    Số người làm việc trong Xí nghiệp 4 của Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trên 60 người. Thường ngày con số nhân viên lên tới 300 người, đa số là nữ nhân công. Con số thương vong đưa vào nhà thương ước lượng là 200 người, bị thương rất nặng. Đây là số thương vong của những xóm nhà gần nhà máy Xí nghiệp 4.

    Số người chết được Ban Tuyên Huấn chỉ thị không được đăng thông tin nhạy cảm. Báo chí nhà nước được chỉ thị đồng loạt đưa tin là 7 người chết. Trên thực tế, số phụ nữ nhân công chết ở nhà máy đã trên 60 người, họ không thể chạy thoát vì thuốc nổ quá nhanh.

    Trong lúc vụ nổ xảy bắt đầu thì một số lớn nhân viên khác gần 400 người đang tập trung ở trung tâm nhà máy Xí nghiệp 4 để làm lễ tang cho tướng Giáp, số người nầy có chạy thóat được hay không là một câu hỏi lớn.

    Thiếu tướng Lê Quang Đại cho biết chỉ ngăn được 2 cụm kho gần đó. Điều nầy nói lên 47 kho còn lại đều bị nổ tung, đồng thời lan nhanh sang kho đạn gần đó. Theo tin cho biết thì kho đạn nầy có tới 10 tấn thuốc nổ và chỉ nằm cách xa nhà dân là 2 Km.

    Hiện nay tất cả dân cư đã được di tản, bỏ chạy khỏi đường kính trung tâm nổ là 20 Km. (Tình hình đã tạm ổn định, người dân đã trở về) Xe cứu hỏa và cứu thương chạy in ỏi đường phố. Hiện tại đa số nạn nhân đã đưa về Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Phú Thọ .