dimanche 27 octobre 2013

  Biểu tình ở La Hà, Quảng Ngãi.
 
 
 2013- tháng 10 -27
Nghĩa An biểu tình tại ngã 3 cao tốc...xe khỏi lưu thông...tắc ngẵn vài km.
Theo tin mới nhận được từ anh Dũng một người dân chứng kiến sự việc. Do cán bộ tỉnh Quảng Ngãi bán cát ở Cửa Đại, Cổ Lũy, Quảng Ngãi cho tàu của Singapo, các tàu hút cát ở lòng sông quá nhiều khiến sạt lở bờ sông, nhà dân bị sụp đổ. Bà con đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng không được giải quyết. Các tàu hút cát lại chuyên hoạt động về đêm khiến cho nhà dân có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Họ không dám ngủ ở trong nhà vì các vách tường đã nứt rẽ hết. Người dân địa phương đang tập trung biểu tình ở khu vực thành phố Quảng Ngãi và thị trấn La Hà.
Hiện tại số người bạo loạn đã lên đến khoảng ba nghìn người. Chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Vì đàn ông ra mặt lên tiếng là bị công an đánh đập, đàn áp. Họ mang cả bánh mì và nước uống ra ngồi ngoài đường.
Các lực lượng công an, CSGT, CSCĐ, cảnh sát chống bạo động đang tập trung rất đông để đàn áp bà con địa phương. Chúng chia làm ba mũi để dồn ép bà con vào một chỗ. Một tên cảnh sát chống bạo động rút súng ra chĩa về phía bà con liền bị bà con phẫn nộ giật lấy súng. Hiện hắn đã bỏ của chạy lấy người, đang trốn vào phía sau hàng rào cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đang dồn ép bà con.
Chính quyền vẫn đang ngăn cấm các phóng viên báo chí vào hiện trường để đưa tin.
(Phương Linh đưa tin từ thành phố Quảng Ngãi.)
 

nguồn :
https://www.facebook.com/photo.php?v=246504058838525&set=vb.100004367980644&type=2&theater