mercredi 11 septembre 2013

Nổ súng trong UBND TP.Thái Bình: Một lãnh đạo đã tử vong

(Tin tức pháp luật) - Cập nhật vụ nổ súng trong UBND TP.Thái Bình: Chiều tối ngày 11/9, cơ quan chức năng Thái Bình đã xác định rõ đối tượng nổ súng vào nhóm cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố. Trong khi đó, một lãnh đạo trung tâm đã tử vong sau những nỗ lực cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) do vết thương quá nặng.


Lãnh đạo trung tâm phát triển quỹ đất tử vong
Theo đó, vào khoảng 14h ngày 11/9, một đối tượng có tên Đặng Ngọc Viết (42 tuổi), lao động tự do, thường trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình đã cầm súng xông thẳng vào phòng Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố hô lớn rồi nhằm đầu từng người có mặt trong phòng để bắn.

5 người bị bắn gồm:

1. Vũ Ngọc Dũng, 51 tuổi - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố bị bắn vào đầu.

2. Nguyễn Thanh Dương, 38 tuổi - Cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình bị bắn vào mắt phải.

3. Vũ Công Cương, 23 tuổi - cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố bị bắn vào đầu.

4. Bùi Đức Xuân, 38 tuổi - cán bộ Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình bị bắn vào đầu.

5. Phạm Thị Lan Anh, 36 tuổi -  Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình bị bắn sượt qua mang tai phải.
Văn phòng nơi 5 cán bộ UBND TP. Thái Bình bị bắn.
Văn phòng nơi 5 cán bộ UBND TP. Thái Bình bị bắn.

Ngay sau đó, 5 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Nhưng do vết thương quá nặng nên hai nạn nhân Vũ Ngọc Dũng và Nguyễn Thanh Dương đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức ngay trong chiều ngày 11/9.

Trao đổi với PV báo Đất Việt vào lúc 21h30 ngày 11/9, các bác sĩ ở Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Hai bệnh nhân Vũ Ngọc Dũng và Nguyễn Thanh Dương nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch bởi vết thương ở vùng đầu, mặt.

Riêng bệnh nhân Vũ Ngọc Dũng đã bị đạn bắn thẳng vào sọ não, mất máu cấp nên đã không thể qua khỏi. Lúc 17h cùng ngày người thân đã xin đưa về gia đình lo hậu sự. Đến 19h bệnh nhân đã tử vong".
Vây bắt
Theo thông tin từ công an Thái Bình, loại súng hung thủ sử dụng được xác định là súng côn quay kiểu Trung Quốc bắn đạn chì.
Sau khi gây án, đối tượng Viết đã chạy ra cổng lấy xe máy bỏ trốn. Công an Thái Bình đã tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường và truy bắt hung thủ.
Theo thông tin riêng của báo Đất Việt, các ngả đường ra khỏi Thái Bình đã được kiểm soát kĩ. Đặc biệt là địa phận cầu Tân Đệ (thuộc huyện Vũ Thư, Thái Bình) để đi sang Nam Định và địa  phần cầu Triều Dương (thuộc huyện Hưng Hà, Thái Bình) đi về phía tỉnh Hưng Yên.

Việc Đặng Ngọc Viết mang súng vào UBND TP gây án có thể xuất phát từ việc trước đó Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thái Bình giải phóng mặt bằng tại khu ruộng của gia đình Viết. Trong quá trình thực hiện bồi thường, Viết không đồng ý nhận đất tái định cư mà đề nghị trả bằng tiền.
Công an khám nghiệm hiện trường.
Công an khám nghiệm hiện trường.

Một lãnh đạo TP.Thái Bình cho biết TP đã chấp nhận phương án bồi thường theo yêu cầu của Viết. Đến nay không hề có mâu thuẫn quá căng thẳng giữa hai bên. Viết cũng chưa có đơn từ khiến nại, kiến nghị gì về vấn đề này.

Một nguồn tin khác cho biết, khoảng gần 14h chiều, trước khi đến UBND TP.Thái Bình gây án, Viết đã tranh cãi, dùng nước bẩn hắt vào một hàng xóm gần nhà rồi mới lên xe đi vào UBND TP.Thái Bình.
Khu vực UBND TP. Thái Bình cũng đang được phong tỏa để phục vụ trong công tác điều tra.
Việt Thành